Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông chủ Off-White và BAPE bắt tay thiết kế đồ cho Louis Vuitton

Dù mới công bố một số hình ảnh đầu tiên, bộ sưu tập do hai nhân vật quyền lực nhất mảng streetwear thiết kế vẫn nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Tháng 12 năm ngoái, Louis Vuitton đăng tải hình ảnh "nhá hàng" đầu tiên cho bộ sưu tập được mong chờ nhất năm 2020. Kể từ thời điểm đó, giới mộ điệu bùng nổ những cuộc tranh luận bởi có nhiều điều khiến cho người yêu thời trang phải trông ngóng.

Hai nhân vật quyền lực nhất mảng thời trang streetwear hiện tại là Virgil Abloh và Nigo được Louis Vuitton đích thân mời về thực hiện dự án sẽ ra mắt vào giữa năm nay.

Trước đó, Virgil Abloh - người đứng đầu thương hiệu Off-White - được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo mảng thời trang dành cho nam của nhà mốt Pháp.

Nigo cũng không phải ai quá xa lạ mà chính là nhà sáng lập BAPE - thương hiệu thời trang đường phố đa dạng sắc màu văn hoá.

Louis Vuitton ra bo suu tap moi anh 1

Virgil Abloh (trái) và Nigo cùng nhau chụp ảnh trong show diễn của Louis Vuitton. Ảnh: Nigo.

Với cái tên "LV²" độc đáo, bộ sưu tập bao gồm những món đồ có cấu trúc đơn giản, mang đậm tính chất của phong cách workwear thường thấy trong sản phẩm của Nigo. Các chất liệu hiếm thấy tại nhà mốt này như denim cũng được sử dụng trong nhiều thiết kế.

Hoạ tiết đặc trưng của Louis Vuitton được Virgil Abloh tận dụng trên túi xách và balo. Từ hình monogram Damier nổi tiếng tới chi tiết chỉ xuất hiện trong các sản phẩm những năm 1980, anh vẫn có thể kết hợp chúng rất tài tình trên mảng da làm thủ công tinh xảo mô phỏng lại hình ảnh giọt nước chảy.

Chưa hết, bộ sưu tập còn bao gồm nhiều sản phẩm khác như cà vạt, khăn choàng, áo khoác và kính râm. Tất cả món đồ đều nhận về bình luận tích cực từ giới mộ điệu.

Trong bài đăng của ông chủ Off-White thông báo về màn kết hợp với nhà thiết kế Nigo, tài khoản @keepthatsith bình luận: "Hai huyền thoại này cuối cùng cũng có dịp hợp tác với nhau. Tôi thích điều này!".

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng bộ sưu tập quá đơn giản và không bám sát vào tôn chỉ thiết kế của Louis Vuitton. Tuy nhiên, đây chỉ là quan điểm thiểu số, bởi đa phần giới mộ điệu đều rất ủng hộ màn kết hợp từ 3 cái tên: Louis Vuitton, Virgil Abloh và Nigo.

Louis Vuitton ra bo suu tap moi anh 6

Người dùng @thats_peng bày tỏ: "Tôi không thể chờ đợi thêm được nữa".

Cắt túi Louis Vuitton nghìn USD làm khẩu trang phòng dịch Covid-19 Dưới bàn tay khéo léo của ConvertedKicks, một phần chiếc túi trong bộ sưu tập hiếm Louis Vuitton x Murakami đã biến thành khẩu trang sành điệu.

Hãng Chanel, Louis Vuitton đã làm gì để sống sót trong mùa dịch?

Dịch bệnh khiến ngành công nghiệp thời trang điêu đứng nhưng không vì thế mà các thương hiệu lớn chịu đứng yên, chờ tình hình khả quan hơn.

CEO Uniqlo Việt Nam: 'Chúng tôi không nghĩ Zara, H&M là đối thủ'

Ông Osamu Ikezoe cho biết tình hình dịch Covid-19 không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình mở cửa hàng Uniqlo đầu tiên ở Hà Nội vào ngày 6/3.

Gia Kim

Bạn có thể quan tâm