Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oezil tỏa sáng giúp Arsenal chiếm ngôi đầu bảng tử thần

Ghi một bàn và kiến tạo một bàn, Oezil lập công đầu giúp Arsenal đánh bại Napoli 2-0, thắng trận thứ hai liên tiếp tại Champions League, vững vàng ở ngôi đầu bảng F.

Napoli đang thi đấu vào phom, chiếm vị trí thứ hai tại Serie A và mới đánh bại Dortmund tại Champions League. Thế nhưng trong trận đấu với Arsenal rạng sáng nay trên sân Emirates, đoàn quân của HLV Rafa Benitez đã trình diễn bộ mặt đáng thất vọng, thua tâm phục khẩu phục. Người góp công lớn nhất giúp Arsenal "bóp chết" đội bóng đến từ Italia không ai khác chính là Oezil, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử CLB chủ sân Emirates - 47 triệu euro.

Khi trận đấu mới trôi qua được 8 phút, Oezil đã đưa Arsenal vượt lên dẫn trước. Sau cú phất bóng lên của Sagna, Giroud dùng ngực khống chế rồi tỉa bóng cho Ramsey bứt tốc lao xuống bên cánh phải, thực hiện quả căng ngang vào trong cho Oezil dứt điểm một chạm làm bó tay thủ thành Reina.

Chưa đầy 7 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Xuất phát từ tình huống phá bỏng hỏng của hậu vệ Napoli, Arsenal tổ chức tấn công nhanh, Oezil là người thực hiện đường đưa bóng vào để Giroud dứt điểm chân trái cận thành tinh tế dù bị hai hậu vệ đối phương đeo bám, buộc thủ thành Reina phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Oezil lập công đầu trong chiến thắng của Arsenal.

Trên sân Emirates, Arsenal thi đấu hoàn toàn trên cơ đối thủ với những pha đập nhả ăn ý ở cự ly ngắn. Đặc biệt, Pháo thủ liên tục khoét vào cánh trái của Napoli, nơi án ngữ của Zuniga và đã nhiều lần tiếp cận được khung thành đối phương. Cánh trái là tử huyệt của đội khách, cả hai bàn thua của họ đều xuất phát từ đây. Điều đặc biệt là chiến lược gia lão luyện Rafa Benitez lại không có bất cứ động thái nào để vá lỗ thủng này.

Napoli đã trình diễn bộ mặt quá thất vọng trên sân Emirates. Hàng thủ liên tục bị thủng trong khi trên mặt trận tấn công các mũi nhọn của đội bóng đến từ Italia không tung nổi một cú sút nào đi trúng khung thành Arsenal trong 45 phút đầu tiên. Rõ ràng việc cây săn bàn chủ lực Higuain bất ngờ dính chấn thương trước trận đấu, không thể ra sân đã để lại khoảng trống quá lớn trên hàng công của Napoli.

Bước sang hiệp hai Napoli thi đấu có phần khởi sắc hơn đôi chút. Tuy nhiên, đội bóng đến từ Italia cũng chỉ cầm bóng tốt hơn, ngăn cản Arsenal tổ chức tấn công tốt hơn chứ không tìm được đường áp sát khung gỗ của Pháo thủ. Bế tắc, các cầu thủ của Napoli đành phải dùng tới những cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm cầu may. Đáng tiếc, các pha sút xa của Zuniga, Inler hay Mertens đều không đủ khó để có thể khiến thủ thành Szczesny phải vào lưới nhặt bóng.

Napoli thi đấu hoàn toàn bế tắc, thua tâm phục khẩu phục.

Tình huống nguy hiểm nhất hiệp hai thuộc về Arsenal. Phút 76 Arteta có pha đánh đầu ngược kiến tạo đẹp mắt, đáng tiếc là trong tình huống lên tham gia tấn công trung vệ Koscielny lại dứt điểm cận thành không thắng được thủ môn Reina. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Arsenal vững vàng ở ngôi đầu bảng F với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận. Ở trận đấu cùng giờ, đương kim á quân Dortmund giành chiến thắng thuyết phục 3-0 khi tiếp đón Marseille nhờ cú đúp của Lewandowski và pha lập công của Reus để vươn lên chiếm vị trí thứ hai bảng F.

Đội hình thi đấu trận Arsenal - Napoli.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm