Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim của Sơn Tùng M-TP chưa trình chiếu đã gây tranh cãi

Mới chỉ có một buổi công chiếu tại TP.HCM nhưng bộ phim “Chàng trai năm ấy” đã gặp phải ý kiến trái chiều từ Lý Minh Tùng, người quản lý cũ của nam ca sĩ quá cố Wanbi Tuấn Anh.

Chàng trai năm ấy là bộ phim có số phận hết sức truân chuyên. Dự kiến ra mắt từ trung tuần tháng 11, nhưng việc ca khúc chủ đề Chắc ai đó sẽ về dính phải scandal đạo nhạc khiến cho bộ phim không thể ra rạp như đúng kế hoạch. Chỉ khi ca khúc này thay đổi beat, Chàng trai năm ấy mới có thể chính thức khởi chiếu từ 31/12 tới.

Hari Won mặc áo hai dây sexy, ton sur ton với Sơn Tùng M-TP

Vốn trung thành với style kín đáo, dễ thương, tuy nhiên, tối 26/12, trong buổi ra mắt "Chàng trai năm ấy" bạn gái Tiến Đạt mặc gợi cảm, đồng tông xanh dương với Sơn Tùng.

Tuy nhiên, sau buổi công chiếu cho báo chí và khách mời tại TP.HCM trong tối ngày 26/12, Chàng trai năm ấy lập tức gặp phải ý kiến trái chiều từ Lý Minh Tùng, quản lý cũ của nam ca sĩ quá cố Wanbi Tuấn Anh. Anh viết trên trang cá nhân của mình như sau: “Đến giờ tôi vẫn luôn cảm kích tình cảm mà đoàn phim Chàng trai năm ấy dành cho Wanbi Tuấn Anh. Nhưng là người thân của Wanbi, tôi nghĩ đạo diễn phim nợ cậu ấy một lời xin lỗi. Và bản thân tôi thấy mình cũng phải xin lỗi Wanbi! Phim chắc chắn sẽ ăn khách nên vậy đủ rồi, xin đừng nhắc thêm về Bi nữa”.

Quan điểm của Lý Minh Tùng dành cho bộ phim Chàng trai năm ấy trên trang cá nhân của anh.

Theo chia sẻ từ phía đoàn làm phim, Chàng trai năm ấy là bộ phim lấy cảm hứng từ cuộc đời của chính Wanbi Tuấn Anh và được phóng tác dựa trên cuốn tự truyện Bắt đầu từ một kết thúc của Lý Minh Tùng. Trước đó, quản lý cũ của Wanbi Tuấn Anh cũng cho rằng Đình Phong (nhân vật chính của Chàng trai năm ấy) là Đình Phong, còn Wanbi Tuấn Anh là Wanbi Tuấn Anh, kéo theo nhiều phản hồi không mấy tích cực từ cộng đồng fan của nam ca sĩ quá cố dành cho bộ phim. Họ cho rằng bởi Sơn Tùng M-TP dính phải quá nhiều scandal trong thời gian qua nên chàng ca sĩ trẻ không có đủ tư cách để hóa thân thành nhân vật được dựa trên hình mẫu của Wanbi Tuấn Anh.

Dẫu vậy, ý kiến của Lý Minh Tùng lại được Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn của bộ phim Bếp hát, hiểu theo một chiều hướng khác. Anh cho rằng Chàng trai năm ấy chỉ là phim và điện ảnh có thứ ngôn ngữ riêng của nó. Anh viết: “Mấy hôm trước tôi thấy bạn quản lý của Wanbi Tuấn Anh, Lý Minh Tùng, đăng status trên Facebook rằng ‘Đình Phong là Đình Phong, Wanbi Tuấn Anh là Wanbi Tuấn Anh’, tôi thấy đúng. Chàng trai năm ấy không phải là bộ phim về Wanbi Tuấn Anh. Nó lấy chất liệu từ cuộc đời của Wanbi, nhưng nhân vật tên Đình Phong, không phải Wanbi. Rồi tối qua, trong đêm chiếu ra mắt của bộ phim, lại thấy Tùng bảo, ‘là người thân của Wanbi, tôi nghĩ đạo diễn phim nợ cậu ấy một lời xin lỗi. Và bản thân tôi thấy mình cũng phải xin lỗi Wanbi!’ Rồi tôi thấy những bạn fan của Wanbi, những bạn bè quanh Wanbi bảo rằng, phim làm không đúng sự thật, rằng Sơn Tùng không thể thay thế Wanbi, rằng tại sao cast Sơn Tùng vào vai Wanbi khi mà Wanbi dễ thương hiền lành thế kia còn Sơn Tùng thì lắng nhắng, scandal đạo nhạc…

Tôi thấy mình có chút may mắn vì không biết gì nhiều về Wanbi, mà vì thế tôi chẳng mấy bận lòng việc phim có giống ngoài đời của Wanbi hay không, và vì thế mà mình có thể để cảm xúc theo cùng những nhân vật của phim. Tui có biết chút ít về Lý Minh Tùng, một người từng là bạn thân của mình nhiều năm trước, và ngay cả như thế tôi cũng chẳng bận tâm việc nhân vật Lâm của Hứa Vĩ Văn cũng chỉ phảng phất chút nào đó của Lý Minh Tùng mà thôi”. 

Toàn bộ chia sẻ rất dài của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, lên tiếng ủng hộ bộ phim Chàng trai năm ấy.

Bản thân đạo diễn Quang Huy của Chàng trai năm ấy từng chia sẻ với báo giới rằng Chàng trai năm ấy không phải là phim về cuộc đời Wanbi Tuấn Anh, cũng như nhân vật Đình Phong của Sơn Tùng M-TP không phải là nam ca sĩ quá cố. Anh thực hiện bộ phim vốn dựa vào những cảm xúc cá nhân khi nhìn vào cuộc đời của Wanbi Tuấn Anh. Quang Huy chia sẻ: “Cái cách Wanbi sống ‘sòng phẳng’ với đời đã thay đổi tôi. Và tôi làm bộ phim này là để khán giá cũng nhìn thấy Wanbi đã sống sòng phẳng thế nào, không oán trách ra sao, biết đâu điều đó sẽ thay đổi các bạn như đã thay đổi tôi". Anh cũng nhắn nhủ thêm rằng nếu khán giả xem phim và rút ra được bài học quý giá, hãy cảm ơn Wanbi Tuấn Anh; còn nếu thấy phim dở, hãy cứ trút hết lên đầu Quang Huy.

 

T.L. (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm