Phim ngắn vừa ra mắt nhưng đã nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ từ cộng đồng bởi câu chuyện nhân văn. Phim truyền tải sức mạnh về tình cảm gia đình trong mùa Tết đoàn viên.
Khác với những bộ phim chủ đề gia đình hoặc lấy đề tài về đại dịch, ở “Bạn thân của con”, lần đầu tiên khán giả được lắng nghe câu chuyện qua góc nhìn và lời kể của trẻ thơ. Qua giọng kể đáng yêu của cậu bé Mon, nhiều phụ huynh có lẽ giật mình vì thấy chính bản thân trong đó.
Những lời hứa bỏ ngỏ như “Chờ mẹ một lát” khiến khoảng cách giữa ba mẹ và con cái ngày càng xa. Ảnh chụp từ video. |
Thiếu sự quan tâm từ bố mẹ, bé Mon tìm kiếm niềm vui tuổi thơ quanh người ông cùng “bạn học tiếng Anh” là ứng dụng Monkey Junior. Họ là nguồn động viên tinh thần và trở thành bạn thân của cậu bé cho đến khi bất trắc ập đến.
Người ông cùng bé Mon học tiếng Anh. Ảnh chụp từ video. |
Bộ phim đã tác động mạnh mẽ và chạm sâu vào cảm xúc người xem, giúp họ trải lòng về những câu chuyện riêng. Với nhiều người, bộ phim gợi nhớ đến những người thân đã không còn trên đời nữa. Có người khi xem phim lại trăn trở với suy nghĩ được trở về nhà với mẹ cha, ông bà. Ở một vài người khác, bộ phim là lời nhắc nhở để họ thêm trân quý những người thương yêu còn đang ở bên cạnh mình.
Khán giả chia sẻ cảm nhận sau khi xem phim. |
Những lời hứa từ nhỏ như “Họp xong rồi mẹ chỉ bài cho con”, “Tết này con sẽ đưa cả nhà đi du lịch” tưởng chừng đơn giản nhưng có thể trở thành nỗi tiếc nuối nếu có biến cố ập đến. Những cuộc tụ họp đủ thành viên ngày càng ít dần. Mọi người vội vã chạy theo cuộc sống bận rộn mà quên đi những thứ quan trọng cần vun đắp.
Tình cảm gia đình là điều thiêng liêng mà mỗi chúng ta muốn giữ gìn. |
“Bạn thân của con” khiến khán giả tự ngẫm lại lần cuối mình thực sự dành thời gian cho những người thân yêu, nghe họ tâm sự, động viên họ vươn đến những ước mơ trong cuộc sống là từ khi nào. Đồng thời, những thước phim đầy ắp tình cảm gia đình cũng mang thông điệp: Đừng chỉ đợi những lúc rảnh rỗi mới dành thời gian cho gia đình, cũng như đừng cho rằng sống trong cùng một căn nhà với người thân nghĩa là thực sự “gần” nhau, nếu chúng ta không dành thời gian để quan tâm, lắng nghe họ.
Ra đời năm 2014, Monkey tiên phong trong lĩnh vực tiếng Anh cho trẻ em với mục tiêu mang đến những sản phẩm giáo dục chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế cho trẻ em ở mọi vùng miền, điều kiện, với mức phí hợp lý. Ra đời từ tình yêu của người cha dành cho con gái đầu lòng, Monkey được nhiều ba mẹ nhớ đến là thương hiệu từ trái tim đến trái tim, mang lại cho cha mẹ niềm tin, định hướng, ước mơ và quá trình đồng hành cùng con trong những bước đi đầu tiên của cuộc đời.