Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint thay thế Vespa S

Mẫu xe tay ga của hãng xe Ý được bán tại Việt Nam với hai phiên bản 125 phân khối và 150 phân khối với giá từ 71,8 triệu đồng.

Vespa Sprint chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.
Vespa Sprint chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Ảnh: Q.A

Không lâu sau khi giới thiệu Vespa Sprint tại Roma, Ý, hãng xe Piaggio đã chính thức giới thiệu mẫu xe tay ga này tại thị trường Việt Nam. 

Xét về thiết kế Vespa Sprint không có nhiều khác biệt so với mẫu Primavera ra mắt trước đó. Những thay đổi chính có thể nhận thấy ngay ở phần đầu xe với cụm đèn pha đa diện, vành xe có kiểu khác. Có thể nói, cũng như Vespa Primavera thay thế cho Vespa LX trước đây, Sprint là dòng xe thay thế cho Vespa S. 

Thiết kế tổng thể của Vespa Sprint cũng được lấy cảm hứng từ siêu phẩm Vespa 946 của hãng xe Ý. Đuôi xe được thiết kế mềm mại, lấy cảm hứng từ hình tượng con ong vò vẽ. Đây là triết lý thiết kế đã theo dòng xe Vespa kể từ khi mẫu xe này ra mắt lần đầu tiên. 

Khác với Primavera, Vespa Sprint được trang bị bộ vành xe nhiều chấu, tay dắt sau được thiết kế giống với phiên bản Vespa S trước đây. Gương chiếu hậu trên Vespa Sprint cũng có kiểu dáng khá giống với Vespa 946.

Vespa Sprint ra mắt thị trường Việt Nam với hai phiên bản, động cơ 125 phân khối và động cơ 150 phân khối. Đây đều là động cơ 3V, với ưu điểm tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu và thân thiện môi trường. Phiên bản Sprint 125 có công suất 10,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. Trong khi đó phiên bản Sprint 150 có công suất 12,73 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm.

Cái tên Sprint được Piaggio đặt cho mẫu xe Vespa được sản xuất từ năm 1965 đến 1976, trang bị động cơ 2 thì 150 phân khối. Khi mới ra mắt mẫu xe tay ga Sprint bao gồm hai phiên bản, Sprint sản xuất đến năm 1974. Trong khi phiên bản Sprint Veloce được sản xuất từ năm 1969 đến 1976. Sau này, Vespa Sprint được thay thế bởi dòng xe PX150.

Tại thị trường Việt Nam, Vespa Sprint phiên bản 125 3V i.e được bán với giá 71,8 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Sprint 150 3V i.e có giá bán 85,350 triệu đồng. 

Hạ Phong

Bạn có thể quan tâm