Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Phụ nữ hiện đại ‘đánh thức’ sự tươi trẻ như thế nào?

Phái đẹp ngày nay có nhiều hơn một cách để gìn giữ sự tươi trẻ vốn có, giúp mình luôn nổi bật, tự tin và cuốn hút trong mọi tình huống.

Downy anh 1Downy anh 2

Phái đẹp ngày nay có nhiều hơn một cách để gìn giữ sự tươi trẻ vốn có, giúp mình luôn nổi bật, tự tin và cuốn hút trong mọi tình huống.

Câu hỏi “Làm thế nào để mãi trẻ trung, tươi tắn?” luôn là nỗi băn khoăn của rất nhiều phụ nữ. Mỹ phẩm dưỡng da, công thức bí truyền, những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mới nhất hay trang phục hợp thời luôn được phái đẹp tìm kiếm, truyền tai nhau và háo hức áp dụng. Thế nhưng, sự trẻ trung của phụ nữ không chỉ thể hiện ở làn da, dáng vóc mà còn được quyết định chính bởi tinh thần tươi trẻ trong họ.

Là người thắng cuộc trong thử thách #maituoitretheay – Mãi tươi trẻ thế ấy rầm rộ trên mạng xã hội thời gian qua, 3 cô nàng dưới đây, qua câu chuyện của mình, đã chia bí quyết giữ tinh thần tươi trẻ dù ở bất kỳ độ tuổi nào.

Downy anh 3

Khi còn trẻ, bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn và liều lĩnh hơn. Bạn có thể xách va li lên đường đi du lịch mà không cần định trước, sẵn sàng nhảy việc khi có cơ hội hay vô tư đón nhận thử thách mới mà không hề ngần ngại. Nhưng cũng chính những cô gái đó, khi trở thành vợ, thành mẹ lại dễ dàng lo lắng, chần chừ trước mọi quyết định. Điều đó vô tình khiến họ trở nên mệt mỏi, yếu ớt và có suy nghĩ rằng mình đã già. 

Bảo Ngọc - một bà mẹ đang kinh doanh trong lĩnh vực spa cho mẹ và em bé lại đi ngược quy luật đó. Vài năm trước, Ngọc cũng là cô gái có cá tính mạnh mẽ và liều lĩnh dù sở hữu vẻ ngoài thanh mảnh, yếu ớt. Cô từng cãi lời mẹ, chia tay mối tình định mệnh để đi nước ngoài làm việc và tìm hiểu cái tôi của chính mình.

Downy anh 4Downy anh 5

Trở thành mẹ, Ngọc vẫn giữ được dáng vẻ thanh mảnh và tinh thần quyết đoán như vậy. Có bầu 5 tháng, Ngọc tự mình lái xe đi phượt khắp châu Âu hoàn toàn chỉ bởi… ngẫu hứng. Tính cách mạnh mẽ, cùng năng lượng tích cực và tràn đầy sức sống ấy khiến Ngọc trẻ trung một cách kỳ lạ.

Đến bây giờ, khi vật lộn giữa thương trường, gặp không ít thách thức trong kinh doanh, Ngọc vẫn giữ nguyên tính cách đó.

Downy anh 6Cô chia sẻ: “Cứ tự tin, nghĩ mình còn trẻ để dũng cảm và quyết đoán trước mọi việc thì mình sẽ trẻ trung thôi. Khi ấy, những người xung quanh cũng sẽ lây sự trẻ trung của mình”.

Thời gian dường như không để lại dấu ấn trên gương mặt hay vóc dáng của bà mẹ một con này. Cô vẫn dễ khóc dễ cười, vẫn mềm mại và nữ tính bên ngoài nhưng lại tràn đầy quyết liệt ở tính cách bên trong.

Bí quyết giữ gìn sự tươi trẻ của Bảo Ngọc vốn chỉ đơn giản như vậy: luôn quyết đoán và giữ tinh thần trẻ trung để tự tin trước mọi quyết định.

Bên cạnh đó, Ngọc cũng dành thời gian chăm sóc bản thân bằng cách tập gym và yoga mỗi ngày, thử những trang phục tươi sáng và hương thơm nữ tính để hoàn thiện phong cách.

Downy anh 7

Nhìn dáng vẻ trẻ trung và tràn đầy năng lượng của Thuận Thảo trên đường chạy, không ai có thể nghĩ, 3 năm trước, đây là bà mẹ một con nặng hơn 70 kg, ù lì và ít vận động.

Thuận Thảo từng nghĩ, ở độ tuổi 40, đã lập gia đình thì mọi thứ trong cuộc sống cần ổn định. Và Thảo ổn định với một gia đình nhỏ, công việc sáng đi chiều về, cân nặng không thể kiểm soát kể từ khi sinh con và thường xuyên diện trang phục xuề xòa, tối màu để che đi vóc dáng không cân đối.

Cuộc sống cứ thế trôi đi cho đến một ngày, cô gái trong Thảo nhận thấy mình cần phải thay đổi, cần phải sống vội trước khi tuổi trung niên ập đến. Kể từ đó, người phụ nữ yếu ớt, ít vận động bắt đầu vật lộn với các bài tập Hiit, Cardio, chế độ ăn cắt giảm gia vị, đồ ngọt, đồ chiên xào…

Downy anh 8Downy anh 9

Sau 3 tháng tập luyện đều đặn, Thảo dần đam mê thể thao, yêu bản thân và tìm ra chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thích hợp để trở nên thon gọn và khỏe mạnh hơn.

Không dừng lại ở việc tập luyện để giữ gìn sức khoẻ, bà mẹ một con còn phát hiện ra sở thích mới - chạy bộ. Tuy mới gắn bó với đường chạy chưa đầy một năm, nhưng Thảo đã tham gia nhiều giải marathon nghiệp dư, có thêm những người bạn mới. 

Downy anh 10Lúc nào Thảo cũng tràn đầy tinh thần tươi trẻ cùng nguồn năng lượng tích cực. Hãy nhìn cô gái 48 kg rắn chắc, bền bỉ trên đường chạy kia để thấy rằng không bao giờ là quá muộn nếu muốn đánh thức sức trẻ, sự tươi tắn và mới mẻ trong mỗi người phụ nữ.   

Nói về bí quyết gìn giư sự tươi tắn, trẻ trung của mình, Thảo cười khì: “Những thứ như tuổi tác, sự ổn định… đều chỉ là áp lực mà phụ nữ tự đặt ra cho bản thân".

"Hãy luôn nhớ rằng, trong mỗi phụ nữ đều có một cô gái trẻ trung, chỉ có điều, cô gái ấy đã bị công việc, gia đình làm cho ngủ quên mất. Hãy đánh thức cô gái ấy trong bạn! Thay đổi bản thân, bắt đầu một cách sống mới mà mình yêu thích không bao giờ là quá muộn”, cô nói.

Downy anh 11

27 tuổi, vừa rời bỏ cuộc sống văn phòng để khởi nghiệp, Thùy Anh có những câu chuyện đầy hấp dẫn xoay quanh chuyến du lịch đầu đời tại Ấn Độ. 6 tháng ở đây, Thuỳ Anh nhảy dù lượn, dự lễ hội lạc đà và thưởng thức vô số lễ hội, nét văn hóa độc đáo của đất nước này.

Cô gái ngọt ngào này cũng có những trải nghiệm hết sức thú vị khi làm quản lý thương hiệu cho một quán bar ở Ấn. Suốt 3 tháng liền, Thuỳ Anh làm việc ròng rã 12 giờ mỗi ngày (14h-2h) trong một môi trường đầy cạm bẫy và cám dỗ nhưng không dám kể cho gia đình.

Downy anh 12

Trở lại Việt Nam, ký ức về một chuyến đi dài đầy sự kiện, bầu trời xanh ngắt trong lần nhảy dù lượn, cảm giác chênh vênh trên lưng chú lạc đà cao 2 mét khiến câu chuyện của Thùy Anh luôn sống động, và có sức hút mãnh liệt với những người xung quanh.

Tính cách của cô gái này cũng cuốn hút như vậy: trẻ trung, hồn nhiên và tràn đầy năng lượng với giọng nói ríu rít. Trái ngược với những câu chuyện đầy mạo hiểm và nghề nghiệp đầy thách thức - start up cung cấp bữa ăn văn phòng, Thùy Anh lại là một cô nàng nữ tính, thích cắm hoa và luôn giữ được vẻ ngoài tươi tắn.

Nét tính cách này của Thuỳ Anh phần nào thừa hưởng từ mẹ - người phụ nữ gốc Hà Nội, dù kinh tế gia đình gặp khó khăn vẫn luôn giữ cho ngôi nhà ngan ngát hương nhờ những bình hoa tươi. 

Downy anh 13Thùy Anh và em gái cô cũng vậy, hai chị em đều yêu hoa, nữ tính và rất biết cách chăm chút cho vẻ ngoài tươm tất, thơm tho. Điều ấy được thể hiện qua những chi tiết nhỏ như làm mới không gian sống bằng hoa tươi hay giặt quần áo kỹ lưỡng với nước xả vải để quần áo luôn thơm tho, mềm mịn.

Kể về bí quyết giữ gìn sự trẻ trung của mình, Thùy Anh chia sẻ rằng côthường tự nhắc mình còn trẻ, có thể làm cuộc sống thêm trẻ trung, ngẫu hứng bằng nhiều cách.

Với cô, cách đơn giản nhất là giữ một nếp áo mềm mại hay tự tặng mình một bó hồng thơm, một mùi hương yêu thích. "Nước xả vải Downy Tươi trẻ có mùi hương hoa hồng cũng làm được điều đó. Em học mẹ cách ngâm quần áo với nước xả vài phút trước khi phơi, quần áo lúc nào cũng thơm, mềm mịn và làm em cảm thấy mình luôn nữ tính, trẻ trung và tươi tắn”, cô nói.

3 người phụ nữ với 3 câu chuyện khác nhau đã góp phần truyền cảm hứng giữ tinh thần tươi trẻ và lan toả nguồn năng lượng tích cực cho phái đẹp hiện đại. Đó cũng là điều mà nhãn hàng Downy mong muốn mang đến cho phái đẹp.

Downy anh 14

Downy Tươi trẻ lấy cảm hứng từ 1.000 đóa hồng sẽ giúp đánh thức cô gái trong mỗi phụ nữ dù ở bất kỳ lứa tuổi nào. Vẻ trẻ trung của người phụ nữ được quyết định bởi chính tinh thần tươi trẻ và trái tim tràn đầy nhựa sống. Hãy giữ mãi những câu chuyện tươi trẻ, những ký ức hồn nhiên và những khoảnh khắc tươi đẹp trong trái tim mình.

Hà Mỹ Giang

Thiết kế: Kylie Tsai

Bạn có thể quan tâm