Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pharmacity hỗ trợ tầm soát miễn phí hen phế quản và COPD

Bệnh viện trường ĐH Tây Nguyên và Liên Chi hội Hen - Dị ứng - Miễn dịch - Lâm sàng TP.HCM tổ chức tầm soát hen phế quản, COPD. Pharmacity, Astra Zeneca đồng hành cùng chương trình.

Buổi tầm soát được tổ chức vào ngày 12/10, ghi nhận sự tham gia của 132 người, gồm 36 ca hen, 8 ca COPD, 4 ca lao, 1 ca u trung thất và 83 ca bệnh khác.

PGS.TS.BS Lê Thị Tuyết Lan - Chủ tịch Liên chi hội Hen - Dị ứng - Miễn dịch - Lâm sàng TP.HCM - cho biết số lượng ca bệnh phát hiện cho thấy tầm quan trọng của những chương trình tầm soát miễn phí.

“50% người đến với các chương trình tầm soát miễn phí được phát hiện đang mắc bệnh hen phế quản hoặc COPD là một tỷ lệ cao. Điều này cho thấy vẫn còn nhiều người dân có bệnh mà chưa biết”, bác sĩ chia sẻ.

Pharmacity anh 1

Đại diện ban tổ chức chương trình tầm soát miễn phí hen phế quản và COPD tại Buôn Ma Thuột.

Việc phát hiện sớm không chỉ giúp người bệnh nhanh có hướng điều trị để mau khỏi bệnh, mà còn hỗ trợ giảm chi phí điều trị cũng như hạn chế việc lây lan, góp phần không nhỏ vào công cuộc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đồng hành các bác sĩ của Liên chi hội Hen - Dị ứng - Miễn dịch - Lâm sàng TP.HCM, đội ngũ dược sĩ đến từ Pharmacity đã hỗ trợ đoàn công tác trong việc đo các chỉ số sức khỏe như cân nặng, huyết áp và đường huyết cho người dân.

“Cũng từ các công đoạn này mà buổi tầm soát bệnh hen phế quản và COPD còn phát hiện thêm nhiều trường hợp cao huyết áp, đường huyết”, bác sĩ Lan chia sẻ thêm.

Pharmacity anh 2

Các dược sĩ của Pharmacity hỗ trợ đo huyết áp, đường huyết... để kiểm tra chỉ số sức khỏe cho người dân.

Dược sĩ Lê Thị Liễu của nhà thuốc Pharmacity trên địa bàn Buôn Ma Thuột cho biết: “Tôi rất vui vì hôm nay được góp sức vào chương trình mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho cộng đồng”.

Chị khẳng định mục tiêu hỗ trợ bảo vệ sức khỏe người dân cũng là công việc hàng ngày của những dược sĩ tại chuỗi nhà thuốc Pharmacity. Ngoài việc hỗ trợ đội ngũ dược sĩ, Pharmacity còn mang đến nhiều phần quà sức khỏe như sữa tươi, siro và viên ngậm giảm ho cho tất cả người dân đến với chương trình.

Giữ vai trò “chủ nhà” trong chương trình, BSCKI Trần Đào Minh Ngọc - Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Tây Nguyên - chia sẻ: “Các bệnh đường hô hấp thường bị người dân lầm tưởng sang những triệu chứng bình thường nên dễ bỏ qua. Những buổi tầm soát như hôm nay hy vọng giúp tăng nhận thức của người dân với các bệnh này”.

Bên cạnh đó, bác sĩ Ngọc cho rằng chi phí thăm khám bệnh cũng là rào cản gây ra tâm lý cho người dân trong việc tiếp cận các phương thức điều trị tiết kiệm và hiệu quả hơn. Các chương trình tầm soát miễn phí không chỉ giúp chính những người dân đến tham gia, mà mỗi người cũng có thể trở thành một kênh truyền thông để lan tỏa thông điệp nâng cao nhận thức về bệnh hen phế quản và COPD.

Pharmacity anh 3

Phó giám đốc Bệnh viện Đại học Tây Nguyên gửi tặng người dân những món quà sức khỏe từ Pharmacity.

“Một điểm đáng quý khác là trong chương trình này, đội sinh viên tình nguyện của Khoa Y dược, Đại học Tây Nguyên đã nhiệt tình tham gia hỗ trợ người dân trong việc đăng ký, hoàn thiện hồ sơ và hướng dẫn qua các bước thăm khám”, bác sĩ Ngọc nói thêm.

Phan Thị Cẩm Liên - sinh viên năm thứ 5 Khoa Y dược, Đại học Tây Nguyên - cho biết: “Được góp sức vào hoạt động mang đến nhiều lợi ích cho cộng đồng, mình càng thêm tin tưởng mục tiêu học tập hiện tại cũng như công việc trong tương lai”. Cẩm Liên cũng dành lời cảm ơn đến Liên chi hội Hen - Dị ứng - Miễn dịch - Lâm sàng TP.HCM cùng Pharmacity vì đã mang chương trình đến với người dân trên quê hương mình.

Kết thúc chương trình tại Buôn Ma Thuột, các buổi tầm soát hen phế quản và COPD sẽ tiếp tục đi đến các địa bàn khác trên cả nước và gần nhất là tỉnh Phú Yên.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm