Đây là thị trường nằm trong top 5 nhóm khách quốc tế đến Đà Nẵng nhiều nhất, sau Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Thái Lan, Trung Quốc. “Trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp, lượng khách Ấn Độ vẫn tới thành phố rất đông cho thấy nhận diện điểm đến Đà Nẵng trong hành trình du lịch tại Việt Nam đã được cải thiện đáng kể”, bà Hoài An nói. Ảnh: Thanh Hiền. |
Một trong những điểm đến được du khách Ấn Độ ưa chuộng tại Đà Nẵng là chợ Hàn vì phong phú các mặt hàng thời trang, lưu niệm, thực phẩm. Ông Phan Hội (quầy quần áo) chia sẻ một tháng trở lại đây khách Ấn Độ đến nhiều hơn hẳn, họ rất thích mua các loại áo quần may sẵn. |
Anh Maruthi - du khách Ấn Độ - cho biết rất ấn tượng với Đà Nẵng vì thành phố trong sạch, con người thân thiện lại có nhiều điểm vui chơi, mua sắm. |
Bà Nà cũng là điểm tham quan thu hút thị trường khách Ấn Độ. Đại diện khu du lịch cho hay khách Ấn Độ chiếm khoảng 10%, sau Hàn Quốc và Đài Loan - Trung Quốc. |
Các đơn vị lữ hành cho biết, khách Ấn Độ thường tới nhiều vào những tháng cuối năm cho đến đầu năm sau. Đây là thời điểm lý tưởng để các đoàn tổ chức tiệc cưới, hội thảo… Dù chưa có chuyến bay thẳng nhưng Đà Nẵng luôn là điểm đến khó có thể bỏ qua khi tới Việt Nam. |
Ấn Độ là nguồn khách cực kỳ khó tính về ẩm thực. |
Ông Lương Văn Trang - Công ty Vietnam Travel Mart - chia sẻ trước đây các đơn vị lữ hành rất lo về chuyện ẩm thực cho khách Ấn vì họ ăn uống rất phức tạp, mỗi cộng đồng ăn uống theo một sở thích, tín ngưỡng riêng, có đoàn còn mang theo cả đầu bếp để phục vụ. Ăn uống là một trong những yếu tố quyết định điểm đến của họ. Từ khi Đà Nẵng đáp ứng được tiêu chí này, khách Ấn Độ ngày càng ưa chuộng và an tâm hơn khi tới du lịch. |
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, đây là thị trường ghi nhận sự bật tăng mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Điển hình năm 2023, tổng lượt khách Ấn Độ tăng gần 9 lần so với năm 2019 - thời kỳ đỉnh cao của du lịch Đà Nẵng. Chính nhờ nguồn khách này mà thành phố bớt phụ thuộc vào hai thị trường truyền thống Trung Quốc và Hàn Quốc |
Để thu hút khách từ thị trường này, thành phố đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá, triển lãm tại các hội chợ du lịch của Ấn Độ; chào đón các đoàn Famtrip chuyên về hội nghị, hội thảo (MICE), cưới đến từ các thành phố lớn Ahmedabad, Mumbai… Đặc biệt triển khai các chương trình ưu đãi cho du lịch MICE và du lịch cưới. |
"Cuối tháng 10 này, đường bay Ahmedabad - Đà Nẵng đưa vào khai thác, với tuần suất 2 chuyến/tuần sẽ kết nối Đà Nẵng và Ấn Độ gần hơn, thuận tiện cho du khách di chuyển. Thành phố cũng đặt kỳ vọng đường bay này sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách Ấn Độ”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ và nói thêm, một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cũng dành nhiều ưu đãi cho những vị khách đầu tiên trên chuyến bay này. |
Ông Subhash Chandar - Tổng Giám đốc Công ty CP Quản lý điểm đến châu Á - cho hay Ấn Độ có thị trường du lịch nước ngoài rộng lớn và đang phát triển. Năm 2024, dự kiến chi tiêu ra nước ngoài của người Ấn Độ khoảng 42 tỷ USD. “Sức hấp dẫn của Việt Nam ngày càng tăng đối với du khách Ấn Độ, hiện quốc gia này nằm trong top 5 nước người Ấn Độ đi du lịch nhiều nhất, sau Dubai, Thái Lan, Singapore, Malaysia”, ông nói. Riêng với Đà Nẵng, ngoài những yếu tố trên thì thành phố có nhiều điểm cộng như cảnh quan đẹp, môi trường trong sạch, cơ sở hạ tầng tốt, tiện ích đầy đủ. Đặc biệt các cặp đôi tỷ phú rất thích tổ chức đám cưới xa hoa ở đây do đáp ứng được nhu cầu khắt khe của họ. |
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.