Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pin thể rắn của Mercedes-Benz sẽ tăng tầm hoạt động xe điện thêm 80%

Dòng pin thể rắn hợp tác giữa Mercedes-Benz với Factorial dự kiến sẵn sàng trang bị cho xe điện trước năm 2030.

Theo Carscoops, Factorial đã hợp tác cùng Mercedes-Benz để phát triển một thế hệ pin thể rắn mới, được kỳ vọng sẽ tăng phạm vi hoạt động tối đa của ôtô điện thêm 80%.

Factorial là đối tác của Mercedes-Benz từ năm 2021. Pin thể rắn do Factorial phát triển có mật độ năng lượng đạt 450 Wh/kg và sở hữu thiết kế nhắm đến nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như tính bền vững.

Factorial cho biết dòng pin thể rắn mới sẽ sẵn sàng trước năm 2030 để cải thiện hiệu suất hoạt động của ôtô điện Mercedes.

Bên cạnh tác dụng cải thiện 80% phạm vi hoạt động xe điện, Factorial cho biết các cell pin thể rắn mới có thể giảm trọng lượng, tăng hiệu suất cho xe.

Hệ thống điện mới trong bộ pin thể rắn của Factorial cũng được cho là sẽ giải quyết các mối lo ngại về an toàn cháy nổ. Các cell pin mới sẽ duy trì khả năng ổn định ở nhiệt độ hoạt động trên 90 độ C, qua đó giảm thiểu các yêu cầu về hệ thống làm mát cho bộ pin.

pin the ran anh 1

Factorial là đối tác pin của Mercedes-Benz. Ảnh: Factorial.

Ông Markus Schaefer - Giám đốc công nghệ của Mercedes - chia sẻ với Reuters rằng pin thể rắn có thể cải thiện 40% mật độ năng lượng so với dòng pin chủ lực hiện tại của hãng. Việc sử dụng pin nhẹ hơn cũng giúp Mercedes-Benz chuyển sang dùng thép làm vật liệu thân xe điện, thay vì nhôm như hiện tại.

“Công nghệ pin thể rắn Solstice cung cấp thêm những cải tiến về mật độ năng lượng và tính năng an toàn. Điều này giúp Mercedes-Benz phát triển các mẫu xe điện với tiêu chuẩn mới về phạm vi hoạt động, chi phí và hiệu suất vận hành”, ông Markus Schaefer cho biết.

Sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác với Factorial vào năm 2021, Mercedes-Benz đã đầu tư 200 triệu USD cho công ty pin này vào năm 2022. Những bản pin thể rắn thử nghiệm đầu tiên do Factorial sản xuất cũng vừa được gửi đến Mercedes-Benz gần đây.

Theo Move Electric, Mercedes EQS 450+ AMG Line là một trong những mẫu xe thuần điện sở hữu phạm vi hoạt động tốt nhất. Bộ pin dung lượng 107,8 kWh cho phép chiếc sedan điện có thể di chuyển tối đa 711 km sau mỗi lần sạc đầy.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Xe điện MG sẽ được trang bị pin thể rắn

IM cùng với MG và các thương hiệu con của tập đoàn SAIC sẽ sớm được tiếp cận công nghệ pin thể rắn cho ôtô điện.

Toyota và BMW bắt tay, thế lực mới của xe chạy pin nhiên liệu hydrogen

Mẫu xe chạy pin nhiên liệu hợp tác giữa BMW và Toyota có thể nạp đầy pin trong khoảng 3-5 phút.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm