Trung Quốc và Hollywood: Ai sẽ nắn gân ai?
Trung Quốc đang là mảnh đất màu mỡ dành cho các dự án điện ảnh bom tấn Hollywood, đặc biệt trong năm 2017. Liệu mối quan hệ giữa hai bên sẽ có những thay đổi ra sao?
408 kết quả phù hợp
Trung Quốc đang là mảnh đất màu mỡ dành cho các dự án điện ảnh bom tấn Hollywood, đặc biệt trong năm 2017. Liệu mối quan hệ giữa hai bên sẽ có những thay đổi ra sao?
Nhà sản xuất Nicholas Simon rất giàu kinh nghiệm trong việc đưa các đoàn phim quốc tế về khu vực Đông Nam Á. Ông chỉ ra lợi thế nhất định của Việt Nam sau “Kong: Skull Island”.
Ảnh hưởng của nhạc Hoa, Hàn Quốc hay Âu Mỹ giúp Vpop có thêm nhiều hướng đi mới mẻ và đa dạng. Tuy nhiên, cũng vì thế mà những nghi vấn đạo nhạc bùng lên.
Hãng Pegasus mang “Diệp Vấn 4” của Chân Tử Đan đến giới thiệu trong khuôn khổ Hội chợ phim Hong Kong 2017 và cho biết họ sẽ cố gắng tung bộ phim ra rạp vào năm sau.
12 năm sau bom tấn của Peter Jackson, King Kong tái xuất với “Kong: Skull Island”. Tuy nhiên, đây là hai phim riêng biệt, nên không có ngôi sao nào trước đây có mặt ở tác phẩm mới.
Cuộc hợp tác mới nhất giữa Thành Long và đạo diễn Đường Quý Lễ mang đến cho khán giả một tác phẩm chất lượng với đủ các hương vị giải trí hấp dẫn nhân dịp Tết Nguyên đán 2017.
Dù bị không ít cư dân mạng đánh giá là thảm họa điện ảnh, “Người lái đò” vẫn thu hoạch lớn tại phòng vé Trung Quốc, đứng trên cả phim hành động mới của Thành Long cuối tuần qua.
Bên cạnh phim Việt, khán giả có rất nhiều lựa chọn khi ra rạp trong tháng cuối năm như “Underworld 5”, phần ngoại truyện “Star Wars”, “Assassin’s Creed”, “Passengers”, “Sing”…
Phần sáu của loạt phim vũ đạo nổi tiếng hoàn toàn sử dụng ngôn ngữ Trung Quốc và là tác phẩm hợp tác giữa Mỹ với quốc gia tỷ dân.
“Asura” có kinh phí sản xuất lên tới 100 triệu USD và hoàn toàn không có tiền đầu tư từ Hollywood như “Trường Thành” của Trương Nghệ Mưu.
Nhiều dự án phim sử dụng công nghệ hiệu ứng hình ảnh ra đời cũng là lúc các nhà làm phim tin vào việc xuất hiện "Game of Thrones bản Trung". Nhưng đến giờ, họ chưa thành công.
Bộ phim “The Net” của Kim Ki Duk chưa có buổi ra mắt chính thức, nhưng đã được tìm được rất nhiều bến đỗ tại châu Âu.
Doanh thu cuối tuần qua của “Phong thần truyền kỳ” nhỉnh hơn “Tẩu thoát ngoạn mục” tại Trung Quốc. Nhưng số suất chiếu của hai bộ phim là rất chênh lệch.
Tác phẩm hình sự giật gân của Quách Phú Thành và Châu Nhuận Phát vừa xác lập kỷ lục phòng vé mới tại xứ Hương Cảng.
Phải tới 15/7 mới chính thức ra rạp tại Bắc Mỹ, nhưng “Ice Age: Collision Course” đã bắt đầu tạo hiệu ứng tại nhiều thị trường quốc tế khởi chiếu sớm.
Đến 8 trong số 10 phim ăn khách nhất tại xứ Hương cảng nửa đầu năm nay là các sản phẩm đến từ Hollywood.
Tác phẩm tâm lý hiếm hoi trong sự nghiệp Lý Liên Kiệt kể lại mối quan hệ đầy cảm động giữa người cha bị ung thư giai đoạn cuối với đứa con trai 22 tuổi nhưng mắc chứng tự kỷ.
Ngôi sao hành động Hoa ngữ cho rằng thành công phòng vé của bom tấn dựa trên trò chơi tại quốc gia tỷ dân có thể khiến cán cân điện ảnh thế giới thay đổi.
Với số liệu thống kê cho thấy, doanh thu của phim Trung Quốc vượt mặt cả khu vực Bắc Mỹ. Trong chương trình của Mỹ, phóng viên cho rằng đã có sự không minh bạch trong các con số.
Chỉ 7 ngày, doanh thu từ các rạp phim của Trung Quốc đã nhiều hơn doanh thu phòng vé trong cả năm 2006.