Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Porsche Taycan - khi di sản gặp gỡ và chạm ngõ điện ảnh

Năm 2019 đánh dấu những sự kết hợp mang tính đột phá, trong đó có cái bắt tay giữa thương hiệu Porsche và hãng Lucasfilm - cha đẻ series “Star Wars”.

Đây được dự đoán là một “ngòi nổ” kích hoạt để tạo ra mẫu tàu không gian truyền tải được phong cách của Porsche và Star Wars, hiện hữu trong vũ trụ điện ảnh lẫn ngoài đời trong tương lai.

Cái bắt tay của "ông lớn"

Hãng xe danh tiếng Porsche thường khiến tín đồ xe thể thao trầm trồ khi sở hữu những dự án hợp tác thú vị. Trong năm nay, Porsche tiếp tục mang đến bất ngờ khác, không chỉ với giới mộ điệu mà cả tín đồ điện ảnh khi bắt tay series phim Star Wars, cho ra đời tàu không gian mới. Chiếc tàu không gian được hãng xe thiết kế sẽ xuất hiện trong phần Star Wars: The Rise of Skywalker ra mắt vào tháng 1.

Porsche anh 1

Tàu không gian Porsche hợp tác với Star Wars trong phần phim mới The Rise of Skywalker mang tên Tri-Wing S-91x Pegasus Starfighter.

Từ những bản phác thảo, đội ngũ thiết kế tại Porsche AG và hãng Lucasfilm sẽ mang tới chiếc tàu không gian đầy cảm xúc. Đây là sự kết hợp của khoa học viễn tưởng trong vũ trụ điện ảnh Star Wars với ngôn ngữ thiết kế Porsche DNA đặc trưng.

“Phát triển một mẫu tàu không gian mang đậm Porsche DNA là thách thức. Dù cả hai thoạt nhìn dường như không có nhiều điểm tương đồng, song hai thế giới ấy lại có chung triết lý thiết kế. Tôi tin rằng việc hợp tác này sẽ mang đến những giá trị tích cực cho cả hai thương hiệu”, ông Michael Mauer - Phó chủ tịch phụ trách thiết kế của Porsche - cho biết.

Porsche anh 2

Những hình ảnh đầu tiên về con tàu viễn tưởng mang đặc trưng thiết kế của Porsche trong vũ trụ điện ảnh Star Wars.

Ông Michael Mauer cho biết hình dáng khoang lái vuốt nhọn về phía sau. Đường flyline kéo dài từ khoang lái đến khoang động cơ tàu tương đồng trực quan với thiết kế mang tính biểu tượng của mẫu xe 911 và Taycan. Cấu trúc tinh gọn khẳng định tính năng động và linh hoạt, nhấn mạnh các đặc điểm thiết kế của Porsche.

“Sự kết hợp này hứa hẹn tạo ra một chiếc tàu không gian đầy phấn khích, hội tụ tinh hoa của cả hai thương hiệu, mang đậm dấu ấn của Porsche và Star Wars“, ông Doug Chiang - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc sáng tạo của Lucasfilm - tuyên bố.

Khi di sản chạm ngõ điện ảnh

Cả hai thương hiệu Porsche và Star Wars đánh dấu di sản gặp gỡ tương lai và không ngừng cải tiến. Porsche là thương hiệu xe thể thao với 70 năm lịch sử đang bước vào kỷ nguyên công nghệ di động điện. Trong khi đó, Star Wars là series phim nổi tiếng mang đến cảm xúc khó quên cho người hâm mộ suốt 42 năm qua, thể hiện sự trân trọng di sản quá khứ và hướng tới tương lai, đặc biệt qua tập phim Star Wars: Rise of Skywalker.

Porsche anh 3

Đội ngũ kỹ sư Porsche bàn thảo chi tiết cùng nhà sản xuất phim Star Wars về thiết kế của chiếc tàu không gian viễn tưởng.

Phần thứ 9 trong series phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng Mỹ được đánh giá sẽ trở thành bom tấn mở đầu năm 2020. Tập phim đánh dấu hồi kết của thiên sử thi Skywalker, hứa hẹn mở ra chương sử mới cho vũ trụ điện ảnh Star Wars. Câu chuyện cũng thể hiện tầm nhìn của Porsche trong việc mang nguồn cảm hứng tương lai tới người hâm mộ, khi hãng xe Đức chính thức bước vào kỷ nguyên xe điện mới với mẫu Taycan.

Cùng với việc giới thiệu tàu không gian trong phim Star Wars: Rise of Skywalker, tại sự kiện trong tháng 11 vừa qua, Porsche cũng ra mắt dòng xe điện Taycan mới tại châu Á - Thái Bình Dương. Đây là dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên của hãng, kết hợp giữa tính bền vững, hiệu suất và đặc trưng thời đại kỹ thuật số, thể hiện thông điệp “Tinh thần nguyên bản, năng lượng đột phá”.

Porsche anh 4

Porsche Taycan xuất hiện cùng binh đoàn Stormtrooper - một trong những biểu tượng của Star Wars

Sự liên kết chặt chẽ giữa phiên bản xe đua thể thao và bản thương mại trên Porsche Taycan nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chia sẻ công nghệ. Yếu tố điện khí hoá được thể hiện từ những công nghệ hiện đại như hệ thống điện 800 V, các mô-tơ điện đồng bộ tân tiến cùng hộp số hai cấp. Hộp số hai cấp được đặt ở trục sau là sự đổi mới được phát triển bởi Porsche. Số thứ nhất giúp Taycan tăng tốc nhanh hơn từ lúc bắt đầu ở vạch xuất phát, trong khi sang số thứ hai có tỷ số truyền lớn hơn, đảm bảo hiệu quả cao giảm tiêu hao năng lượng. Người sở hữu Taycan có thể sạc điện cho xe tiện lợi tại nhà với dòng điện xoay chiều (AC) tối đa 11 kW.

Taycan là đại diện cho Porsche trong thập kỷ điện khí hoá. Porsche Taycan không chỉ thu hút giới mộ điệu bằng tính năng và công nghệ mới, đánh dấu bước ngoặt mới của hãng xe Đức trên thị trường xe điện toàn cầu, mà còn lan toả niềm đam mê tới người dùng nhiều nơi trên thế giới.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm