Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nườm nượp khách Ấn Độ ở Đà Nẵng

Bà Nguyễn Thị Hoài An, PGD Sở Du lịch Đà Nẵng, cho hay trong 9 tháng đầu năm, TP đón hơn 151.000 lượt khách Ấn Độ, chiếm 43% trong tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam.

An Do anh 1

Đây là thị trường nằm trong top 5 nhóm khách quốc tế đến Đà Nẵng nhiều nhất, sau Hàn Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Thái Lan, Trung Quốc. “Trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp, lượng khách Ấn Độ vẫn tới thành phố rất đông cho thấy nhận diện điểm đến Đà Nẵng trong hành trình du lịch tại Việt Nam đã được cải thiện đáng kể”, bà Hoài An nói. Ảnh: Thanh Hiền.

An Do anh 6

Anh Maruthi - du khách Ấn Độ - cho biết rất ấn tượng với Đà Nẵng vì thành phố trong sạch, con người thân thiện lại có nhiều điểm vui chơi, mua sắm.

An Do anh 7

Bà Nà cũng là điểm tham quan thu hút thị trường khách Ấn Độ. Đại diện khu du lịch cho hay khách Ấn Độ chiếm khoảng 10%, sau Hàn Quốc và Đài Loan - Trung Quốc.

An Do anh 12

Ấn Độ là nguồn khách cực kỳ khó tính về ẩm thực.

An Do anh 17

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, đây là thị trường ghi nhận sự bật tăng mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Điển hình năm 2023, tổng lượt khách Ấn Độ tăng gần 9 lần so với năm 2019 - thời kỳ đỉnh cao của du lịch Đà Nẵng. Chính nhờ nguồn khách này mà thành phố bớt phụ thuộc vào hai thị trường truyền thống Trung Quốc và Hàn Quốc

An Do anh 18

Để thu hút khách từ thị trường này, thành phố đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá, triển lãm tại các hội chợ du lịch của Ấn Độ; chào đón các đoàn Famtrip chuyên về hội nghị, hội thảo (MICE), cưới đến từ các thành phố lớn Ahmedabad, Mumbai… Đặc biệt triển khai các chương trình ưu đãi cho du lịch MICE và du lịch cưới.

An Do anh 19

"Cuối tháng 10 này, đường bay Ahmedabad - Đà Nẵng đưa vào khai thác, với tuần suất 2 chuyến/tuần sẽ kết nối Đà Nẵng và Ấn Độ gần hơn, thuận tiện cho du khách di chuyển. Thành phố cũng đặt kỳ vọng đường bay này sẽ thu hút nhiều hơn nữa khách Ấn Độ”, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ và nói thêm, một số doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cũng dành nhiều ưu đãi cho những vị khách đầu tiên trên chuyến bay này.

An Do anh 20

Ông Subhash Chandar - Tổng Giám đốc Công ty CP Quản lý điểm đến châu Á - cho hay Ấn Độ có thị trường du lịch nước ngoài rộng lớn và đang phát triển. Năm 2024, dự kiến ​​chi tiêu ra nước ngoài của người Ấn Độ khoảng 42 tỷ USD. “Sức hấp dẫn của Việt Nam ngày càng tăng đối với du khách Ấn Độ, hiện quốc gia này nằm trong top 5 nước người Ấn Độ đi du lịch nhiều nhất, sau Dubai, Thái Lan, Singapore, Malaysia”, ông nói. Riêng với Đà Nẵng, ngoài những yếu tố trên thì thành phố có nhiều điểm cộng như cảnh quan đẹp, môi trường trong sạch, cơ sở hạ tầng tốt, tiện ích đầy đủ. Đặc biệt các cặp đôi tỷ phú rất thích tổ chức đám cưới xa hoa ở đây do đáp ứng được nhu cầu khắt khe của họ.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Hậu cần 'khổng lồ' đón 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ

11 khách sạn, 55 chuyến bay, 400 lượt xe đưa đón, 130 hướng dẫn viên... là những con số về cơ sở, nhân lực để đón tiếp đoàn khách 4.500 người của Sun Pharma (Ấn Độ)

Đầu bếp Việt kể chuyện nấu ăn cho đoàn khách của tỷ phú Ấn Độ

Không chỉ món ăn truyền thống của người Ấn, đoàn 4.500 nhân viên của tỷ phú Ấn Độ còn được chiêu đãi các bữa sáng "chuẩn Việt Nam" như: bún ngan măng, mì xào, cháo hoa,..

https://tienphong.vn/khach-an-do-den-da-nang-nuom-nuop-post1681696.tpo

Thanh Hiền/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm