Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phương Trinh ăn may chiến thắng tại The Winner Is

Nếu đối thủ của nữ ca sĩ xinh đẹp quyết liệt hơn nữa trong màn thương lượng thì cô đã bị loại khỏi Tôi là người chiến thắng mùa 2 sớm hơn dự định.

Đêm bán kết của The Winner Is 2014 được truyền hình trực tiếp trên HTV7 tối 21/9 tạo nên những ồn ào không đáng có khi Phương Trinh lội ngược dòng ngoạn mục, chuyển bại thành thắng chỉ trong tích tắc.

Trong màn đối đầu với Hoàng Nhật Minh, nữ ca sĩ xinh đẹp không phát huy hết lợi thế khi chọn ca khúc Vầng trăng đêm trôi. Giọng hát giàu nội lực và lợi thế về cảm xúc vẫn không đủ để Phương Trinh thuyết phục được số đông. Trong khi đó đối thủ của cô lại thể hiện khá trọn vẹn ca khúc Có nhau trọn đời.

Phương Trinh

Phương Trinh chưa phát huy hết phong độ vì cách chọn bài của cô không phù hợp.

Tuy nhiên, trong màn thương lượng, Nhật Minh không đủ tự tin để đối đầu với Phương Trinh. Nhạc sĩ Đức Huy còn thẳng thắn khuyên anh nên cầm lấy 30 triệu đồng tiền thưởng ra về. Điều này càng làm anh hoang mang và trong tình thế tưởng chừng như bị áp đảo, nam ca sĩ chấp nhận thương lượng, nhường quyền đi tiếp cho Phương Trinh.

Thế nhưng kết quả lại hoàn toàn ngược lại với diễn biến ở trên. Nhật Minh có lẽ sẽ hối hận vì thiếu tự tin và quyết đoán bởi tỷ số 62/39 nghiêng về anh. Phương Trinh may mắn có mặt trong đêm chung kết vì bước hụt chân của Nhật Minh. Anh đã lặp lại sai lầm của Lương Chí Cường tại vòng bảng và điều này để lại không ít nuối tiếc cho nam ca sĩ.

Chiến thắng hụt của Nhật Minh tạo nên những phản ứng trái chiều. Một số người cho rằng Phương Trinh chỉ ăn may và thiếu thuyết phục khi được góp mặt ở đêm chung kết. Dù vậy, không thể phủ nhận, chính sự tự tin về bản thân mình đã giúp giọng ca Bỏ lại áp đảo được tinh thần đối thủ, khiến họ chấp nhận dừng cuộc chơi. Nhiều người cũng nhận xét chiến thắng của Phương Trinh cũng hoàn toàn xứng đáng vì ở cô có đủ mọi tiêu chuẩn để trở thành quán quân. Tuy nhiên, nữ ca sĩ xinh đẹp cần nỗ lực hơn nữa để chứng minh cho mọi người thấy tài năng và phong độ của cô.

Nữ ca sĩ cảm ơn Nhật Minh và hứa

Nữ ca sĩ cảm ơn Nhật Minh và hứa sẽ "xứng đáng" vì anh đã nhường cơ hội cho cô.

Màn đối đầu giữa Thái Sơn – Lan Anh cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả. Trong đêm này, quán quân Tiếng ca học đường 2011 tiếp tục đứng trong vòng an toàn khi thể hiện ca khúc Chỉ là giấc mơ. Giọng hát của Thái Sơn vẫn chắc khỏe và tràn đầy tự tin nhưng điều này phản tác dụng vì ở nam ca sĩ trẻ vẫn còn một màu, thiếu bứt phá.

Lan Anh khá thông minh khi lựa chọn Thư pháp để đối đầu với đối thủ nặng ký. Nữ ca sĩ trẻ phát huy thế mạnh chất giọng trong trẻo, cao vút để có cách luyến láy bắt tai người nghe. Tuy nhiên, cô cũng lạm dụng khá nhiều giọng gió và để lộ sự đuối sức ở phần sau. Nhạc sĩ Đức Huy đánh giá cao giọng hát độc đáo của Lan Anh và không ngại bình chọn cho cô. Nhưng Thái Sơn rất kiên quyết, anh không chịu thua dù tình thế nghiêng về đối thủ.

Kết quả 58/43 khiến Thái Sơn phải thua cuộc dù giọng hát của anh được đánh giá cao hơn Lan Anh. Nữ ca sĩ trẻ được nhận xét là một trong những ứng cử viên cho ngôi vị quán quân, tuy nhiên, để bước đến danh hiệu này, Lan Anh cần chứng tỏ cho mọi người thấy cô đủ xứng đáng vì những gì đã thể hiện chưa đủ thuyết phục.

Thái

Nhiều người tiếc cho Thái Sơn vì chất giọng đẹp của anh hoàn toàn lấn át Lan Anh.

Nay Danh tự đưa mình vào thế khó và đánh mất thế mạnh khi mạo hiểm thử sức với ca khúc Lại gần hôn anh. Chất giọng khỏe đã phản tác dụng trong một bản ballad buồn và anh chưa đủ sự tinh tế để tạo nên cảm xúc cho bài hát. Khác với đối thủ, Nam Hương đã có màn bứt phá đầy ấn tượng trong ca khúc kinh điển All By Myself. Giọng ca trẻ không những đong cho đầy cảm xúc trong cô mà những đoạn cao cũng được đẩy tới đỉnh điểm.

Tất nhiên, trong tình huống này, Nay Danh dễ dàng nhận ra sự bất lợi của anh và chàng trai Tây Nguyên chấp nhận thương lượng để lấy 30 triệu đồng. Lựa chọn của anh hoàn toàn đúng đắn vì tỷ số 90/11 thuộc về Nam Hương.

Nay

Nam Hương đang ngày càng thuyết phục số đông.

Không đủ lôi cuốn như các tiết mục trên nhưng cặp đối đầu Hà Lê – Trương Thế Vinh vẫn gây được chú ý với người xem. Bỏ lại lợi thế hát tiếng Anh, biên đạo hiphop thử sức với hit Em không quay về trong khi nam ca sĩ họ Trương chọn I Swear. Hà Lê tuần này đã không giữ vững được phong độ tốt và anh đành nhường cuộc chơi cho đối thủ với tỷ số 42/59. Mặc dù Trương Thế Vinh có mặt tại đêm chung kết nhưng anh không được đánh giá cao. Đây sẽ là khó khăn cho nam ca sĩ điển trai trong hành trình chinh phục ngôi vị quán quân.

Trương Thế Vinh

Trương Thế Vinh sẽ rất vất vả vì các đối thủ của anh đều rất khó để đánh bại.

Đêm chung kết của The Winner Is 2014 được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h chủ nhật, 28/9 trên HTV7 cùng sự trở lại của Thanh Bùi trong vai trò thủ lĩnh ghế nóng.

Vân Châu

Ảnh: Thế Danh

Bạn có thể quan tâm