Sáng 2/4, ông Lâm Phước Lành, Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Thuận (Kiên Giang), cho biết cơ quan công an chưa có kết luận về vụ 2 nữ sinh đánh nhau.
Theo ông Lành, Ban giám hiệu đã phân công hiệu phó và giáo viên chủ nhiệm nhiều lần đến nhà C.V. (học sinh lớp 10 THPT Vĩnh Thuận) để động viên nữ sinh đi học. Tuy nhiên, C.V. không chịu đến trường vì ngại gặp bạn bè.
![]() |
Nhiều người đứng bên ngoài cổ vũ 2 nữ sinh đánh nhau. Ảnh cắt từ clip. |
Nói với Zing, bà Ngô Thị Ngọc Hạnh, Phó phòng phụ trách Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Thuận, cho biết đã chỉ đạo Ban giám hiệu trường THCS thị trấn Vĩnh Thuận mời phụ huynh của em K.T. (học sinh lớp 8) lên làm việc, viết cam kết không để con đánh nhau. Giáo viên chủ nhiệm phân công bạn học ngồi cạnh, theo dõi diễn biến tâm lý học sinh.
Theo bà Hạnh, sau vụ nữ sinh đánh nhau, Phòng GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo các trường trực thuộc tăng cường quan tâm đến diễn biến tâm sinh lý của các em, thường xuyên tuyên truyền đến học sinh kiến thức pháp luật về phòng chống bạo lực học đường và bảo vệ trẻ em.
Hơn 2 tuần trước, C.V. cho rằng K.T. ngông, quen bạn trai của mình nên hẹn nhau ra khu vực gần nghĩa trang huyện để nói chuyện ngày 13/3. Sau khi lời qua tiếng lại, bạn của C.V. đánh K.T. chảy máu mũi.
Vì vậy, ngày 14/3, K.T. hẹn C.V. đến kênh Một Ngàn của thị trấn Vĩnh Thuận để đánh trả thù. Khi hai em mâu thuẫn, nhiều người đứng xung quanh cổ vũ và quay clip đăng trên mạng xã hội.
Sở GD&ĐT Cà Mau chỉ đạo xử lý vụ nữ sinh bị bạn đánh
Sau khi xảy ra vụ nữ sinh ở huyện Năm Căn bị đánh, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau đề nghị các trường vận động học sinh thực hiện nghiêm quy định của pháp luật.
Miễn phí thi ĐGNL đợt 2 với thí sinh mất 20 phút do lỗi của giám thị
Những thí sinh bị mất thời gian làm bài đánh giá năng lực ở điểm thi Đại học An Giang do lỗi của giám thị sẽ được miễn phí thi đợt 2. Điểm thi cũng gửi lời xin lỗi tới những thí sinh này.
Thấy gì sau vụ nữ sinh tiểu học 'phì phèo' thuốc lá trong trường
Các nhà giáo dục cho rằng vụ việc nhóm nữ sinh tiểu học hút thuốc lá trong trường cho thấy những lỗ hổng trong công tác giáo dục và quản lý học sinh.