Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phái đẹp và quan niệm Tết kiểu nào cũng phải 'xôm'

Chỉ khi làm mẹ, làm vợ, mỗi người mới hiểu hết nỗi vất vả mùa Tết. Dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng, mua sắm… đều là những “sóng gió” mà các bà mẹ cần vượt qua.

“Đang yên đang lành tự nhiên Tết” vốn là tiếng lòng của nhiều người trước núi việc cần chuẩn bị cho năm mới. Tuy nhiên, với hầu hết mọi người, Tết vẫn là niềm mong mỏi lớn, là dịp để quây quần và gắn kết nhà nhà bên nhau.

Với chị Thu Hiền, 365 ngày đều là những ngày mong chờ Tết đến. “Tôi mong Tết lắm, mong để về nhà. Tất niên năm nào tôi cũng mời họ hàng, bà con chòm xóm quây lại làm tiệc. Riêng người lớn đã 4-5 bàn, tính con nít luôn chắc ra cả trăm người. Cực thì cực, nhưng mà vui. Tết mình cứ phải đông đúc vậy đó”, chị Hiền phấn khởi kể về lòng “mê Tết” của mình.

Bất ngờ hơn, chị còn khoe thói quen không giống ai, đó là tiết kiệm mỗi ngày 10.000 đồng để cuối năm mua hoa, trang trí nhà cửa, tiếp thêm “lửa” cho bạn bè, hàng xóm “tám” sung hơn trong những ngày Tết.

coke anh 1

Chị Thu Hiền đã tạo nên “thương hiệu” riêng cho nhà mình bởi những bữa tiệc tất niên vừa đẹp, vừa xôm.

Gác mọi vất vả sang một bên, ý nghĩa thực sự của Tết không chỉ gói ghém trong những bữa tiệc sum họp gia đình, mà còn đọng lại những khoảnh khắc sẻ chia cùng bạn bè, lối xóm. Có mặt trong bữa tiệc xác lập kỷ lục “Bàn tiệc năm mới dài nhất châu Á”, chị Thu Hiền đã bỏ túi được một vài bí kíp, để tiệc tất niên ở nhà năm nay tưng bừng hơn.

Chị tâm sự: “Không phải mê tín, nhưng tôi tin vào điều tích cực, như ông bà mình nói đầu xuôi thì đuôi lọt. Đầu năm rôm rả, như bàn tiệc Tết khổng lồ của Coca-Cola, cả năm chắc chắn sẽ hanh thông may mắn”.

Tại TP.HCM và Hà Nội, “Bàn tiệc năm mới dài nhất châu Á” đã được tổ chức hoành tráng, nhằm củng cố và lan tỏa thông điệp Tết sẽ thêm hứng khởi nếu người người đều sẵn sàng kết nối, không chỉ trong gia đình mình mà với cả bạn bè, láng giềng, hay cộng đồng xung quanh…

Tổng số hơn 3.000 người ở 2 thành phố đã gặp gỡ, xích lại gần nhau hơn trong không khí ấm áp của những ngày đón năm mới. Đặc biệt, với chiều dài 810 m tại TP.HCM, bàn tiệc của sự kiện đã được công nhận xác lập kỷ lục dài nhất châu Á, bởi Asia Book of Records.

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thú vị của Coca-Cola Việt Nam để lan tỏa tinh thần kết nối với hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp trước thềm năm mới, bên cạnh thử thách “Kết thân hàng xóm, cho Tết thêm xôm” đã được đông đảo cộng đồng hưởng ứng mạnh mẽ với hơn 4.000 bài dự thi và hơn 200.000 lượt thảo luận trên mạng xã hội.

Chị Thùy Anh (Hà Nội) chia sẻ: “Thích nhất là cuối cùng, hội chị em cũng í ới được nhau xúng xính váy áo tụ tập đông đủ. Được thong thả, được chưng diện, được chuyện trò… chính là không khí gắn kết ai cũng mong chờ ở Tết”.

Nhằm lan tỏa tinh thần kết nối nhà nhà, biệt đội Coke Squad đã được ra đời để mang đến nhiều bàn tiệc tất niên cho 10 cộng đồng được lựa chọn tại TP.HCM. Bên cạnh đó, từ cuộc thi “Kết thân hàng xóm, cho Tết thêm xôm” diễn ra sôi nổi trên mạng xã hội, quỹ “Gắn kết yêu thương” của Coca-Cola cũng được duy trì để thổi hương Tết đến cộng đồng, thông qua bàn tiệc năm mới xôm tụ tại các trung tâm Ekocenter.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm