Cuộc đua phát triển công nghệ khai thác lithium mới
Công nghệ chiết xuất lithium trực tiếp (DLE) được kỳ vọng là tương lai của ngành công nghiệp khai thác lithium - kim loại thiết yếu với sự phát triển của ôtô điện.
334 kết quả phù hợp
Công nghệ chiết xuất lithium trực tiếp (DLE) được kỳ vọng là tương lai của ngành công nghiệp khai thác lithium - kim loại thiết yếu với sự phát triển của ôtô điện.
Sự sụp đổ của công ty sản xuất pin Lithium A123 vẫn ám ảnh nước Mỹ trong nhiều thập kỷ và phơi bày hạn chế trong cách tiếp cận sự đổi mới của quốc gia này.
Cảnh tượng xe tự lái hoàn toàn bao phủ đường phố Trung Quốc vẫn còn là tương lai xa vời, nhưng các mẫu xe điện sẽ ngày càng thông minh hơn.
Một công ty khởi nghiệp về pin xe điện của Trung Quốc tuyên bố đã khắc phục được vấn đề về mất khả năng cung cấp năng lượng và hoạt động ở vùng khí hậu lạnh.
Tổng thống Macron nói với Giám đốc điều hành ProLogium rằng sẽ giúp ông mở một cửa hàng pin xe điện ở Pháp. Đằng sau đó là cuộc đua trải thảm đỏ cho ngành ôtô điện tại châu Âu.
Mức đầu tư xe điện toàn cầu tăng nhanh ở Bắc Mỹ với 10 nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới chi khoảng 140 tỷ USD từ năm 2022-2028, theo ước tính của Nikkei Asia.
Thái Lan nỗ lực bảo vệ danh hiệu "Detroit của châu Á" khi Indonesia sử dụng tài nguyên khoáng sản của mình để thu hẹp khoảng cách trong sản xuất ôtô.
Nhiệt độ cao là "hung thần" của ôtô điện khi gây nhiều bất lợi cho hệ thống pin.
Thời tiết nắng nóng gây ra nhiều mối nguy hại cho xe điện về phạm vi hoạt động hay tuổi thọ pin.
Mỹ đang tham gia một loạt thỏa thuận nhằm đảm bảo các khoáng sản cần thiết cho quá trình chuyển đổi năng lượng, song không rõ thỏa thuận nào có thể thành công.
Gói hỗ trợ kỹ thuật hỗ trợ nghiên cứu, thúc đẩy sự phát triển của công nghệ pin Lithium-ion và sản xuất pin xe điện bền vững, cũng như tạo cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam.
Tập đoàn Panasonic Holdings Corp của Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng năm nay có thể đạt kỷ lục dựa trên doanh số bán pin ôtô điện tăng mạnh và khoản miễn thuế lớn tại Mỹ.
Các nhà sản xuất pin của Trung Quốc đang mở rộng hoạt động ở châu Âu để đáp ứng nhu cầu về xe điện ngày càng tăng của khu vực này.
Xe điện chiếm khoảng 80% doanh số ôtô mới bán ra ở Na Uy. Kết quả là không khí sạch và đường phố yên tĩnh hơn, song một số vấn đề về trạm sạc vẫn còn tồn tại.
Chính phủ Nhật Bản yêu cầu các nhà sản xuất xe điện tính toán và báo cáo lượng khí carbon dioxide thải ra trong quá trình sản xuất pin xe điện.
Hyundai Motor đã vượt qua Samsung Electronics để trở thành công ty có lợi nhuận cao nhất Hàn Quốc.
Ngày 21/4, VinES công bố hoàn tất ký kết thỏa thuận hợp tác với StoreDot để phát triển sản phẩm pin sạc siêu nhanh (XFC) cho xe điện.
Hợp đồng sản xuất một bộ phận trong pin xe điện với Tesla giúp gia đình đứng sau công ty L&F Co. tăng giá trị tài sản, đạt mức hơn 800 triệu USD.
StoreDot, startup dẫn đầu công nghệ sạc pin siêu nhanh (XFC) tuyên bố xe điện sẽ chỉ mất 5 phút để sạc đầy tầm vận hành khi sử dụng công nghệ pin silicon của thương hiệu.
Việc Samsung ghi nhận lợi nhuận thấp nhất 14 năm là đòn giáng mạnh lên kinh tế Hàn Quốc. Điều đó cũng làm dấy lên lo ngại về sự phụ thuộc của nước này vào tập đoàn.