Vị khách hàng hào phóng đã thêm 10.000 USD tiền tip khi thanh toán hóa đơn để cảm ơn thái độ phục vụ của nữ nhân viên trẻ Lauren. Ảnh: 7News. |
Lauren, sinh viên đại học ở Melbourne, cảm thấy biết ơn sâu sắc vị khách bí ẩn đã tip cho cô 10.000 USD hôm 18/2.
Theo News.com.au, người đàn ông cùng 3 người khác ăn tối tại nhà hàng sang trọng Gilson ở vùng ngoại ô South Yarra với hóa đơn trị giá hơn 500 USD. Khi thanh toán, họ thêm số tiền boa hậu hĩnh và đưa cho Lauren.
Lauren giải thích với nhóm khách rằng tiền boa được chia cho 23 nhân viên của nhà hàng. Tuy nhiên, người đàn ông trả tiền nói rằng anh chỉ đồng ý nếu Lauren nhận được 70% số tiền. Anh bảo cô giữ 7.000 USD cho mình và chia phần còn lại cho đồng nghiệp.
Nghĩ mình nghe nhầm, Lauren yêu cầu vị khách nhắc lại số tiền anh muốn boa.
“Trải nghiệm đó thật siêu thực và đáng kinh ngạc. Tôi yêu cầu khách hàng nói rõ con số vì tôi nghĩ ‘Điều gì sẽ xảy ra nếu mình quá phấn khích và ngu ngốc tự thêm vào một số 0’ hoặc đại loại như vậy. Tôi biết ơn sâu sắc khi biết rằng họ đánh giá cao thái độ phục vụ của tôi”, cô nói với 7News.
Jamie McBride, chủ nhà hàng, cho biết ông rất vui khi thấy nhân viên của mình được khách hàng công nhận.
“Hành động đó khiến toàn bộ nhân viên cảm thấy thực sự đặc biệt, nhất là khi không ai từng mong đợi điều tuyệt vời như thế”, anh nói với Herald Sun.
“Chúng tôi rất tự hào về Lauren và đều sửng sốt trước sự hào phóng của các vị thực khách. Trong giây phút ấy, cô ấy chỉ biết bật khóc. Lòng tốt của họ thật đáng trân trọng”, anh chia sẻ thêm.
Vị khách mong muốn Lauren giữ 70% số tiền và chia phần còn lại cho đồng nghiệp. Ảnh: 7News. |
Gilson là nhà hàng thời thượng của Italy, được nhiều người mẫu, nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội và ngôi sao truyền hình thực tế thường xuyên lui tới.
Lauren cho biết cô dự tính sử dụng khoản tiền tip bất ngờ cho kỳ nghỉ ở nước ngoài.
“Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ ra nước ngoài. Vì vậy, điều đầu tiên mọi người nói với tôi là ‘Hãy đi nghỉ đi’”.
“Số tiền đó sẽ giúp tôi rất nhiều”, cô nói.
Gen Z giúp đẩy doanh số của tiểu thuyết lãng mạn
Cách đây một thập kỷ, nhóm đọc tác phẩm lãng mạn nhiều nhất là phụ nữ 35-54 tuổi. Nhưng trong vài năm qua, độ tuổi đã được mở rộng và trẻ hóa xuống thế hệ Gen Z. Sự thành công của các tác phẩm lãng mạn trong việc chinh phục độc giả này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những cộng đồng yêu sách trên mạng xã hội.