Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát triển nghề nghiệp trong ngành thời trang

Khi xã hội phát triển, con người không chỉ mong muốn thoả mãn nhu cầu ăn no mặc ấm mà mọi người hướng tới ăn ngon mặc đẹp. Trong xu thế đó, ngành thời trang thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có đất để phát triển nở rộ. 

Phát triển nghề nghiệp trong ngành thời trang

Khi xã hội phát triển, con người không chỉ mong muốn thoả mãn nhu cầu ăn no mặc ấm mà mọi người hướng tới ăn ngon mặc đẹp. Trong xu thế đó, ngành thời trang thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng có đất để phát triển nở rộ. 

Thuở cắp sách tới trường, rất nhiều người trong chúng ta đã ước mơ sẽ trở thành họa sĩ, nhà thiết kế thời trang, người mẫu danh tiếng với mức lương cao ngất. Ta tự tin vì mình có thể vẽ đẹp, có ý tưởng sáng tạo và có thể tạo nên những bức tranh, những bộ trang phục thiết kế hay. Tuy nhiên, thực tế những ước mơ cứ rơi rụng dần vì nền công nghiệp thời trang tại Việt Nam chưa đáp ứng được mong muốn của riêng mỗi người. 

Thời gian gần đây rất nhiều chương trình truyền hình thực tế, show diễn thời trang và phim ảnh đã đưa nhận thức về ngành thời trang lên tầm cao hơn. Xu thế phát triển ngành thiết kế thời trang và các thương hiệu thời trang Việt Nam đang dần định hình và phát triển, không còn suy nghĩ chỉ gia công, bán gia công các mẫu thời trang, hay đơn thuần bán lại các sản phẩm thiết kế của nước ngoài với mức giá tính bằng đô la. Nhiều nhà thiết kế trẻ Việt Nam xuất hiện đình đám trong các thiết kế ấn tượng đã thôi thúc thế hệ trẻ thay đổi và dám nắm bắt cơ hội.

Tuy nhiên, bước đà quan trọng nhất để khởi nghiệp là kiến thức và bằng cấp. Ngành thời trang Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ nếu có sự đầu tư đúng tầm cho đào tạo nhân lực. Chính những người được đào tạo chất lượng cao về thời trang là nhân tố làm nên sự thay đổi.

Nếu bạn đang mong muốn là một trong những nhân lực chất lượng cao phát triển ngành thời trang Việt Nam, khóa học về thời trang tại Học viện phát triển quản lý Singapore (MDIS) là sự lựa chọn thông minh và hợp lý, cũng giống như rất nhiều sinh viên Việt Nam và quốc tế đã khẳng định.

1. Cử nhân Thiết kế thời trang (Bachelor of Arts (Hons) in Fashion Design)

Thời gian: 36 tháng

Học phí: 35.310 SGD/ 36 tháng

2. Cử nhân Xây dựng thương hiệu và Marketing trong ngành thời trang (Bachelor of Arts (Hons) in Fashion Marketing and Branding

Thời gian: 36 tháng

Học phí: 33.170 SGD/ 36 tháng

Yêu cầu đầu vào của 2 khóa học:

+ Tốt nghiệp PTTH với điểm trung bình môn lớp 12 trên 7.0. (Nếu không đạt 7.0, sinh viên sẽ học thêm khoá Cao đẳng Thời trang và Marketing trong 1 năm.

+ Yêu cầu tiếng Anh: IELTS 6.0 hoặc Hoàn thành khoá tiếng Anh tại MDIS.

Đặc biệt: Hỗ trợ SGD 4,000 nếu nhập học trước ngày 31/12

Các chương trình này được cấp bằng bởi Đại học Nottingham Trent, Anh Quốc.

Tại sao nên chọn các khoá học này?

·  Khoá học chất lượng cao với chi phí hợp lý.

·  100% course work (Đánh giá kết quả trên bài tập thực tế của sinh viên – không có bài thi trả lời câu hỏi trên giấy)

·  Tỷ lệ giáo viên/học viên là 1/20

·  Bằng Cử nhân được cấp bởi đại học Nottingham Trent, Anh quốc – Top 20 Đại học đào tạo tốt nhất về ngành Nghệ thuật và Thiết kế tại Anh.

·  Các khoá học về thời trang tại MDIS còn trang bị thêm cho sinh viên kiến thức về kinh doanh, thương mại giúp các sinh viên có tư duy định hình và phát triển thương hiệu thời trang, ngoài khả năng sáng tác, thiết kế mẫu mã thời trang.

·  Khoá học mang tính thực tế cao: kết hợp thời gian thực tập tại trung tâm thực hành của trường và nhiều hoạt động thực tế:

+ Các chuyến tham quan, học tập tại các trường đào tạo thời trang ở nước ngoài như New York, Tokyo, Châu Âu, etc…

+ Các dự án, cuộc thi thiết kế thời trang được phối kết hợp với các thương hiệu, các chuyên gia, các tổ chức chuyên nghiệp.

+ Cơ hội làm việc tại các sự kiện và các buổi giới thiệu sản phẩm như các show diễn trên sàn catwalk và các triển lãm thời trang trước các khán giả Singapore và quốc tế.

+ Học tập tại Singapore - Trung tâm thời trang lớn của châu Á, nơi hội tụ hầu hết các thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất trên thế giới.

Xem clip giới thiệu về MDIS.

 

Để biết thêm chi tiết, phụ huynh và học sinh có thể tham khảo thêm tại hội thảo:

Hà Nội:

Thời gian: 9h – 12h, Thứ 7, ngày 27/4

Địa điểm: Văn phòng Royal Education, Phòng A101 – Toà nhà M3-M4, 91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại:: 62663356

Royal Education tặng vé máy bay Việt Nam – Singapore cho sinh viên đăng ký học MDIS khoá tháng 7.

Nguồn: Văn phòng đại diện MDIS tại Việt Nam

Tầng 9, toà nhà VIT, 519 Kim Mã, Hà Nội

Tel: 04 22 20 9292.

Email: mdis@mdis.vn 

Website: www.mdis.edu.sg

YM: mdisvn_tuvanonline

QH

Theo Infonet

 

QH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm