Doanh nghiệp kích hoạt phương án ứng phó Covid-19 trở lại
Đột ngột thay đổi chiến lược kinh doanh, hoãn kế hoạch mở rộng hệ thống vì Covid-19 tái bùng phát, các doanh nghiệp khẳng định đã học được cách ứng phó dịch bệnh.
205 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp kích hoạt phương án ứng phó Covid-19 trở lại
Đột ngột thay đổi chiến lược kinh doanh, hoãn kế hoạch mở rộng hệ thống vì Covid-19 tái bùng phát, các doanh nghiệp khẳng định đã học được cách ứng phó dịch bệnh.
Sinh viên về nước vì Covid-19 có 352 chương trình học để lựa chọn
Nhiều chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài giúp sinh viên trong nước và du học sinh về nước tránh dịch Covid-19 có thể dễ dàng lựa chọn.
Giữ hay bỏ trường chuyên, Bộ GD&ĐT lên tiếng
Giữ hay bỏ mô hình trường THPT chuyên đang là vấn đề được quan tâm. Bộ GD&ĐT đã đưa ra ý kiến về vấn đề này.
Nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh ngành kế toán tại Việt Nam
Mới đây, Bộ GD&ĐT và Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức toạ đàm “Chuẩn bị xây dựng chuẩn chương trình đào tạo cho ngành kế toán với trình độ giáo dục đại học”.
Bộ trưởng GD&ĐT: Tiếp tục học trực tuyến, tăng thời gian nghỉ hè
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thông tin tiếp tục học trực tuyến, giảm nhẹ chương trình. Giáo viên, học sinh được tăng thời gian nghỉ hè.
UEF tiếp tục trao học bổng 100% học phí cho tân sinh viên
Trong năm học 2020, Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) sẽ trao nhiều học bổng lên đến 100% học phí cho các thí sinh xét tuyển vào trường có điểm số cao.
Ứng dụng công nghệ 4.0 vào giáo dục, tăng trải nghiệm cho sinh viên
Tích hợp công nghệ thông tin vào giáo dục để không ngừng tối ưu trải nghiệm học tập của học sinh - sinh viên là xu hướng phổ biến trong các trường học tại Việt Nam.
Bộ trưởng GD&ĐT chúc mừng thầy cô dịp 20/11
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ gửi thư chúc mừng cán bộ, giáo viên, nhân viên đã và đang công tác trong ngành giáo dục.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Đừng đào tạo thứ người ta không cần
Phát biểu tại Diễn đàn quốc gia “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam” sáng 16/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ LĐTB&XH suy nghĩ thiết kế và đề xuất một “hiệp ước xã hội".
Thứ trưởng Lê Hải An tử vong trước giờ họp Hội đồng quốc gia Giáo dục
9h30 sáng 17/10, thi thể Thứ trưởng Lê Hải An được đưa ra khỏi trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường.
Chúng ta đã và đang hướng đến nền giáo dục mở, lấy người học làm trung tâm, vậy tại sao không để sinh viên đánh giá, "chấm điểm” giảng viên?
1.000 giáo viên bồi dưỡng ở nước ngoài để nâng cao chất lượng dạy nghề
1.000 giáo viên nhận chuyển giao đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài là một trong những giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng dạy nghề trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Trường chuyên Trần Đại Nghĩa lý giải việc thu tiền thư viện
Thư viện thông minh được xây dựng dựa trên chương trình kích cầu đầu tư của thành phố. Mức thu 145.000 đồng/tháng đã nhận được sự đồng ý của Sở GD&ĐT TP.HCM.
TP.HCM xây dựng mô hình trường học thông minh tại 5 trường THPT
Sở GD&ĐT TP.HCM vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin năm học 2019-2020.
Chất lượng giáo dục đại học không đến từ cái tên
Luật Giáo dục Đại học sửa đổi bổ sung 2018 có hiệu lực từ 1/7 đã định nghĩa, giải thích chi tiết cho các vấn đề tranh cãi như đại học, trường đại học, học viện, đơn vị thành viên.
'Ai chịu trách nhiệm khi loại sách giáo khoa của GS Hồ Ngọc Đại?'
"Ai sẽ chịu trách nhiệm khi sang năm trẻ tái mù chữ ở các vùng sâu, xa hay học sinh dân tộc thiểu số?", PGS Nguyễn Lân Hiếu đặt câu hỏi liên quan sách của GS Hồ Ngọc Đại.
Lúng túng vì nguồn tuyển cạn kiệt
Nguồn tuyển sau đợt tuyển sinh chính theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia đã cạn nên kết quả tuyển bổ sung rất thấp, khiến nhiều trường đại học điêu đứng.
Bộ GD&ĐT nói gì về sách giáo khoa của GS Hồ Ngọc Đại bị loại?
TS Thái Văn Tài cho hay những cuốn sách bị đánh giá không đạt như của GS Hồ Ngọc Đại có thể chỉnh sửa sao cho đáp ứng tiêu chí để tiếp tục thẩm định.
Sinh viên Trung Quốc có thể làm các đại học Australia mất hàng tỷ USD
Lượng lớn sinh viên Trung Quốc nhập học đã giúp các trường đại học ở Australia có được nguồn thu nhập khổng lồ. Tuy nhiên sự tăng trưởng doanh thu này có thể không tồn tại mãi mãi.
Cần đóng cửa trường đại học 'hữu danh vô thực'
Do không lường trước được nhu cầu để mở ngành, có trường chỉ tuyển được vài thí sinh, thậm chí “trắng” thí sinh ở một số ngành.