Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phụ nữ nên ăn gì để dễ chịu trong kỳ 'đèn đỏ'?

Chuối, dưa hấu, trà gừng, chocolate đen là những thực phẩm có thể cải thiện đáng kể tình trạng đau bụng, mệt mỏi trong kỳ kinh nguyệt.

Thuc pham giam trieu chung trong ky kinh nguyet anh 1

Nước: Theo Healthline, uống nhiều nước luôn rất quan trọng, điều này đặc biệt đúng trong kỳ kinh nguyệt. Uống đủ nước có thể làm giảm nguy cơ bị đau đầu do mất nước, triệu chứng phổ biến của kỳ “đèn đỏ”. Ảnh: Goodnewsnetwork.

Thuc pham giam trieu chung trong ky kinh nguyet anh 2

Trái cây giàu nước: Dưa hấu và dưa chuột là những loại trái cây chứa lượng nước lớn giúp cơ thể giữ nước hiệu quả. Trái cây ngọt có thể giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn đường và thực phẩm nhiều đường tinh luyện. Ảnh: Tasteofhome.

Thuc pham giam trieu chung trong ky kinh nguyet anh 3

Chuối: Theo Medical News Today, đây là một trong những loại thực phẩm giúp tăng cường tâm trạng tốt nhất nhờ hàm lượng vitamin B6 cao. Chuối cũng rất giàu kali và magiê, có thể làm giảm giữ nước và đầy hơi. Chúng cũng giúp điều chỉnh hệ thống tiêu hóa của bạn, điều mà một số phụ nữ gặp khó khăn vào khoảng thời gian “đèn đỏ”. Ảnh: Livestrong.

Thuc pham giam trieu chung trong ky kinh nguyet anh 4

Rau lá xanh: Việc giảm nồng độ sắt trong thời kỳ “đèn đỏ” là điều thường thấy, đặc biệt nếu chu kỳ của bạn quá nhiều. Điều này có thể dẫn đến mệt mỏi, đau nhức cơ thể và chóng mặt. Các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina…, có thể tăng cường lượng sắt trong cơ thể. Ảnh: Healthline.

Thuc pham giam trieu chung trong ky kinh nguyet anh 5

Gừng: Một cốc trà gừng ấm có thể cải thiện triệu chứng của kinh nguyệt. Gừng có tác dụng chống viêm, làm dịu các cơ bị đau nhức. Gừng cũng làm giảm cảm giác buồn nôn. Tuy nhiên, không nên tiêu thụ quá nhiều gừng, sử dụng quá 4 gr mỗi ngày sẽ gây ra chứng ợ nóng và đau bụng. Ảnh: Timenows.

Thuc pham giam trieu chung trong ky kinh nguyet anh 6

Thịt gà: Đây là loại thực phẩm giàu chất sắt và protein khác mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống trong kỳ “đèn đỏ”. Protein là dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe tổng thể, giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn trong kỳ kinh nguyệt. Ảnh: Finecooking.

Thuc pham giam trieu chung trong ky kinh nguyet anh 7

Cá: Theo India Times, cá rất giàu sắt, protein và axit béo omega-3, là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho chế độ ăn uống của bạn. Tiêu thụ thực phẩm này sẽ ngăn ngừa sự sụt giảm nồng độ sắt mà bạn có thể gặp phải trong chu kỳ kinh nguyệt. Axit béo omega-3 có thể làm giảm cường độ của cơn đau bụng kinh. Ảnh: Epicurious.

Thuc pham giam trieu chung trong ky kinh nguyet anh 8

Chocolate đen: Là món ăn nhẹ ngon và có lợi, chocolate đen rất giàu sắt và magiê. Những chất này giúp bạn bổ sung lại lượng máu đã mất nhanh hơn, quá trình lưu thông máu cũng thuận lợi. Một thanh 100 gr chocolate đen chứa 67% lượng sắt được khuyến nghị hàng ngày và 58% lượng magiê. Ảnh: Medicalnewstoday.

Thuc pham giam trieu chung trong ky kinh nguyet anh 9

Sữa chua: Nhiều người bị nhiễm trùng nấm trong hoặc sau kỳ kinh nguyệt. Nếu bạn dễ bị nhiễm trùng nấm, thực phẩm giàu probiotic như sữa chua có thể nuôi dưỡng vi khuẩn “tốt” trong âm đạo. Điều này giúp bạn chống lại nhiễm trùng. Sữa chua cũng rất giàu magiê và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như canxi. Ảnh: Thelist.

Bí quyết hỗ trợ ngủ ngon trong giai đoạn 'đèn đỏ'

Giấc ngủ ngon mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho ngày hôm sau. Nhưng mỗi khi đến chu kỳ, sự thay đổi nội tiết tố cùng nhiều nỗi lo khiến phái đẹp không thể yên giấc.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm