Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước ép khoai tây giảm cân và đẩy lùi bệnh tật

Nước ép khoai tây không chỉ giúp giảm cân, chống viêm, mà nó còn giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả và tránh xa bệnh tật.

Theo Boldsky, khoai tây là thực phẩm rất giàu vitamin, chất dinh dưỡng và chất xơ có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả. Đặc biệt, khi khoai tây được chuyển đổi thành nước ép, lợi ích sức khỏe của nó càng tăng lên gấp đôi.

Nước ép khoai tây có lợi cho tim cũng như giữ các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt và tránh xa nhiều loại bệnh. Mặt khác, nhiều nghiên cứu cho thấy những người bị ung thư có thể uống nước ép này hai lần một ngày để diệt các tế bào ung thư trong cơ thể.

Dưới đây là các tác dụng cụ thể của nước ép khoai tây có thể nhiều người chưa biết.

Chống viêm

Nước ép khoai tây có đặc tính chống viêm. Bên cạnh đó, nó cũng giúp tăng cường lưu thông máu trong khớp. Do vậy, những người gặp các vấn đề như viêm khớp nên uống nước ép khoai tây 2 lần một ngày để giảm đau và sưng.

Giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim

Nước ép khoai tây là một trong những lựa chọn tốt nhất để giảm cholesterol có hại cho tim và tăng mức độ cholesterol tốt.

Ngoài ra, chất kiềm tự nhiên trong khoai tây giúp cho hệ thống tim mạch khỏe mạnh. Vì vậy, để ngăn ngừa các vấn đề về tim, thêm nước ép khoai tây vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Giúp giảm cân

Nhiều người cho rằng khoai tây có lợi cho những người muốn tăng cân. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy nước ép khoai tây là một trong những đồ uống tốt nhất giúp cắt giảm lượng calo trong cơ thể, giúp giảm cân. Bạn có thể thêm một muỗng cà phê mật ong với nước trái cây để mang lại nhiều lợi ích hơn.

Nước ép khoai tây có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Ảnh: Fitlife.

Điều trị bệnh gút

Nước ép khoai tây rất có lợi cho những người mắc bệnh gút vì nó giúp đào thải axit uric ra khỏi cơ thể. Nó cũng sẽ làm giảm viêm do có đặc tính chống viêm.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước ép khoai tây giúp làm dịu đường tiêu hóa trong cơ thể. Nó cũng giúp hệ thống tiêu hóa khỏi bị nhiễm trùng và các vấn đề liên quan đến dạ dày khác.

Hỗ trợ điều trị ung thư

Những người mắc bệnh ung thư nên thêm nước ép khoai tây vào chế độ ăn uống của họ vì nó giúp khử các tế bào gây ung thư trong cơ thể và ngăn ngừa bệnh lan rộng.

Giảm huyết áp

Kiểm soát mức huyết áp trong cơ thể là điều rất quan trọng. Tiêu thụ nước ép khoai tây hàng ngày nước sẽ giúp bệnh nhân huyết áp cao kiểm soát huyết áp. Để mang lại lợi ích tốt nhất, bạn hãy uống nước ép khoai tây nguyên chất, không thêm muối.

Điều trị viêm loét dạ dày

Những người bị viêm loét dạ dày nên uống nước ép khoai tây hai lần mỗi ngày. Uống 50 ml khi dạ dày trống rỗng vào buổi sáng và uống liều lượng tương tự trước khi ăn tối.

Giảm nhức đầu

Một lợi ích tuyệt vời nữa của nước ép khoai tây là nó hỗ trợ trong việc làm giảm tất cả các loại đau đầu. Để cơn đau đầu biến mất trong vòng chưa đầy 15 phút, hãy thêm một muỗng cà phê nước cốt chanh vào.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm