Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Ông Trump chê bà Harris thiếu phong cách

Bất chấp việc bị Donald Trump chê không có thương hiệu riêng, Kamala Harris vẫn thể hiện được dấu ấn cá nhân qua thời trang tại cuộc tranh luận đầu tiên trên đài ABC.

2 chính trị gia nỗ lực thể hiện dấu ấn cá nhân. Ảnh: The New York Times.

Trong buổi tranh luận thuộc khuôn khổ cuộc tranh cử tổng thống Mỹ của đài ABC, Donald Trump, ứng viên đảng Cộng hòa, chế nhạo đối thủ Kamala Harris không có phong cách riêng.

“Bà ấy đã sao chép thương hiệu của ông Biden”, Donald Trump nói.

Thương hiệu mà ông Trump nhắc đến tại sự kiện này bao gồm phong cách thời trang, vẻ ngoài đặc trưng. Sự lựa chọn trang phục trong buổi tranh luận phần nào thể hiện dấu ấn cá nhân của 2 chính trị gia nước Mỹ, theo The New York Times.

bau cu tong thong my,  tranh luan Trump Harris,  chinh tri gia My,  dang Cong hoa,  dang Dan chu,  Donald Trump,  Kamala Harris,  Joe Biden anh 1

Ông Trump nhạo báng bà Harris thiếu phong cách riêng, sao chép thương hiệu của ông Biden, không thể hiện được dấu ấn cá nhân trước công chúng. Ảnh: Saul Loeb.

bau cu tong thong my,  tranh luan Trump Harris,  chinh tri gia My,  dang Cong hoa,  dang Dan chu,  Donald Trump,  Kamala Harris,  Joe Biden anh 2bau cu tong thong my,  tranh luan Trump Harris,  chinh tri gia My,  dang Cong hoa,  dang Dan chu,  Donald Trump,  Kamala Harris,  Joe Biden anh 3
bau cu tong thong my,  tranh luan Trump Harris,  chinh tri gia My,  dang Cong hoa,  dang Dan chu,  Donald Trump,  Kamala Harris,  Joe Biden anh 4

Ông Trump diện trang phục quen thuộc khi xuất hiện trong buổi tranh luận, tiếp tục đeo caravat đỏ, mặc sơ mi trắng, set suit xanh như màu quốc kỳ Mỹ. Ảnh: The New York Times.

Trang phục kiểu "cờ Mỹ" của ông Trump

Vẻ ngoài của các ứng viên tổng thống cũng quan trọng không kém màn tranh luận của họ. “Một phần vì họ nói gì, một phần vì họ trông thế nào khi nói”, biên tập viên của The New York Times nhận định.

Nhìn chung, thương hiệu mà ông Trump nhắc đến là dấu ấn hình ảnh của chính trị gia trước công chúng. Để gia tăng yếu tố nhận diện thương hiệu, Donald Trump đã mặc bộ đồ quen thuộc, bao gồm caravat đỏ, sơ mi trắng và set suit xanh.

Đây cũng là những màu sắc trên quốc kỳ Mỹ. Những gam màu này gần như trùng khớp này nhiều lần khiến ông Trump trở nên kém nổi bật, bị lẫn vào màn hình lá cờ phía sau.

Biểu cảm hiếu chiến quen thuộc và mái tóc vàng hoe cũng góp phần gia tăng mức độ nhận diện cho ứng viên của đảng Cộng hòa. Một đặc trưng trang phục nữa được ông Trump duy trì tại sự kiện này là chiếc caravat to, dài hơn bình thường, sở hữu nút thắt lớn.

Ngoài ra, ứng viên tổng thống này cũng không cài khuy vest, đeo huy hiệu của chính trị gia trên ve áo như mọi ngày.

bau cu tong thong my,  tranh luan Trump Harris,  chinh tri gia My,  dang Cong hoa,  dang Dan chu,  Donald Trump,  Kamala Harris,  Joe Biden anh 5bau cu tong thong my,  tranh luan Trump Harris,  chinh tri gia My,  dang Cong hoa,  dang Dan chu,  Donald Trump,  Kamala Harris,  Joe Biden anh 6
bau cu tong thong my,  tranh luan Trump Harris,  chinh tri gia My,  dang Cong hoa,  dang Dan chu,  Donald Trump,  Kamala Harris,  Joe Biden anh 7

Bà Harris cũng để lại dấu ấn cá nhân thông qua trang phục trong những lần xuất hiện trước công chúng, đưa ra sự lựa chọn quần áo an toàn đối với một nữ chính trị gia. Ảnh minh hoạ: The New York Times.

Bà Harris có phong cách an toàn

Khác với những gì ông Trump nhận định, bà Harris cũng thể hiện thương hiệu cá nhân trong dịp quan trọng này. Phó Tổng thống Mỹ mặc bộ đồ đen, sơ mi trắng có nơ cổ nhỏ.

Bà xỏ chân vào đôi giày cao gót mũi nhọn, đeo khuyên tai ngọc trai lấp lánh, bổ sung huy hiệu trên ve áo.

Áo khoác của nữ chính trị gia cài khuy gọn gàng để giữ nếp, đảm bảo sự phẳng phiu, chỉn chu khi xuất hiện trước công chúng. Tóc bà Harrris bóng mượt, được uốn nhẹ nhàng.

Chiếc sơ mi trắng theo bà trong nhiều sự kiện chính trị, buổi gặp gỡ cử tri. Có thể thấy, tạo hình này gắn liền với Kamala Harris, đồng thời là sự lựa chọn quen thuộc của nhiều nữ chính trị gia khác, có xu hướng thoái trào, song vẫn là outfit lý tưởng.

Đến nay, phong cách của Kamala Harris vẫn là chủ đề bàn luận đối với truyền thông, công chúng. Bà không phủ nhận tính nữ của mình, nhưng không làm quá vấn đề trong môi trường chính trị.

Sau khi cuộc tranh luận kết thúc, không nhãn hàng thời trang nào đưa ra tuyên bố về trang phục của bà Harris. Quần áo của ứng viên tổng thống này đến từ tủ đồ của bà, không phải các thiết kế được tài trợ.

Kamala Harris sở hữu cả tủ quần áo bao gồm vest tối màu như các công tố viên. Trang phục này thường tạo ra sự tương phản khi bà diễn thuyết trên các sân khấu có nền sáng màu.

Con riêng của chồng bà Harris thành người mẫu

Ella Emhoff (25 tuổi), con chồng của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, vừa sải bước trên sàn diễn show thời trang của thương hiệu Coach, trình diễn BST Xuân/Hè 2025.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm