Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 13 viên bi sắt kết thành chuỗi trong dạ dày bé trai 2 tuổi

Khi chụp X-quang để kiểm tra, các bác sĩ phát hiện trong dạ dày của cháu Sáng có 13 viên bi sắt kết thành dãy dài thẳng hàng.

ThS.BS Đặng Thúy Hà, Phó trưởng khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Nhi Trung ương - cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hữu Sáng (2 tuổi, ở  xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương, Nghệ An), được Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An chuyển lên do nuốt phải hàng chục viên bi nam châm.

Ngày 18/4, cháu Sáng đã được các bác sĩ tiến hành nội soi và lấy ra 9 trong tổng số 13 viên bi.

“Hiện tình trạng bệnh nhi tạm thời ổn định, do không có các dấu hiệu ngoại khoa nên bệnh nhi được ăn uống nhẹ, vận động nhẹ nhàng kết hợp dùng thuốc để nhuận tràng và tiếp tục theo dõi. Nếu 4 viên bi còn lại không thể ra theo đường hậu môn trong vài ngày tới, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm dò bằng ngoại khoa”, bác sĩ Hà thông tin.

13 vien bi sat ket thanh chuoi trong da day anh 1
Bi sắt nam châm nằm trong dạ dày của cháu Sáng. Ảnh: H.T 

 

Theo anh Nguyễn Hữu Nhâm (bố cháu Sáng), ngày 13/4, con trai anh có các triệu chứng nôn ói, mệt mỏi nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương để thăm khám. 

Khi chụp X-quang để kiểm tra, các bác sĩ phát hiện trong dạ dày của cháu có 13 viên bi kết thành dãy dài thẳng hàng. Ngay sau đó, cháu Sáng được chuyển đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An điều trị và tiếp tục được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo anh Nhâm, hàng ngày cháu Sáng thường hay chơi loại bi sắt nam châm có nhiều màu sắc. 

*Tên bệnh nhân đã được thay đổi.

Cách sơ cứu người bị hóc dị vật Nhận biết và sơ cứu hóc dị vật đúng cách sẽ giúp bạn cứu sống nhiều người khi họ gặp nạn.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm