Đằng sau quyết định sản xuất xe hybrid tại Việt Nam của Toyota
Quyết định khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên tại Việt Nam khẳng định hướng đi của Toyota trên hành trình điện hóa, đồng thời nhắm đến duy trì vị thế hiện tại.
418 kết quả phù hợp
Quyết định khởi động dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên tại Việt Nam khẳng định hướng đi của Toyota trên hành trình điện hóa, đồng thời nhắm đến duy trì vị thế hiện tại.
Nhóm các thương hiệu xe Trung Quốc tại châu Âu tăng trưởng doanh số đến 121% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dây chuyền sản xuất mẫu xe hybrid đầu tiên của Toyota tại Việt Nam có tổng vốn đầu tư hơn 360 triệu USD.
Ford Mustang Hybrid từng được lên kế hoạch sản xuất từ năm 2017.
Với Suzuki Fronx, hãng xe Nhật Bản dường như muốn có một "con gà đẻ trứng vàng" mới, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác bên cạnh duy trì cam kết điện hóa.
Bị quay video khi lái xe ẩu, một tài xế xe khách ở Hà Tĩnh đã không kiềm chế được tức giận, rượt đuổi và hành hung hành khách ngay trên quốc lộ 1A.
Hãng xe Nhật Bản có lý do để giữ nguyên những gì đang có trên Mitsubishi Xpander, đi kèm một số nâng cấp để tăng sức hút.
Porsche sẽ mang mẫu SUV cỡ lớn với động cơ đốt trong quay lại thị trường, thay cho động cơ thuần điện.
Trước sức ép từ thị trường và nhu cầu xe điện chững lại, Porsche đã công bố chiến lược sản phẩm mới, ưu tiên động cơ đốt trong và hybrid đồng thời trì hoãn ra mắt nhiều mẫu EV mới.
Thành viên hội đồng quản trị BMW cho biết cắt giảm xe động cơ đốt trong mà không cân nhắc nhu cầu khách hàng, không tính đến hạ tầng sạc hay giá năng lượng là "một quyết định ngu ngốc".
Jaguar Land Rover khẳng định các tiêu chuẩn an toàn cần thiết chưa thể đáp ứng với xe điện, do đó đội xe phục vụ Thủ tướng Keir Starmer vẫn buộc phải sử dụng động cơ xăng.
Thị trường ôtô Việt Nam đang đứng trước cơ hội chuyển đổi xanh mạnh mẽ. Trong đó, ôtô điện đóng vai trò quan trọng giảm thiểu đáng kể lượng phát thải giao thông, nhất là ở đô thị.
Toyota đóng góp 6 mẫu xe trong danh sách ôtô bền bỉ nhất tại Mỹ. Xe Mỹ có 2 đại diện, phần còn lại là ôtô của Lexus và Honda.
Dù thuộc nhóm xe xanh, không phải toàn bộ xe hybrid hiện tại ở Việt Nam có thể đáp ứng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km dự kiến áp dụng từ năm 2030.
Ôtô điện Tesla vẫn có thể di chuyển thêm một quãng đường nhất định dù pin cạn, tuy nhiên người dùng được khuyên không nên chủ quan với mức "dung lượng đệm" này.
Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, các hãng sản xuất lắp ráp và nhập khẩu ôtô sẽ phải tuân thủ hạn mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của toàn bộ các mẫu xe bán ra là 4,83 lít/100 km vào năm 2030.
Từ 23/8 đến 24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng đổi điện đến Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh.
Cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong lộ trình “xanh hóa” giao thông đô thị, Yadea triển khai chương trình “Đổi xăng lấy điện - cùng Yadea kiến tạo tương lai”.
Xe xanh, bao gồm ôtô thuần điện và xe hybrid, đang phát triển mạnh ở Việt Nam và kéo theo nhiều sản phẩm chuyên biệt từ ngành công nghiệp phụ trợ.
Toyota Vios đang trên đường bảo vệ thành công danh hiệu sedan cỡ B bán chạy nhất. Honda City có nỗ lực, còn Hyundai Accent ngày càng hụt hơi.