Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phổ thông Cao đẳng FPT mở 9 cơ sở trên toàn quốc

Các cơ sở của trường Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã có mặt tại Hà Nội, Bắc Giang, Hải Phòng, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, Đồng Nai, Cần Thơ và khu vực Tây Nguyên.

Theo định hướng phân luồng của Nhà nước, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic đã triển khai đào tạo tại 5 cơ sở và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo phụ huynh. Năm nay, Phổ thông Cao đẳng FPT - Polytechnic tiếp tục mở rộng thêm 4 cơ sở mới, nâng tổng số 9 cơ sở trên toàn quốc.

Hiện nay, Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnictheo đuổi mô hình đào tạo 9+. Đây là mô hình học khá phổ biến, được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ ở các nước tiên tiến trên thế giới như Đức, Nhật Bản… Theo học mô hình học này, các bạn học sinh có thể lựa chọn học lấy bằng cao đẳng ngay sau tốt nghiệp lớp 9. Điều này giúp học sinh giảm áp lực học tập, tạo điều kiện để theo đuổi ngành nghề phù hợp với sở thích, đam mê từ sớm.

tuyen sinh,  hoc nghe anh 1

Phổ thông Cao đẳng FPT dự kiến mở rộng thêm nhiều cơ sở trong tương lai.

Hàng năm, nước ta có trung bình hơn một triệu học sinh tốt nghiệp THCS chọn học lên THPT, nhưng chỉ có hơn 400.000 học sinh trong số đó thi đỗ vào đại học mong muốn. Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic mở ra cơ hội học nghề từ sớm cho các bạn trẻ sau tốt nghiệp THPT, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian, chi phí học tập. Vì vậy, trường đã nhận được nhiều lời mời triển khai mô hình đào tạo tại nhiều tỉnh, thành phố.

Với mục tiêu đẩy nhanh hoạt động phân luồng, Chỉ thị số 24/CT-TTg nhấn mạnh: “Về đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới, đề xuất thí điểm đào tạo trình độ cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp THCS”.

Với phương châm đào tạo “Học nhanh - làm sớm” và “Thực học - thực nghiệp”, sinh viên tại Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic được đào tạo để phát triển một cách toàn diện. Sinh viên được học về các môn văn hóa song song với đào tạo nghề, ngoại ngữ và các kỹ năng chuyên sâu.

tuyen sinh,  hoc nghe anh 2

Chương trình “Phát triển cá nhân” giúp sinh viên có thể khai phá bản thân, phát triển một cách toàn diện.

Chương trình “Phát triển cá nhân” (PDP - Personal development program) là một trong nội dung đào tạo chính, tạo nên điểm khác biệt của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic. Với hệ thống 8 bộ môn kỹ năng mềm giúp cho các bạn sinh viên có thể phát triển bản thân và rèn luyện chuyên môn nghề nghiệp.

Không những vậy, sinh viên còn được định hướng nghề nghiệp ngay từ khi nhập học thông qua các buổi định hướng tại trường và hoạt động tham quan doanh nghiệp. Nhờ vậy, các bạn có thể lựa chọn chuyên ngành theo đúng đam mê và sở trường.

tuyen sinh,  hoc nghe anh 3

Học viên Phổ thông Cao đẳng FPT thường xuyên được tham gia các buổi tham quan doanh nghiệp tại địa phương.

Là đơn vị đào tạo xuất phát từ doanh nghiệp, Phổ thông Cao đẳng FPT - Polytechnic tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia các dự án, thực tập ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Ngoài ra, nhà trường cũng có chính sách hỗ trợ tìm và giới thiệu việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp. Theo thống kê của Phổ thông Cao đẳng FPT - Polytechnic, 97,7% sinh viên của trường có việc làm ngay sau tốt nghiệp.

Đại diện phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Khánh Trình - Chủ tịch Clever Group chia sẻ: "Chương trình Phổ thông Cao đẳng FPT - Polytechnic là lựa chọn hoàn hảo cho những thí sinh có niềm đam mê sáng tạo và tự lập sớm. Nếu theo sát chương trình đào tạo thì sau khi ra trường, các em sẽ trở thành nguồn nhân lực kỹ thuật cao tiềm năng mà các doanh nghiệp như chúng tôi đang cần”.

Năm nay, với 9 cơ sở trên toàn quốc, Phổ thông Cao đẳng FPT đưa ra 4.000 chỉ tiêu tuyển sinh. Các bạn học sinh có thể đăng ký tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm