Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche Panamera 4 E-Hybrid: Xe sang tiết kiệm xăng

Panamera 4 E-Hybrid là chiếc xe lai xăng-điện, bốn cửa nhưng không còn nhàm chán. Xe đạt công suất 462 mã lực và tốc độ tối đa 278 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu 2,5 lít/100 km.

Porsche vừa ra mắt Panamera 4 E-Hybrid tại Paris Motor Show năm nay. Hệ thống động lực xăng-điện cho tổng công suất 462 mã lực và mô-men xoắn 699 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chưa đầy 4,6 giây, tốc độ tối đa 278 km/h.

Chỉ riêng hệ thống pin cũng giúp xe chạy 48 km và tốc độ tối đa lên tới 140 km/h. Hệ thống truyền động trên Panamera 4 E-Hybrid bao gồm động cơ V6, 2.9 lít, công suất 326 mã lực được sử dụng trên Panamera 4S. Ngoài ra động cơ điện giúp cộng thêm 134 mã lực và 399 Nn mô-men xoắn. 

 

Tương tự như 918 Spyder, động cơ điện sẵn sàng hoạt động ngay khi người lái nhích chân ga, khác với những mẫu xe hybrid truyền thống cần đạp ga 80% động cơ điện mới bắt đầu bổ sung sức mạnh.

 

 

Porsche Panamera 4 E-Hybrid ra mat anh 1
Porsche Panamera 4 E-Hybrid ra mắt tại Paris Motor Show. 

Động lực được truyền tới cả bốn bánh xe thông qua hộp số PDK 8 tốc độ mới của Porsche, thời gian sang số nhanh hơn, mượt mà và hiệu quả hơn.

Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là khối pin lithium-ion làm mát bằng nước, nằm bên dưới sàn khoang hành lý. So với Panamera Hybrid trước đây, dung lượng pin đã tăng từ 9,4 lên 14,1 kWh, tuy nhiên trọng lượng không đổi.

Với gói Sport Chrono Package của Porsche, lẫy chuyển số được tích hợp vào tay lái. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên Panamera 4 E-Hybrid. Xe có các chế độ lái quen thuộc gồm Sport, Sport Plus và các chế độ hybrid bao gồm E-Power, Hybrid Auto, E-Hold, và E-Charge.

 

Porsche Panamera 4 E-Hybrid ra mat anh 2
Xe có thể chạy 48 km với động cơ điện. 

Ở chế độ E-Power, xe hoạt động hoàn toàn bằng điện. Với chế độ Hybrid Auto, Panamera tự động kết hợp động cơ đốt trong và động cơ điện cho hiệu quả cao nhất.

Chế độ E-Hold cho phép xe giữ lượng điện còn lại trong pin và chuyển sang chế độ sạc khi xe dừng. Với chế độ E-Charge, pin được sạc bởi động cơ V6. Đây cũng là chế độ tốn xăng nhất bởi ngoài việc cung cấp năng lượng cho xe hoạt đông, động cơ còn phải cung cấp năng lượng cho khối pin.

Porsche Panamera 4 E-Hybrid ra mat anh 3
Tốc độ tối đa 278 km/h.

Hai mức hiệu năng cao nhất là Sport và Sport Plus, động cơ V6 tăng áp kép hoạt động liên tục. Chuyển sang chế độ Sport, sạc pin được duy trì ở mức tối thiểu để đảm bảo động cơ không hao phí năng lượng. Với chế độ Sport Plus, Panamera có thể đạt tốc độ tối đa 278 km/h nhờ sự hỗ trợ của động cơ xăng và điện.

Panamera 4 E-Hybrid khác biệt với bản thường nhờ kẹp phanh màu xanh và huy hiệu 4 E-Hybrid. Bên trong, màn hình kỹ thuật số có thêm đồng hồ đo điện. Đồng hồ này cung cấp tình trạng pin còn lại cũng như số điện năng thu hồi trong quá trình phanh. Người lái cũng có thể truy cập vào màn hình cảm ứng 12,3 inch ở trung tâm một cách dễ dàng.

Panamera 4 E-Hybrid1 chỉ tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 2,5 lít/100 km. Lượng khí thải CO2 56 g/km. Mức tiêu thụ năng lượng 15,9 kWh/100 km.


Thạch Lam

Bạn có thể quan tâm