Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ tội phạm bị chồng lừa nức nở ở tòa

Tại tòa, bị cáo Hà nức nở xin HĐXX xem xét cho mình bởi bản thân cũng là nạn nhân của người chồng lừa đảo.

Ngày 24/6, TAND Hà Nội đưa Phạm Thị Hà (40 tuổi, ở phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) ra xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo buộc, chồng Hà là Nguyễn Hồng Minh (45 tuổi) giám đốc một công ty cổ phần xây dựng. Do làm ăn thua lỗ, không có tiền trả nợ, anh ta nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Để thực hiện kế hoạch, Minh nhờ Hùng (chưa xác minh được lai lịch) mua 3 bộ hồ sơ để chứng minh bản thân là chủ sở hữu căn biệt thự liền kề tại khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên). Sau đó, anh ta dùng những hồ sơ giả trên để lừa tiền tỷ của những người có nhu cầu mua nhà.

Cơ quan điều tra xác định Hà là người giúp sức, cùng chồng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng của 3 nạn nhân. 

Bi cao bi chong lua anh 1
Bị cáo Hà tại tòa. Ảnh: Vân Thanh.

Vụ việc chỉ vỡ lở khi nạn nhân cầm hồ sơ, giấy tờ nhà đất Minh giao đến cơ quan chức năng làm thủ tục sang tên.

Với những hành vi trên, Minh bị HĐXX TAND Hà Nội tuyên án chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản hồi tháng 7/2014. Một năm sau, Hà cũng ra đầu thú.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 24/6, Hà cho rằng bản thân bị oan. Thiếu phụ khẳng định không tham gia bàn bạc, không được hưởng một đồng nào từ số tiền chồng chiếm đoạt.

"Bị cáo quá tin tưởng chồng nên mới làm theo và bị lừa", Hà nức nở khi nói. Điều này cũng được Minh khẳng định tại cơ quan điều tra.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên bị cáo Hà 9 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm