Điểm Samsung 'dậm chân tại chỗ' suốt 6 năm
Từ sau sự cố của Galaxy Note 7, Samsung trung thành với viên pin 5.000 mAh suốt 6 năm, trong khi Apple âm thầm thu hẹp khoảng cách và lần đầu tiên vượt qua đối thủ Hàn Quốc.
111 kết quả phù hợp
Từ sau sự cố của Galaxy Note 7, Samsung trung thành với viên pin 5.000 mAh suốt 6 năm, trong khi Apple âm thầm thu hẹp khoảng cách và lần đầu tiên vượt qua đối thủ Hàn Quốc.
BMW hé lộ khả năng phát triển một mẫu xe thể thao thuần điện mới, tận dụng nền tảng kỹ thuật Neue Klasse từ iX3 để nối tiếp di sản của mẫu xe biểu tượng Z4.
Một tùy chọn pin trên Zeekr 001 bản nâng cấp có hệ số sạc 12C, sử dụng kiến trúc điện 900 V cho phép sạc nhanh với công suất MW.
BMW bước vào giai đoạn mới của chiến lược công nghệ mở, hứa hẹn đưa xe sử dụng pin nhiên liệu hydrogen lên dây chuyền thương mại trong 3 năm tới.
Chủ sở hữu ôtô điện Nissan Leaf đời 2021-2022 tại Mỹ được khuyến cáo không sử dụng bộ sạc Level 3 để tránh cháy nổ.
Ducati trình làng bản thử nghiệm V21L với công nghệ pin thể rắn, đánh dấu bước tiến mới trong chiến lược phát triển môtô điện hiệu suất cao.
Mercedes-Benz vừa lập kỷ lục mới khi mẫu EQS trang bị pin thể rắn lithium-metal hoàn thành hành trình 1.205 km từ Đức đến Thụy Điển mà không cần sạc.
CATL vừa gây chú ý tại IAA Mobility 2025 khi công bố công nghệ pin LFP mới mang tên Shenxing Pro, được kỳ vọng sẽ trở thành "vũ khí chiến lược" giúp Trung Quốc tăng tốc thâm nhập thị trường xe...
Pin thể rắn của Rimac Technology dự kiến ra mắt vào quý IV/2027, có thể được BMW và Porsche sử dụng.
Romoss đối mặt vụ kiện 19 triệu USD từ Zowee sau bê bối pin sạc dự phòng kém chất lượng, giữa lúc thị trường Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn.
Nhà sáng lập hãng hypercar thuần điện Rimac đặt dấu hỏi về công suất đầu ra gần 3.000 mã lực trên Yang Wang U9 Track Edition.
Để có được bán tải điện giá rẻ, Ford sử dụng kiến trúc điện 400 V cùng với gói pin dung lượng nhỏ.
Đại diện SK On tin rằng pin thể rắn có thể trở thành vũ khí giúp ngành công nghiệp ôtô Hàn Quốc chiến thắng các đối thủ từ Trung Quốc.
Thay thế bộ pin, sử dụng pin phụ đang là những cách độ pin xe máy điện thông dụng. Tuy có thể cải thiện phạm vi hoạt động, độ pin có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan tới an toàn, cháy nổ.
Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
BMW tin rằng toàn bộ xe thuộc diện triệu hồi đều có rủi ro xảy ra sự cố bởi đây là lỗi nghiêm trọng liên quan đến bộ pin.
Nhà sản xuất ôtô Đức rót thêm cả trăm triệu USD vào hãng pin thể rắn QuantumScape.
Quy mô ngành tái chế pin xe điện toàn cầu được dự báo có thể vượt ngưỡng 73 tỷ USD trong khoảng 10 năm tiếp theo.
Một số công ty lớn phải thu hồi sạc dự phòng do nguy cơ cháy nổ, nguyên nhân có thể đến từ nhà cung cấp cell pin kém chất lượng.
Cốp trước, trang bị quen thuộc trên các mẫu xe điện, sẽ bị lược bỏ khỏi mẫu xe mới của Range Rover.