Theo một số nguồn tin, Porsche Macan sử dụng động cơ điện và mẫu xe đồng cấp Audi Q6 e-tron sẽ được dời lịch ra mắt toàn cầu chậm hơn 1 năm. Nguyên nhân chủ yếu đến từ bộ phận phát triển CARIAD của tập đoàn Volkswagen không kịp tiến độ nghiên cứu phần mềm mới.
Thông tin này cũng được thương hiệu chia sẻ tại đợt mở bán cổ phiếu vào tháng trước. Dự kiến, kế hoạch bàn giao của dòng Macan EV được bắt đầu vào năm 2024.
Porsche lưu ý rằng việc phát triển thành công nền tảng E3 1.2 cũng như việc bắt đầu sản xuất và ra mắt Macan EV là những điều kiện tiên quyết để tiếp tục phát triển các sản phẩm tiếp theo trong những năm tới, vốn dự kiến cũng sẽ dựa trên nền tảng phần mềm này.
Cũng trong bản cáo, Porsche bày tỏ lo ngại rằng sự chậm trễ hoặc khó khăn trong quá trình phát triển nền tảng E3 1.2 có thể trở nên trầm trọng hơn do CARIAD đang phát triển song song một phiên bản E3 2.0 riêng biệt trên chính nền tảng này.
Nếu CARIAD có khả năng phân bổ năng lực và nguồn lực phát triển lớn hơn cho nền tảng mới thay vì phát triển thêm nền tảng E3 1.2, thì CARIAD có thể buộc Volkswagen phải phụ thuộc nhiều hơn vào nỗ lực và chuyên môn của tập đoàn hoặc tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nhà phát triển khác.
Porsche nói thêm rằng họ có một tùy chọn để không sử dụng kiến trúc phần mềm E3 2.0 và đi theo con đường riêng cho các phương tiện trong tương lai. Một quyết định liên quan đến điều này dự kiến được đưa ra vào năm sau.
Macan EV sẽ là một trong những mẫu xe sản xuất đầu tiên sử dụng nền tảng Premium Platform Electric (PPE) do Audi và Porsche đồng phát triển. Nó sẽ sử dụng hệ thống điện 800 V tương tự như Taycan, với những cải tiến về phạm vi hoạt động và khả năng sạc nhanh lên tới 270 kW.
Phiên bản Macan chạy điện dự kiến được đưa vào sản xuất trước cuối năm 2023 tại nhà máy của Porsche ở Leipzig, nơi sản xuất những mẫu xe động cơ đốt trong hiện tại. Cho đến nay, Audi vẫn chưa xác nhận về việc trì hoãn trong kế hoạch mở bán dòng Q6 e-tron.