Với chủ đề “Fight for your name”, năm nay là lần đầu tiên, 2 cuộc thi lớn hàng đầu ngành truyền thông tiếp thị Việt, Vietnam Young Lions và Vietnam Young Spikes, chính thức gộp thành một. Tại đấu trường này, Ogilvy lập hattrick tại vòng chung kết.
Phủ sóng đấu trường “sư tử"
PR là hạng mục mới của năm nay, thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. Với bản mô tả (brief) mới lạ về cà phê Việt Nam, làm sao để tạo ra một icon mang tính đại diện cho hạt cà phê chất lượng cao của nước ta, đồng thời xây dựng chiến dịch PR để tạo nhận biết đến công chúng, những PRers trẻ trung và tài năng mang đến vòng tranh tài hàng loạt ý tưởng và hoạt động sáng tạo.
Không nằm ngoài dự đoán, kết quả cuối cùng cho hạng mục này được trao cho T&A Ogilvy - một trong những agency hàng đầu đã “ẵm trọn” 2 giải thưởng ở hạng mục chuyên nghiệp (Industry Practitioners) và sinh viên (Students).
Freesouls và Abcxyz lần lượt giành giải ở 2 bảng chuyên nghiệp và sinh viên cho hạng mục PR. |
Ở bảng PR chuyên nghiệp, đội Freesouls, với sự góp mặt của Nguyễn Hoàng Bảo đến từ T&A Ogilvy, chinh phục bộ 3 giám khảo và mang về giải đồng. Chiến dịch của đội Hoàng Bảo sử dụng logo với 3 dấu vân tay “Imprint me - Fulfill us” đại diện cho chất lượng cà phê Việt Nam được chứng nhận bởi 3 nhóm đối tượng khác nhau gồm người trồng, các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng.
Hoàng Bảo từng được biết đến là một người trẻ mang tinh thần “công dân toàn cầu” (global citizen) khi tham gia nhiều sự kiện giao lưu của các bạn trẻ châu Á. Tại Ogilvy, sự mạnh dạn cọ xát, tinh thần sôi nổi và giàu năng lượng tích cực đã giúp Bảo chiến thắng tại Young Lions 2019.
Ở bảng dành cho sinh viên, đội Abcxyz của cô bé Thái Minh Khuê cũng xuất sắc giành giải đồng cho đề bài tương tự. Minh Khuê từng có thời gian thực tập tại T&A Ogilvy.
Bên cạnh PR, hạng mục Film & Integrated cũng chứng kiến thành tích ấn tượng của Ogilvy. Theo đó, đội Dumb Play với sự tham gia của Nguyễn Thành Thiên Kim - art director tại T&A Ogilvy - giành giải đồng cho bảng thi hạng mục chuyên nghiệp.
Đội của Nguyễn Thành Thiên Kim (bên phải) trong phần thuyết trình ý tưởng tại cuộc thi. |
Bằng câu chuyện ngây ngô về tình yêu của cặp đôi trẻ trong thời đại số, Thiên Kim khéo léo làm nổi bật chiều sâu và định nghĩa giản đơn về tình yêu đích thực - nơi có sự hoà nhịp của lòng bao dung, sự thấu hiểu và cả sự chấp nhận những điều không hoàn hảo của đối phương. Ý tưởng đáp ứng được bản brief từ nhà tài trợ PNJ và ban giám khảo.
Bệ phóng từ môi trường chuyên nghiệp
Có thể thấy, Ogilvy luôn là môi trường mơ ước cho những ai muốn tìm chỗ đứng trên con đường đến với thế giới truyền thông sáng tạo, không chỉ ở khía cạnh chuyên môn mà còn ở sự đề cao sự sáng tạo và màu sắc cá nhân. Là năm đầu tiên Young Lions có hạng mục PR, các bạn trẻ vẫn thể hiện được tinh thần dám nghĩ và sẵn sàng “fight for my name”.
Bà Nguyễn Diệu Cầm - Tổng giám đốc T&A Ogilvy, Giám đốc Ogilvy Consulting Việt Nam chia sẻ, ban giám khảo năm nay quyết định không trao giải vàng cho hạng mục PR chuyên nghiệp với hi vọng các thí sinh năm tới sẽ tiếp tục đầu tư, trau dồi năng lực và thể hiện khả năng của mình xuất sắc hơn.
Bà Nguyễn Diệu Cầm tại vòng chung kết Vietnam Young Lions 2019. |
Jeff Bezos, Giám đốc điều hành Amazon, từng nói: “Hiếm trường hợp nào một người làm ít hơn người khác lại là một chiến thuật tốt”. Đó cũng là lời nhắn được gửi đến tất cả Ogilvians tại Hội nghị lãnh đạo cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Ogilvy hồi tháng 3.
“Trong bối cảnh ngành truyền thông tiếp thị đầy cạnh tranh hiện nay, chúng ta ở trong môi trường đòi hỏi sự khắt khe hơn, chắc chắn không có cách nào khác ngoài việc không ngừng nỗ lực để bản thân tốt hơn mỗi ngày”, bà Diệu Cầm nhắn gửi đến những thí sinh của cuộc thi nói riêng, và những bạn trẻ trong hành trình khẳng định bản thân ở lĩnh vực truyền thông tiếp thị nói chung.
Thành tích của Ogilvy tại Vietnam Young Lions năm nay một lần nữa khẳng định môi trường làm việc chuyên nghiệp của agency này, góp phần tạo nên những lãnh đạo, hạt giống trẻ tài năng trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị.
Với giá trị cốt lõi kể trên, trong khuôn khổ “Tuần lễ Ogilvy Việt Nam 2019”, Ogilvy ra mắt Ogilvy Content Studio. Đây là một trong những sáng kiến hiện thực hoá tầm nhìn của một “agency tương lai”, đồng thời hứa hẹn là bệ phóng cho những tài năng trong ngành truyền thông sáng tạo.