Năm 2021 đánh dấu cột mốc mới trong hành trình 150 năm của FrieslandCampina, khi tập đoàn được vinh danh top 3 bảng xếp hạng "Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu" (ATNI). Kết quả này có được nhờ quá trình hợp tác nông dân tại nhiều quốc gia, cùng tiến trình cải tiến liên tục và quản lý chất lượng hướng đến phát triển bền vững.
Chìa khóa thành công của FrieslandCampina là bộ “DNA chuẩn Hà Lan” dựa trên triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên”, thể hiện qua các trọng tâm hoạt động như quản lý chất lượng, phát triển bền vững và cải tiến liên tục. DNA này được duy trì tại toàn bộ quốc gia mà tập đoàn có mặt, trong đó có Việt Nam.
Viết tiếp di sản 150 năm bằng kim chỉ nam phát triển bền vững
Với có dân số trẻ, nhu cầu dinh dưỡng và phát triển toàn diện lớn, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của FrieslandCampina.
Tập đoàn hướng đến mang nguồn dinh dưỡng chất lượng cho người dân Việt Nam thông qua 3 trọng tâm chính: Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác; bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Nhu cầu của người tiêu dùng là động lực thúc đẩy đội ngũ nghiên cứu và phát triển (R&D) thực hiện trọng tâm cải tiến liên tục mà tập đoàn đề ra.
Sau nhiều năm triển khai quỹ học bổng Đèn Đom Đóm (từ năm 2020), FrieslandCampina Việt Nam hợp tác chiến lược Bộ Giáo dục và Đào tạo phát triển dự án "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội" với tổng đầu tư lên đến 55 tỷ đồng trong 5 năm.
Đại diện FrieslandCampina Việt Nam nhận giải tại lễ vinh danh các doanh nghiệp phát triển bền vững. |
Bên cạnh đó, doanh nghiệp tiên phong thực hiện chương trình Phát triển ngành sữa Việt Nam. Từ tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan, đến năm 2020, mô hình "đại gia đình nông dân" (quy tụ hơn 2.500 hộ nuôi bò sữa) đã phát triển vững mạnh. Sự đóng góp này góp phần tăng năng lực cạnh tranh ngành sữa của nước nhà, trong bối cảnh Việt Nam gia nhập Hiệp định Thương mại tự do châu Âu.
Một năm 2021 nhiều dấu ấn và thành quả
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, vượt qua khó khăn kinh tế trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” bằng những sáng kiến linh hoạt, điển hình là chương trình hỗ trợ tuyến đầu chống dịch, giúp người dân tiếp cận sản phẩm sữa dễ dàng. Doanh nghiệp này cũng thực hiện mục tiêu kép do chính phủ đề ra - vừa duy trì sản xuất, vừa nỗ lực phòng chống Covid-19.
Mang về kết quả kinh doanh khả quan, nỗ lực của doanh nghiệp được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng từ các cuộc bình chọn của người tiêu dùng, sự đánh giá của cơ quan và đối tác dựa trên nhiều tiêu chí.
Năm 2021, doanh nghiệp vào Top 10 công ty phát triển bền vững ngành F&B trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) 2021. Đây là sự ghi nhận dựa trên kết quả kinh doanh, thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ với Nhà nước và đóng góp vào hoạt động cộng đồng.
Bên cạnh đó, FrieslandCampina Việt Nam nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc 2021 của tỉnh Hà Nam, Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2021 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) tổ chức; Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em do cơ quan báo chí tổ chức; Giải thưởng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) 2021, và một hạng mục giải thưởng quan trọng là Nơi làm việc tốt nhất châu Á và Việt Nam.
Những giải thưởng ở nhiều lĩnh vực phần nào thể hiện định hướng và sự đầu tư bài bản của doanh nghiệp trên tất cả khía cạnh.
FrieslandCampina Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đóng góp tích cực trong tất cả lĩnh vực. |
Với sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, FrieslandCampina Việt Nam đã khởi xướng và thực hiện thành công loạt chiến dịch, tiếp tục giữ vững cam kết mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến người dân Việt Nam. Loạt giải thưởng phần nào ghi nhận sức mạnh tập thể của FrieslandCampina Việt Nam, là nền tảng để doanh nghiệp vững tin bước qua đại dịch.
Bình luận