Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện ung thư sau một năm chảy máu vùng kín thường xuyên

Sau gần một năm không quan tâm tới hiện tượng chảy máu vùng kín, Hayley Beaumont đau khổ khi biết mình mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối và chỉ còn sống nhiều nhất hai năm.

Hayley Beaumont (31 tuổi, ở Canterbury, Anh) - mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối - vẫn không nguôi hối hận với những gì mình trải qua.

Chia sẻ với chương trình Newstalk ZB phát sóng mới đây, Hayley ước bản thân đã sớm cẩn trọng hơn với những thay đổi bất thường của cơ thể. “Nếu bạn thấy cơ thể có gì không ổn, hãy đến gặp bác sĩ để sớm phát hiện”, NZ Herald dẫn lời của bà mẹ.

Hồi tháng 1/2019, người phụ nữ này bị chảy máu vùng kín thường xuyên. Cô cũng phát hiện những cục máu đông lớn bằng quả bóng tennis trong mỗi lần chảy máu.

Trước đây, cô thường thuê bác sĩ gia đình, tuy nhiên vị này đã nghỉ cách đó 4 tháng. Do đó, bà mẹ 31 tuổi đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ không tìm ra điều gì bất thường ở người phụ nữ này. Hayley yên tâm về nhà.

ung thu co tu cung anh 1

Chị Hayley Beaumont (31 tuổi) và con gái Abbey (11 tuổi). Ảnh: NZ Herald.

Chỉ 11 tháng sau, vào đêm giao thừa, Hayley đột ngột đau đớn dữ dội và phải cấp cứu tại Bệnh viện Phụ nữ ở thành phố Christchurch. Các bác sĩ chẩn đoán Hayley bị bệnh suy thận.

Khi thức dậy, người phụ nữ Anh bất ngờ nhận được tin xấu. Bà mẹ độc thân được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn 4 - giai đoạn cuối của bệnh này.

Nhớ lại giai đoạn trước, Hayley cảm nhận cơ thể có những thay đổi, các cục máu đông ngày càng nhiều nhưng tin tưởng bản thân khỏe mạnh và không có gì đáng lo ngại nên cô không đi khám lần nữa.

Các bác sĩ chẩn đoán bà mẹ này chỉ có thể sống được 6 tháng đến 2 năm. Mới đây, người phụ nữ này vừa trải qua đợt hóa trị thứ 2. Vì sức khỏe, Hayley cũng phải nghỉ công việc tại trường mầm non.

Bà mẹ này kiệt sức vì điều trị và gặp nhiều tác dụng phụ như tê ngón tay, yếu cơ chân hay rụng tóc. Hayley cảm thấy lo lắng không biết ai sẽ chăm sóc Abbey - cô con gái 11 tuổi của mình nếu mình qua đời. Đến bây giờ, điều duy nhất mà người phụ nữ này mong mỏi đó là lấy lại sức khỏe để có thể chứng kiến Abbey trưởng thành.

Cẩn trọng với triệu chứng ung thư cổ tử cung:

- Ra máu âm đạo bất thường.

- Chảy máu vùng kín sau khi quan hệ tình dục.

- Ra khí hư âm đạo màu vàng, có mùi khó chịu hoặc khí hư có nhầy máu.

- Đau tức vùng bụng dưới, đi tiểu nhiều và khó chịu khi tiểu.

- Khi ung thư xâm lấn bàng quang, trực tràng, người bệnh có biểu hiện tiểu, đi ngoài ra máu.

- Mệt mỏi và sút cân không rõ nguyên nhân.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm