Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nước mắm cá cơm - vị ngon tinh tuý của ẩm thực Việt

Nước mắm được xem là nét tinh tuý của ẩm thực Việt nhờ hương vị đặc trưng. Trong đó, nước mắm làm từ cá cơm nổi danh là gia vị hảo hạng, thơm ngon.

Có hàng nghìn món ăn hấp dẫn bên ngoài nhưng ngon nhất vẫn là mâm cơm gia đình, nơi có chén nước mắm đậm đà như tình yêu thương của người thân. Cũng như phở, nước mắm của Việt Nam đã nổi danh trong giới ẩm thực quốc tế. Nhiều nhà phê bình ẩm thực công nhận nước mắm là món “quốc hồn quốc túy” của người Việt. Thứ gia vị đơn sơ mộc mạc đã trở thành một biểu tượng của ẩm thực Việt Nam, đủ để thấy nước mắm quyến rũ đến nhường nào.

Barona anh 1

Nước mắm được xem là nét tinh túy của ẩm thực Việt.

Nước mắm thường được làm từ các loại cá biển nhỏ như cá nục, cá ngừ, cá mòi, cá cơm, cá dảnh…, nhưng nhiều chuyên gia đánh giá cá cơm cho ra dòng mắm cốt có độ đạm cao và thơm ngon nhất.

Trên hết, nước mắm ngon được sản xuất từ cá cơm Phú Quốc không bị nhầm lẫn với các sản phẩm nước mắm khác. Nguyên liệu cá cơm góp phần tạo nên hương vị riêng, đặc trưng của mắm Phú Quốc, giúp thương hiệu này nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn được biết đến trên thế giới.

Hiện nay, nước mắm trên thị trường ngày càng đa dạng từ truyền thống đến đã qua chế biến. Theo đánh giá của người tiêu dùng, nước mắm truyền thống giữ được vị ngon và độ đạm cao nhưng khá mặn, mùi hơi nồng. Còn đối với nước mắm pha chế, vị ít mặn nhưng lại thiếu mùi đặc trưng và độ đậm đà của đạm cá tự nhiên.

Thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng về quy chuẩn của dòng nước mắm thơm ngon, hợp khẩu vị, nhãn hàng Barona của Nam Phương Food đã nghiên cứu dòng sản phẩm “nước mắm cá cơm Hương Xưa - hương cá biển, vị ngon xưa” theo đúng gu người dùng nay.

Barona anh 2

Nước mắm cá cơm Hương Xưa mang “hương cá biển, vị ngon xưa”.

Để tạo ra dòng nước mắm cá cơm Hương Xưa, người làm nước mắm phải thực hiện nhiều công đoạn tỉ mỉ, đòi hỏi kinh nghiệm trong khâu chế biến để điều vị. Bên cạnh đó, họ phải kết hợp xử lý thanh trùng nhằm đem đến cho người dùng dòng nước mắm đậm dịu và an toàn.

Barona anh 3

Nước mắm cá cơm Hương Xưa có độ đậm dịu, hương vị thơm ngon.

Sau hơn 2 năm nghiên cứu, nước mắm cá cơm Hương Xưa được ra mắt, chinh phục người dùng nhờ hương vị quyến rũ, giữ được độ đậm đà của nước mắm xưa nhưng hậu vị dịu ngon. Loại nước mắm này mang tinh thần ẩm thực hiện đại nhưng vẫn lưu giữ trong mình “chất” của nước mắm xưa.

Nước mắm cá cơm Hương Xưa đáp ứng nhu cầu nấu ngon, chấm chuẩn. Đối với món chấm, bạn chỉ cần cho nước mắm ra chén, cắt thêm chút ớt là có thể sử dụng ngay mà không cần thêm bất cứ gia vị nào. Bạn cũng dễ dàng biến tấu cùng các món kho để cho ra món ăn có hương vị đậm đà đặc biệt. Bạn đọc có thể tham khảo cách làm cá kho nước mía lạ miệng và đưa cơm tại kênh YouTube “Barona nấu ngon cực dễ”.

Barona anh 4

Món cá kho nước mía lạ miệng.

Khi Tết đang đến gần, việc biếu tặng nhau một cặp nước mắm ngon sẽ là món quà thiết thực, mang ý nghĩa “trao Tết đậm đà tình thân” đến gia đình và người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Hộp xuân Hương Xưa đã có mặt với giá bán 74.000 đồng/hộp 2 chai 750 ml. Với chi phí vừa túi tiền, bạn đã có món quà tinh tế, ý nghĩa và hữu dụng.

Nước mắm cá cơm Hương Xưa đã có mặt tại các chợ trên toàn quốc. Bạn đọc truy cập bit.ly/nuocmamcacomhuongxua, gọi 1900558856 hoặc đặt hàng online tại Barona Shop trên các trang thương mại điện tử Shopee, Tiki, Sendo, Lazada.

Website: barona.vn.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm