Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche Cayenne thế hệ mới: Thông minh hơn để tối ưu trải nghiệm

Thế hệ thứ 3 của dòng xe Cayenne có nhiều cải tiến nhằm tối ưu trải nghiệm của người dùng.

Porsche đã thay đổi cục diện thị trường xe hơi hạng sang với dòng Cayenne ra đời vào năm 2002 - thời điểm những mẫu saloon cỡ lớn còn thịnh hành.

Các sản phẩm mới của Porsche được nâng cấp để trở nên thông minh hơn, có thể phục vụ tối đa trải nghiệm của người dùng. Cayenne thế hệ thứ 3 chính là một ví dụ tiêu biểu. Cayenne mới nhẹ hơn thế hệ tiền nhiệm khoảng 65 kg nhờ kết cấu hỗn hợp giữa nhôm và thép. Khả năng vận hành của xe cũng được cải thiện đáng kể nhờ hệ thống đánh lái trục sau và dàn lốp hỗn hợp tương tự mẫu xe 911.

Porsche Cayenne được đánh giá là mẫu xe 5 cửa sẵn sàng cho mọi hành trình với thiết kế mới, năng động và động cơ tăng áp thế hệ mới hiệu suất cao. 

Porsche Cayenne anh 1
Porsche Cayenne cải tiến hoàn toàn so với mẫu tiền nhiệm.

Hệ thống treo khí nén 3 buồng, hệ thống đánh lái phía sau giúp thế hệ thứ 3 vào cua tốt hơn. Xe còn được trang bị hệ thống thanh cố định để giữ thăng bằng tốt trên mọi loại địa hình từ onroad đến offroad.

Phần sau của Cayenne thế hệ mới rộng hơn phiên bản cũ, nổi bật nhất là dải đèn hậu nối dài. Cụm đèn hậu là thiết kế độc quyền của Porsche. Dải đèn 3 đoạn sử dụng công nghệ LED giúp người dùng dễ dàng nhận ra chiếc xe trong bóng đêm.

Porsche Cayenne anh 2
 Cụm đèn hậu là thay đổi lớn nhất ở Cayenne thế hệ mới.

Điểm nhấn của dòng xe Cayenne là bảng điều khiển trung tâm bằng cảm ứng, có thể truy cập nhanh các chức năng quan trọng.

Phía trên bảng điều khiển trung tâm là hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM), được trang bị màn hình cảm ứng Full HD 12 inch cùng mô-đun dẫn đường trực tuyến, hoạt động trực quan hơn. Người lái có thể tự thiết lập hệ thống khung gầm cao hay thấp, tùy chỉnh chế độ lái để phù hợp với điều kiện đường xá nhiều cát, đá, bùn và thiết lập hành trình cá nhân.

Porsche Cayenne anh 3
Bảng điều khiển trung tâm hiện đại của xe.

Phiên bản Cayenne S có thể tăng tốc từ 0 lên đến 100 km/h trong thời gian 5,2 giây, nếu thêm tùy chọn thể thao thì chỉ cần 4,9 giây, nếu là phiên bản Turbo thêm tính năng thể thao chỉ tốn 3,9 giây.

Đây là những yếu tố nâng tầm trải nghiệm lái cho mẫu xe Cayenne: phấn khích và cảm xúc hơn.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm