Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Project Runway bất ngờ loại 3 thí sinh

Sau thử thách làm việc nhóm, Ngọc Bích, Quốc An và Tuấn Phương là ba thí sinh phải ra về, từ bỏ giấc mơ chinh phục ngôi quán quân.

Project Runway Vietnam mùa 3 đã đi được hơn một nửa chặng đường và càng gần đến giai đoạn nước rút, thử thách dành cho các thí sinh càng khó khăn hơn. Trong tập phát sóng vừa qua, 9 thí sinh được chia thành ba nhóm, thực hiện bộ sưu tập mùa hè với sự đồng hành của NTK Châu Chấn Hưng - á quân Project Runway Vietnam 2013. Yêu cầu ban tổ chức đặt ra là tính ứng dụng cao, biến đổi linh hoạt. 

Thông thường, ở mỗi thử thách (bao gồm cả làm việc nhóm), ban giám khảo chỉ loại một thí sinh có phần thể hiện yếu nhất. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, ba người phải ra về cùng lúc. Nhóm về nhì có một thành viên bị loại và nhóm xếp hạng cuối có 2 thành viên bị loại. Cố vấn Tùng Leo cho rằng việc ban giám khảo "mạnh tay" như vậy sẽ giúp rèn giũa tính chiến đấu cho những thí sinh còn lại. 

Theo kết quả bốc thăm ngẫu nhiên, ba nhóm gồm: Tiến Truyển - Giang Tú - Trần Hùng, Quốc An - Tuấn Phương - Hà Thông, Châu Kha - Anh Minh - Ngọc Bích. Trong đó, nhóm của Giang Tú quy tụ những thí sinh có cá tính mạnh nhất. Tiến Truyển và Trần Hùng thẳng thắn bày tỏ không hài lòng với cách làm việc của nhau. 

Bộ sưu tập chiến thắng thử thách làm việc nhóm do Hương Ly, Ngọc Tình và Thanh Tuyền thể hiện. 

Tuy nhiên, cuối cùng nhóm này vẫn đưa ra bộ sưu tập được đánh giá cao nhất. Ban giám khảo nhận xét chất liệu, màu sắc phù hợp với mùa hè và NTK Công Trí cũng đánh giá cao tính ứng dụng của trang phục. Đặc biệt, Trần Hùng được khen sáng tạo trong việc in họa tiết ca-rô lên trang phục. Ngoài ra, chiếc áo khoác của Tiến Truyển có thể biến thành ba lô gọn gàng, tiện lợi. 

Chiếc áo khoác do Ngọc Tình mặc có thể biến thành chiếc ba lô. 

Tiến Truyển - Giang Tú - Trần Hùng là nhóm giành chiến thắng thử thách và cả 3 thí sinh được an toàn. 

Nhóm Châu Kha - Ngọc Bích - Anh Minh khiến ban giám khảo tiếc nuối vì kỹ thuật tốt nhưng lại chọn sai chất liệu. Bên cạnh đó, nhược điểm của nhóm này là quá tham kết cấu, không đảm bảo tính ứng dụng như yêu cầu đề ra. Kết quả, Ngọc Bích phải nói lời chia tay chương trình. 

BST của nhóm Châu Kha mất điểm vì sử dụng sai chất liệu. 

Thể hiện yếu nhất trong thử thách lần này là nhóm của Quốc An, Tuấn Phương và Hà Thông. Giám khảo Công Trí nhận xét: "Các bạn có nguyên vật liệu, công thức nấu ăn nhưng lại cho ra món ăn không ngon". Trong khi đó, giám khảo Thiên Hương cho rằng ba thí sinh đều không có cá tính riêng, khiến bộ sưu tập nhàm chán. 

Bộ sưu tập của nhóm Hà Thông bị chê mờ nhạt. 

Thí sinh tật nguyền Hà Thị Thông may mắn được trao cơ hội đi tiếp. Host Trương Ngọc Ánh chia sẻ với cô giá đến từ Hà Nội: "Tôi biết con đường em đi rất gian nan và em đã cháy hết mình với thời trang".

Như vậy Project Runway mùa ba hiện còn lại 6 thí sinh: Tiến Truyển, Giang Tú, Trần Hùng, Châu Kha, Anh Minh và Hà Thông. Ở thử thách tiếp theo, họ sẽ cùng nhau tìm cảm hứng thiết kế ở kinh thành Huế. Đây cũng là cơ hội cuối để top 6 chứng minh năng lực trước khi ban giám khảo chọn 3 gương mặt vào chung kết. 

Hà Thu

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm