Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ rapper YuniBoo viết ca khúc về miền Trung

YuniBoo vừa chính thức ra mắt người hâm mộ sản phẩm mới nhất mang tên “Thương lắm miền Trung ơi".

Thương lắm miền Trung ơi được YuniBoo sáng tác trong thời gian chỉ trong một tiếng, sau khi xem những video, hình ảnh về lũ lụt miền Trung. Theo cô, chính những hình ảnh đầy xót xa đó đã khiến lời bài hát cứ tự nối tiếp nhau hình thành trong đầu.

Sản phẩm âm nhạc mới của YuniBoo khéo léo lồng ghép những thành ngữ, tục ngữ của Việt Nam, tạo sự thân thuộc cho người nghe, đồng thời mang đến những câu hỏi khiến người nghe phải suy tư: "Lũ sẽ qua, vậy cuộc sống còn bình yên không, khi nghèo đói cứ chất chồng với gian khổ?".

Nữ rapper chia sẻ: "Tôi sáng tác bài hát này với mong muốn chia sẻ, an ủi và kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ người dân. Đây là cảm xúc từ trong trái tim tôi. Tháng 11/1999, khi cơn bão lịch sử xảy ra tại Quảng Nam, ngôi nhà của gia đình tôi đã chìm trong biển nước. Dù còn nhỏ nhưng nhớ lại tôi vẫn cảm thấy đau đớn. Chính vì thế, tôi rất thấu hiểu cảm giác của bà con miền Trung".

YuniBoo cũng bày tỏ mong muốn mọi người đồng cảm hơn nữa với những đau thương của người dân vùng lũ, từ đó chung tay lá lành đùm lá rách, hỗ trợ họ có thêm động lực vươn lên sau những mất mát.

Thuong lam mien Trung oi anh 3

Ca khúc vào top 10 nghe nhiều trên Zing MP3.

Thương lắm miền Trung ơi còn là sự tái hợp của YuniBoo và Nam Anh. Cả hai đã thức xuyên đêm để hội ý cho ra phiên bản hoàn thiện và chỉn chu nhất của bài hát. Không phụ công sức của bộ đôi, tác phẩm nhanh chóng vào top 10 trên BXH của Zing MP3. Bạn đọc có thể cùng nghe ca khúc tại đây.

Trong tương lai, Yuni cho biết sẽ tiếp tục ra mắt những sản phẩm mới, trong đó có một dự án âm nhạc cá nhân - lời cảm ơn những người đã đồng hành cùng cô trong quãng thời gian hoạt động nghệ thuật.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm