VETC nói lý do người dùng phải nạp tiền để thanh toán phí không dừng
Người dùng VETC cần nạp tiền vào tài khoản giao thông để thanh toán phí không dừng, thay vì trừ trực tiếp ở tài khoản ngân hàng đã liên kết thành công.
154 kết quả phù hợp
Người dùng VETC cần nạp tiền vào tài khoản giao thông để thanh toán phí không dừng, thay vì trừ trực tiếp ở tài khoản ngân hàng đã liên kết thành công.
Xe tang, xe chở hàng cứu trợ, xe cứu thương… là những phương tiện sẽ không phải trả phí đường bộ qua các trạm BOT.
Không chỉ làm giả biển số nhằm tránh bị thu phí tại các trạm thu phí không dừng hay tránh "phạt nguội", nhiều xe còn sở hữu cả giấy, tem đăng kiểm giả gây khó khăn cho chủ xe thật.
Bằng chiêu thức bám sát đuôi các xe lớn hay trèo lên vỉa hè làn hỗn hợp, nhiều tài xế xe con đã thành công trốn đóng tiền thu phí, song cũng có nhiều người phải nhận cái kết đắng.
Với mục đích trốn phí qua trạm BOT Quảng Trị, tài xế ôtô con đã bám sát ngay sau đuôi xe tải. Khi đến trạm, ôtô con này bất ngờ tông vào đuôi xe chạy trước.
Đến 9h30, tình trạng tắc nghẽn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành dần được kiểm soát. Song vẫn còn một số trường hợp phải chờ lâu do chưa dán thẻ ETC.
Chi cục phó Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị nói rằng việc đoàn của ông dùng xe biển xanh qua trạm thu phí là để vào Đà Nẵng công tác và có đầy đủ giấy tờ chứng minh.
Lãnh đạo Chi cục Thủy lợi tỉnh Quảng Trị ngồi trên xe biển xanh bác thông tin không chịu nộp phí BOT. Ông nói tranh cãi xảy ra khi nhân viên trạm nói biển "xe hộ đê" là giả.
Trên đường lưu thông hướng tỉnh Thừa Thiên - Huế qua Đà Nẵng, tài xế lái xe biển xanh của tỉnh Quảng Trị không chịu nộp tiền thu phí qua trạm BOT, gây ách tắc giao thông cục bộ.
BOT xa lộ Hà Nội áp dụng mức thu phí mới đến ngày 31/12. Mức thu mới tăng 3.000-15.000 đồng.
Đại diện Tổng cục Đường bộ cho biết các trạm thu phí giao thông sẽ phải đồng loạt giảm mức tiền thu của tài xế từ ngày 1/2 theo chính sách giảm thuế VAT từ 10% xuống 8%.
Phương tiện đi vào làn đường thu phí tự động không đáp ứng đủ điều kiện để thu phí có thể bị phạt tiền tối đa 2 triệu đồng.
"Nếu chủ các phương tiện muốn di chuyển không mất phí thì có thể đi đường đèo Hải Vân hoặc tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan sắp thông xe", lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả nói.
"Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả không thể lấy lý do khó khăn để tìm cách trút gánh nặng về phí xuống người dân như vậy", giám đốc một doanh nghiệp vận tải bức xúc.
Bộ GTVT khẳng định sẽ cùng VETC từng bước tháo gỡ khó khăn nhưng không chấp nhận giải pháp dừng dự án hay bàn giao lại cho Nhà nước.
Hai năm trước, nhiều tài xế diễu hành phản đối trạm thu phí Bờ Đậu vì cho rằng vị trí không hợp lý. Từ đó đến nay trạm BOT này bị đình hoãn và dự kiến tới đây sẽ thu phí trở lại.
Bắt đầu từ ngày 27/9, trạm thu phí Bắc Hải Vân sẽ điều chỉnh mức thu phí cho các xe đi qua trạm, với mức phí thấp nhất cho xe loại 1 là 70.000 đồng/xe/lượt.
Ocean Group đã thống nhất thoái vốn tại một số công ty con và liên kết. Trong đó có phần vốn sở hữu tại dự án BOT Hà Nội - Bắc Giang tổng vốn đầu tư hơn 4.213 tỷ đồng.
Sau gần 2 năm dừng hoạt động, trạm thu phí Xa lộ Hà Nội chuẩn bị thu phí trở lại khi dự án mở rộng có tổng mức đầu tư 5.700 tỷ đồng hoàn thành.
Một phương án là dời trạm T2 về phía TP Cần Thơ qua ngã 3 Lộ Tẻ. Phương án khác giữ nguyên trạm T2 - đồng nghĩa với việc Bộ GTVT "chẳng làm gì" để giải quyết bức xúc của người dân.