Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phim giật gân ‘Us’ dự kiến hạ bệ ‘Captain Marvel’ tại phòng vé

Chuỗi thống trị tại phòng vé khu vực Bắc Mỹ của siêu anh hùng nhà Marvel Studios nhiều khả năng bị chấm dứt bởi tác phẩm mới của đạo diễn Jordan Peele.

Trailer bộ phim 'Chúng ta' Phim kinh dị mới của Jordan Peele - tác giả cú hit "Get Out" (2017).

Giống như Get Out (2017), đạo diễn Jordan Peele thêm một lần nữa thử thách thần kinh của khán giả với câu chuyện kỳ bí, rùng rợn mang tên Us. Bộ phim xoay quanh một gia đình da đen đang trải qua kỳ nghỉ hè thì bất ngờ bị những kẻ mang bộ dạng giống hệt mình tấn công.

Us là tác phẩm điện ảnh tiếp theo của Jordan Peele trên cương vị đạo diễn. Với Get Out, nhà làm phim da màu từng gặt hái thành công vang dội tại phòng vé khi phim thu 255,4 triệu USD, so với kinh phí sản xuất chỉ 4,5 triệu USD. Sau đó, bộ phim còn giúp anh nhận tượng vàng Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc.

Tại Bắc Mỹ, Us chính thức ra rạp từ 22/3 ở 3.700 rạp. Chỉ trong các buổi chiếu sớm tối 22/3, bộ phim lập tức mang về hơn 7 triệu USD. Do đó, giới quan sát nhận định rằng Us có thể khép lại kỳ nghỉ cuối tuần này với trên dưới 50 triệu USD nội địa.

doanh thu phim Us anh 1
Phim giật gân Us của Jordan Peele có thể thu tới trên dưới 50 triệu USD sau ba ngày đầu khởi chiếu tại quê hương.

Nếu dự đoán đó trở thành hiện thực, thành tích ra quân của Us sẽ vượt xa Get Out (33 triệu USD). Cũng từ 22/3, phim còn ra quân tại nhiều thị trường quốc tế, như Pháp, Anh, Đức, và cả Việt Nam.

Trên thực tế, Us cũng không gặp quá nhiều áp lực về doanh thu. Kinh phí sản xuất bộ phim có cao hơn Get Out, nhưng cũng chỉ dừng lại ở con số 20 triệu USD. Khoản tiền do hãng Universal, nhà sản xuất Jason Blum, và hãng Monkeypaw của chính Peele đầu tư.

Trong số dàn sao của Us, Lupita Nyong’o và Winston Duke từng cùng nhau tham gia bom tấn siêu anh hùng Black Panther. Lần này, họ vào vai đôi vợ chồng của gia đình bị tấn công.

Nếu như Us thêm một lần nữa giành thắng lợi vang dội, điều đó cho thấy Jordan Peele là một thế lực thực sự tại phòng vé khi anh không cần dựa trên nguyên tác có sẵn, làm phim hậu truyện, tiền truyện hoặc ngoại truyện, mà vẫn có thể thu hút công chúng đến rạp.

doanh thu phim Us anh 2
Giới phê bình đang hết sức ủng hộ bộ phim.

Một số chuyên gia phòng vé tại Mỹ cho rằng Us chọn thời điểm khởi chiếu rất khôn ngoan. Lúc này, cơn sốt Captain Marvel đã nguội đi đáng kể, và khán giả hết sức cần một bộ phim mới để có thể ra rạp lúc này.

Thêm nữa, Us còn nhận sự ủng hộ từ giới phê bình khó tính. Theo tổng hợp của Rotten Tomatoes, trong số 296 bài bình luận, có tới 95% là tích cực. Tất cả dường như đang rất ủng hộ “đứa con tinh thần” của Jordan Peele.

Sự có mặt của Us sẽ khiến thế thống trị của Captain Marvel bị lung lay. Tuần này, bom tấn siêu anh hùng dự kiến thu thêm 35-40 triệu USD tại riêng Bắc Mỹ. Dẫu có thể bị Us của Peele hạ bệ, nhưng cột mốc 1 tỷ USD toàn cầu đối với nữ hùng do Brie Larson thể hiện không còn quá xa nữa.

‘Us’ - kỳ bí, đáng sợ và nỗi ám ảnh bao trùm

Nối tiếp thành công của “Get Out”, đạo diễn Jordan Peele tiếp tục đẩy khán giả vào “ma trận kinh hoàng mới” với bộ phim “Us”.

Tuấn Lương

Ảnh: Universal

Bạn có thể quan tâm