Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 20 con giòi dưới da sau khi từ châu Phi về

Một người đàn ông thấy da nổi ngứa và đau rát sau khi trở về từ châu Phi và phát hiện ra có tới 20 con giòi đang sống dưới da.

Người đàn ông đến từ Quảng Châu, Trung Quốc tới gặp bác sĩ địa phương vì bị nổi mẩn ngứa và đau rát dưới da sau khi làm việc 6 tháng tại Châu Phi. Sau hai tuần, tình hình không tiến triển nên anh quyết định tới gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu ở bệnh viện Shenzhen, Nanshan, Thâm Quyến.

Những bộ phim xem xong chỉ muốn xách ba lô lên và đi

Đó là thông điệp mà bạn sẽ nhận được từ những bộ phim nổi tiếng về du lịch dưới đây.

Bác sĩ đã khám và chẩn đoán rằng có giòi sống dưới lớp da ở vùng bụng và đùi phải anh. Xét nghiệm cho thấy mức bạch cầu trong máu của anh rất cao, càng khẳng định cho chẩn đoán đó. Sau đó người đàn ông này đã phải làm tiểu phẫu để lấy ra 20 con giòi từ cơ thể.

Đây là ấu trùng của ruồi Tumbu, một loại ruồi mà ấu trùng ăn các mô trong cơ thể người. Ảnh: Dailymail.com
Đây là ấu trùng của ruồi Tumbu, một loại ruồi mà ấu trùng ăn các mô trong cơ thể người. Ảnh: Dailymail.com

Chúng là ấu trùng của ruồi Tumbu, một loại ruồi mà ấu trùng ăn các mô trong cơ thể người. Loại ruồi này thường xuất hiện ở Đông và Trung Phi, ký sinh trên các động vật có vú lớn, bao gồm cả con người, trong giai đoạn ấu trùng.

Ban đầu, ruồi Tumbu đẻ trứng trên mặt đất. Sau đó ấu trùng, hay còn gọi là giòi Cayor, sẽ sống trong đất cho tới khi tiếp xúc với người hoặc một động vật có vú, chúng sẽ xuyên qua da và làm tổ trong mô. Chúng sẽ trưởng thành sau 12 ngày, rơi khỏi cơ thể vật chủ xuống đất và biến thành nhộng.

Các loại ruồi ký sinh rất phổ biến ở châu Phi, du khách được khuyến cáo nên áp dụng các biện pháp phòng chống côn trùng. 

Cặp đôi đưa con đi du lịch trước khi qua đời

Con trai của họ bị chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo khi Jenna Gassew mang thai tuần thứ 13, cậu bé sẽ chỉ sống được vài ngày sau khi ra đời.

http://www.dailymail.co.uk/travel/travel_news/article-2823295/Horror-man-finds-20-LIVE-maggots-skin-six-month-Africa-trip.html

Minh Hằng

Bạn có thể quan tâm