Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Ông lớn’ Kpop bị nghi chi tiền để được giữ tên Red Velvet

Ngoài dự đoán của fan, công ty SM quyết không đổi tên gà mới.

Mới đây, tân binh sắp ra mắt Red Velvet của công ty SM bỗng gặp rắc rối vì tên gọi đã được một ban nhạc indie sử dụng từ năm 2013. Nhóm Red Velvet indie này đã lên tiếng trách công ty SM không kiểm tra kĩ dữ liệu các ban nhạc khi chọn tên cho gà mới.

Thành viên của ban nhạc indie, Ha Hee Soo, đã lên tiếng qua mạng xã hội: “Tôi thuộc nhóm nhạc indie Red Velvet. Chúng tôi đã phát hành một đĩa đơn vào năm ngoái và biểu diễn ở Hongdae. Hiện nay chúng tôi đang chuẩn bị ghi âm album tiếp theo. Vì vậy, chúng tôi rất sốc khi biết một nhóm nhạc nữ trùng tên sẽ sớm ra mắt”.

Tuy nhiên, ban nhạc indie chưa nộp đơn đăng ký bản quyền tên Red Velvet. Vì vậy, họ không có quyền về mặt luật pháp để sở hữu độc quyền. Nhóm nhạc nữ mới của SM hoàn toàn có thể tiếp tục dùng tên Red Velvet mà không cần quan tâm tới lời tố cáo của ban nhạc indie cùng tên kia. Nhưng để bảo vệ hình ảnh và tránh gây scandal, công ty SM đã chủ động thương thuyết với ban nhạc indie. Theo đó, cả 2 Red Velvet sẽ tiếp tục hoạt động với tên cũ, không ai kiện ai. Có thể SM đã chi một khoản tiền để ban nhạc indie đồng ý kết thúc vụ việc trong hòa bình.

Gà mới của SM chưa ra mắt đã vấp phải scandal.
Gà mới của SM chưa trình làng đã vấp phải scandal.

Đây không phải trường hợp đầu tiên xảy ra giữa các ban nhạc indie, hoặc nghệ sĩ ít danh tiếng và các công ty giải trí lớn. Công ty YG từng định đặt tên nhóm nhạc 2NE1 là 21 (đọc là 'To Anyone'). Tuy nhiên, do một ca sĩ solo đã hoạt động với nghệ danh 21, nên YG đã xin lỗi và đổi thành 2NE1.

Công ty SM cũng từng vấp phải phản đối của nhóm nhạc nam MR.MR về chuyện trùng tên. Nhóm này đã tỏ ra rất bức xúc khi SNSD phát hành ca khúc và mini album Mr.Mr hồi đầu năm. Việc trùng tên nghệ danh hay tên ca khúc thường mang lại bất lợi cho những nghệ sĩ ít danh tiếng, đến từ công ty nhỏ. Các sản phẩm và tên tuổi của họ sẽ chìm nghỉm khi đối phương quá nổi tiếng.

Red Velvet của SM sẽ là nhóm nhạc nữ mới nhất do “đại gia” Kpop đào tạo kể từ thời f(x). 4 cô gái sẽ biểu diễn ca khúc Happiness lần đầu tiên trên Music Bank ngày 1/8. Đĩa đơn cùng tên sẽ ra lò ngày 4/8. Red Velvet gây nhiều chú ý khi được quảng cáo là sở hữu phong cách kết hợp giữa SNSD và f(x). 

Red Velvet sẽ trình diễn lần đầu tiên trên sân khấu Music Bank ngày 1/8.
Red Velvet sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu Music Bank ngày 1/8.

Phúc Chi

Ảnh: SM Ent.

Bạn có thể quan tâm