Hơn 2 triệu ôtô sẽ bị phạt nếu không dán thẻ thu phí tự động
Tổng cục Đường bộ cho biết đến nay mới chỉ có 500.000 trên 2,8 triệu xe được dán thẻ vé thu phí không dừng.
289 kết quả phù hợp
Tổng cục Đường bộ cho biết đến nay mới chỉ có 500.000 trên 2,8 triệu xe được dán thẻ vé thu phí không dừng.
Việc đổi tên gọi trạm thu phí BOT sang trạm thu giá BOT là căn cứ Luật phí và lệ phí được Quốc hội ban hành tháng 11/2015. Từ đó, Bộ GTVT có quyền điều chỉnh giá khi biến động.
Bộ trưởng GTVT truy trách nhiệm của Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương về khoản 320 tỷ đồng chưa được giải ngân trong năm 2017.
Hai ngày qua, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp liên tục phải xả trạm do tài xế phản ứng và đưa ra yêu cầu “đi bao nhiêu, trả tiền bấy nhiêu”.
Trạm thu phí Sông Phan sẽ giảm giá vào 0h ngày 16/1, tuy nhiên các tài xế không đồng ý mức giảm giá này và yêu cầu phải miễn vé. BOT Sông Phan phải xả trạm trước giờ giảm giá.
Đoàn đại biểu Quốc hội Bình Định đang giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về đầu tư và khai thác các dự án BOT ở địa phương này.
Chỉ trong một giờ, BOT Sóc Trăng xả trạm đến 5 lần vì tài xế không chịu mua vé và chậm di chuyển, gây kẹt xe trên quốc lộ 1.
"Nếu chủ đầu tư không thực hiện như chỉ đạo, thành phố sẽ cho lực lượng chức năng cưỡng chế để giải toả giao thông”, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cương quyết.
Không chịu nổi áp lực, chủ đầu tư BOT Ninh An phải nhờ UBND thị xã Ninh Hòa đứng ra chủ trì cuộc đối thoại với các tài xế.
Toyota Việt Nam vừa áp dụng bảng giá mới cho toàn bộ các phiên bản của 3 mẫu xe là Vios, Innova và Altis theo hướng giảm 24-58 triệu đồng.
Bức xúc hai trạm thu phí đặt quá gần, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ trả phí khi qua trạm BOT Ninh An, thị xã Ninh Hòa, khiến kẹt xe kéo dài.
Khi dùng tiền lẻ trả phí trạm BOT, tài xế được nhân viên miễn phí nhưng họ không chịu rời trạm và bắt nhân viên phải thanh toán sòng phẳng. Vụ việc khiến giao thông ách tắc 5 km.
Dự kiến trong tháng 10, Bộ GTVT sẽ hoàn thành việc rà soát 54 dự án BOT để xem xét giảm phí. Sau khi rà soát xong trạm nào sẽ giảm phí đường bộ luôn ở dự án đó.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định phí đường bộ đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu trên quốc lộ 1 chỉ gần 4.600.000 đồng đối với xe tải cỡ lớn chứ không phải 93 triệu đồng.
Giờ tan tầm 9/9, nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí đường bộ qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (Đồng Nai) làm giao thông tắc nghẽn. Có người dùng cả tiền xu 200 đồng.
Đảo Kim Cương nằm ngay ngã ba sông Sài Gòn và sông Giồng Ông Tố, quận 2. Trước đây, để vào đảo, người dân phải đi bằng con đường độc đạo vì các mặt đều là sông nước.
Giám đốc doanh nghiệp kinh doanh đường cát ở Sóc Trăng cho rằng có quá nhiều trạm thu phí trên quốc lộ 1 khiến cho việc kinh doanh gặp khó khăn.
Từ Đồng Nai và Bình Dương về TP.HCM, cánh tài xế nhiều lần phải trả tiền khi qua hàng loạt trạm thu phí.
Ông Huỳnh Thế Du cho rằng từ việc BOT Cai Lậy "thất thủ" cần cho kiểm toán hoặc các nhà phân tích độc lập được tiếp cận thông tin để tính toán và thẩm định, đánh giá từng dự án.
"Việc dời trạm là không thể xảy ra, Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ xem xét mức giá", Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang nói với Zing.vn.