Thấy gì sau sự thất bại của ‘Kiều’ và phim cổ trang Việt?
Khả năng hạn chế của các nhà làm phim, sự thiếu nghiên cứu lịch sử lẫn áp lực doanh thu khiến phim cổ trang Việt chưa thể cất cánh.
245 kết quả phù hợp
Khả năng hạn chế của các nhà làm phim, sự thiếu nghiên cứu lịch sử lẫn áp lực doanh thu khiến phim cổ trang Việt chưa thể cất cánh.
Nàng Kiều trong sự truân chuyên của đời mình, đã thành nạn nhân của Mã Giám Sinh, Tú Bà, Sở Khanh, Hồ Tôn Hiến. Kiều ở màn ảnh Việt lưu lạc và "bị hại" theo cách khác.
Trình Mỹ Duyên lộ rõ vẻ mệt mỏi, đuối sức ở hai ngày ra mắt phim tại TP.HCM và Hà Nội. Cô cho biết bản thân áp lực vì đây là dự án đầu tiên thử sức với diễn xuất.
Một tháng sau thảm họa “Kiều @”, điện ảnh Việt tiếp tục chứng kiến “Kiều” của Mai Thu Huyền mượn danh “Truyện Kiều” nhưng phóng tác hời hợt, mắc nhiều lỗi sơ đẳng và tràn ngập sạn.
Chất lượng của “Cậu Vàng”, “Kiều @” chứng minh rằng phim mượn danh văn học cần bàn tay đạo diễn có nghề.
Trong 7 năm, điện ảnh Việt có thêm 13 tác phẩm đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng. Tuy nhiên, đằng sau sự tăng trưởng về doanh thu là nguy cơ tiềm ẩn.
Lấy cảm hứng từ “Truyện Kiều” của đại thi hào Nguyễn Du, bộ phim “Kiều @” gây ngao ngán khi mang đến phần kịch bản thảm họa và kỹ thuật one-shot tệ hại.
Ở tuổi 26, Thùy Anh theo đuổi phong cách gợi cảm. Cô không còn ám ảnh với việc phải nhận vai nữ chính, thay vào đó chấp nhận đóng nhân vật phụ nếu thấy phù hợp.
Tối 6/1, các hoa hậu, á hậu gồm Trần Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà, Lương Thùy Linh, Phương Anh, Kiều Loan, Phương Nga... xuất hiện tại thảm đỏ lễ trao giải phim.
Ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam trải qua một năm khó khăn bởi dịch Covid-19. “Ròm” hay “Tiệc trăng máu” là những điểm sáng hiếm hoi có thể kể tới.
Năm 2020 là cơ hội để điện ảnh Việt Nam vươn lên khi Hollywood vẫn đang loay hoay vì dịch bệnh. Song, vẫn có nhiều bộ phim nước nhà ra rạp khiến cho người xem ngao ngán.
Đại diện nhà sản xuất "Người cần quên phải nhớ" cho biết Thái Hòa từ chối tham gia các buổi ra mắt phim. Anh muốn tập trung đóng phim và nghỉ ngơi.
Điện ảnh Việt Nam năm 2020 được ghi dấu bằng nhiều màn hóa thân đáng nhớ của các diễn viên.
“Tiệc trăng máu” bám sát “Intimate Strangers” (2018) - phiên bản Hàn Quốc của “Perfect Strangers” (2016). Nhân vật chính trong hai bộ phim cũng có nhiều nét tương đồng.
Trong hai lần trao nụ hôn cho Minh, Linh đều ở trạng thái say. Ngoài ra, phân cảnh tình cảm đầu tiên của Phương và Đông cũng có tình huống tương tự.
Giải thưởng VTV Awards 2020 ở hạng mục phim truyền hình là cuộc đua của "Sinh tử", "Nhà trọ Balanha", "Hoa hồng trên ngực trái", "Tình yêu và tham vọng", "Những ngày không quên".
“Tham tiền” có sự góp mặt của nhiều gương mặt diễn viên đến từ “Tây du ký” (1986). Song, tác phẩm điện ảnh bị đánh giá là lỗi thời, phi lý và khiên cưỡng.
Nguyễn Hà My, hoa khôi ĐH Ngoại thương năm 2019, không lo lắng khi đăng ký tham gia đấu trường sắc đẹp. Cô cho rằng sự tự tin là vũ khí giúp mình chiến thắng cuộc thi.
Sự kiện “Bằng chứng vô hình” thua “Ngôi đền kỳ quái 2” về mặt doanh thu cuối tuần qua khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên. Nhưng đằng sau đó là một câu chuyện dài.
Phim Việt đứng trước cơ hội lớn khi Hollywood nhiều khả năng tiếp tục “đóng băng” trong nửa cuối hè 2020. Tuy nhiên, đủ sức để nắm bắt thời cơ hay không lại là câu chuyện khác.