Sống nhiều năm ở Việt Nam, một số người Nhật cho biết sự kỹ tính “đặc trưng của dân tộc” giúp họ đảm bảo sức khỏe, cân bằng công việc và cuộc sống.
Kỹ tính từ sức khỏe, công việc và cuộc sống
Sang Việt Nam được 25 năm, ông Kotani Hisanori (45 tuổi) vẫn giữ nguyên sự kỹ tính của dân tộc. Nhất là khi kinh doanh ngành thực phẩm, ông Kotani luôn đòi hỏi nhân viên phải chăm chút, cầu toàn trong từng món ăn.
Tương tự, ông Naoki Ariga (50 tuổi) đến Việt Nam tròn 1 năm 10 tháng, cũng thừa nhận khó bỏ được tính tỉ mỉ đã ăn sâu vào huyết mạch. Ở TP.HCM, mọi người chủ yếu di chuyển bằng xe máy hoặc taxi, riêng ông Naoki vẫn chọn đi bộ nhiều nhất có thể. Ngoài thói quen đi bộ, ông đặt ra khá nhiều yêu cầu kỹ lưỡng cho sức khỏe.
Ông Naoki Ariga đặt ra nhiều yêu cầu kỹ lưỡng cho việc bảo vệ sức khỏe. |
Đến Việt Nam gần 4 năm, ông Sasaki Shu (53 tuổi) vẫn giữ nguyên thói quen sống khoa học của gia đình như khám sức khỏe tim mạch định kỳ, ăn uống đúng giờ, ngủ đủ tiếng, uống đủ nước... Điều này khiến ông tự hào vì gia đình không ai mắc bệnh tim mạch.
Bí quyết chung giúp cả 3 doanh nhân trên phòng ngừa đột quỵ, huyết áp cao, tim mạch, mỡ máu... là khâu lựa chọn và chế biến thực phẩm. Dù ở Việt Nam lâu năm, họ vẫn tuân thủ nguyên tắc ăn nhạt, đo kỹ lượng muối trước khi nêm và thường xuyên ăn các món lên men (nước tương, natto, miso...), cá, rong biển của quê nhà để bảo vệ sức khỏe.
Ông Sasaki Shu luôn khám sức khỏe tim mạch định kỳ, ăn uống đúng giờ, ngủ đủ tiếng, uống đủ nước... để phòng ngừa đột quỵ. |
Đến chọn sản phẩm phòng đột quỵ
Người Nhật đặt ra nhiều nguyên tắc khắt khe khi chọn sản phẩm bảo vệ sức khỏe, đảm bảo xứng đáng với số tiền bỏ ra. Ông Sasaki Shu cho biết, người Nhật rất kỹ trong việc tìm mua sản phẩm bảo vệ sức khỏe. Họ thường chủ động tìm kiếm và thẩm định thông tin, chỉ tin tưởng sản phẩm có nghiên cứu khoa học rõ ràng, có chứng nhận chất lượng quốc tế.
Trong khi đó, ông Naoki Ariga thường chọn sản phẩm bảo vệ tim mạch chứa nattokinase của các công ty nổi tiếng. Sản phẩm được quảng cáo rộng rãi trên các kênh truyền thông lớn (TV, radio, báo chí) thường uy tín hơn. Nếu sản phẩm được bạn bè sử dụng, kiểm chứng và giới thiệu, ông càng yên tâm hơn.
Như nhiều người Nhật ở tuổi 50, Naoki Ariga xem các sản phẩm chứa nattokinase giống “bùa hộ mệnh” phòng ngừa đột quỵ. Song, ông chỉ tin dùng các sản phẩm đóng dấu mộc JNKA trên bao bì. Theo ông, đấu mộc tròn “JNKA” của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản là biểu tượng đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng Nhật Bản và thỏa mãn 4 tiêu chí gồm hàm lượng (2.000 FU nattokinase mỗi ngày), men natto, đơn vị chuẩn và an toàn.
Ông Sasaki Shu luôn theo dõi tin tức của Hiệp hội JNKA tại quê nhà. |
Theo đó, ông Sasaki Shu không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy dấu mộc JNKA ở trên bao bì sản phẩm NattoEnzym “made in Vietnam”. NattoEnzym được sản xuất tại Việt Nam không chỉ dễ mua, giá tốt, mà còn đạt chuẩn mực chất lượng Nhật Bản.
Viên nang NattoEnzym, NattoEnzym 1000 và NattoEnzym Red Rice có công dụng cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu tay chân do thiếu máu não; làm tan cục máu đông trong lòng mạch, tăng tuần hoàn máu; hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu. Riêng NattoEnzym Red Rice bổ sung men gạo đỏ hỗ trợ giảm cholesterol máu cho người mỡ máu cao.
Sản phẩm của Công ty CP Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).
Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.
Điện thoại: 02923891433; GPQC: 2097/2020/XNQC-ATTP.
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Bình luận