Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pirlo ghi bàn, Juve nhẹ nhàng hạ Parma trong ngày vắng Conte

Dù không nhận được sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte, Juve vẫn có màn ra mắt hoàn hảo tại Serie A 2012/13 khi hạ gục Parma tới 2 bàn không gỡ.

Pirlo ghi bàn, Juve nhẹ nhàng hạ Parma trong ngày vắng Conte

Dù không nhận được sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte, Juve vẫn có màn ra mắt hoàn hảo tại Serie A 2012/13 khi hạ gục Parma tới 2 bàn không gỡ.

Việc Conte nhận án phạt cấm mọi hoạt động liên quan tới bóng đá trong 10 tháng đã dấy lên những hoài nghi về sức mạnh của Juventus. Sự nghi ngại đó càng tăng lên khi ngay trong trận ra mắt mùa giải mới, Lão phu nhân mất đi sự phục vụ của 5 cầu thủ quan trọng là Lucio, Chiellini, Pepe, Buffon và Caceres. Thế nhưng, trên thực tế Juve cho thấy không bị ảnh hưởng bởi những sự thiếu vắng trên khi hạ gục Parma với tỉ số “2 trắng”.

Juve giành chiến thắng trong trận ra quân ở mùa giải 2012/13

Quyết tâm giành chiến thắng của Andrea Pirlo và đồng đội cùng sự hậu thuẫn cực lớn từ phía khán giả nhà, Juve đã có được thế trận lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Romeo. Song, Parma cũng không vừa. Họ chủ động kéo đội hình lùi sâu nhằm che chắn khung thành cho Mirante, và phản đòn mỗi khi có cơ hội.

Tuy nhiên, những nỗ lực của Parma cũng chỉ giúp họ có được thế trận an toàn sau hơn nửa giờ thi đấu. Bởi đến phút 34, Juve đã tạo cho mình cơ hội khai thông thế bế tắc. Pha đột phá đầy táo bạo của Lichtsteiner trong vòng cấm buộc Mirante phải phạm lỗi, đem lại một quả penalty cho đội chủ nhà. Nhưng rất may cho Parma là Mirante sau đó đã lập công chuộc tội khi cản phá thành công cú sút penalty của Vidal.

Lichtsteiner là người khai thông thế bế tắc cho Juve

Bỏ lỡ cơ hội khai thông tỉ số, Juve càng ra sức tấn công về phía khung thành đối phương. Theo đó rất nhiều cú sút được tung ra trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Rất tiếc những pha dứt điểm của Giovinco, Vucinic, Asamoah và Pirlo đi chệch khung thành hoặc không thể qua được sự truy cản của thủ môn Mirante.

Sang hiệp 2, Juve vẫn là đội làm chủ thế trận. Hàng tiền vệ với sự chỉ đạo của Pirlo trở nên rất cơ động. Họ không chỉ hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo Giovinco – Vucinic, mà còn tự mình tạo ra rất nhiều cơ hội về phía đối phương. Và tất nhiên, điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 54, sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái, tân binh Asamoah đã tung ra cú lật chuẩn xác để Lichtsteiner băng vào cắt mặt đệm bóng hạ gục thủ thành Mirante.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, chỉ 3 phút sau bàn mở tỉ số của Lichtsteiner, Juve tiếp tục nhân đôi khoảng cách bằng bàn thắng của Pirlo. Nhưng đây là bàn thắng gây tranh cãi, bởi các cầu thu Parma cho rằng cú sút phạt của Pirlo chưa đưa bóng qua cầu môn. Và có vẻ như Parma đã đúng khi pha quay chậm cho thấy Mirante ôm gọn trái bóng ngay trên vạch vôi.

Tình huống gây tranh cãi ở bàn thua thứ 2 của Parma

Nhận bàn thua một cách oan uổng, các cầu thủ Parma mất dần động lực thi đấu. Họ không còn vồn vã trong việc tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số, thay vào đó họ chơi chậm và lùi sâu đội hình nhằm tránh nhận thêm bàn thua. Tình huống đáng chú ý nhất mà Parma tạo ra trong khoảng thời gian cuối trận là hai cú sút liên tiếp của Gobbi, nhưng đều bị Storari cản phá.

Trong khi đó, với hai bàn dẫn trước, Juve cũng chỉ chơi cầm chừng ở khoảng thời gian còn lại. Một vài tình huống dứt điểm được các cầu thủ chủ nhà tạo ra, song tất cả đều không được cụ thể thành bàn thắng cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trong màn ra mắt, Juve chính thức đập tan những nghi ngại về sự vắng mặt của Conte. Còn với Parma, thất bại trước nhà ĐKVĐ ngay tại sào huyệt của đối thủ cũng chẳng phải là điều gì quá buồn. Họ hoàn toàn có quyền hi vọng vào một chiến thắng trong cuộc tiếp đón Chievo ở vòng 2.

Đội hình ra sân:

Juventus:
Storari; Barzagli, Marrone, Bonucci; Lichtsteiner (Padoin 78), Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Giovinco (De Ceglie 86), Vucinic (Matri 79).

Parma: Mirante; Zaccardo, Paletta, Lucarelli; Rosi (Pelle 80), Acquah (Ninis 58), Valdes, Parolo, Gobbi; Pabon (Belfodil 58), Biabiany.

Chung cuộc: 2-0

Ghi bàn: Lichtsteiner (55’), Pirlo (58’)

KHÁNH CHI

Theo Infonet
 

KHÁNH CHI

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm