Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quà tặng cá tính từ phim 'Dị biệt'

"Divergent' là bộ phim hành động, phiêu lưu, viễn tưởng đang gây sốt tại các phòng vé của đạo diễn Neil Burger.

Dị biệt - tựa Việt của Divergent - lấy bối cảnh thế giới tương lai được chia thành 5 phân khu khác nhau dựa theo đức tính và tố chất sẵn có của mỗi con người. Những phân khu đó gồm: Amity (Hòa hữu), Abnegation (Vị tha - Vô ngã), Erudite (Thông thái), Candor (Trung thực) và Dauntless (Dũng cảm). Mọi công dân khi đến tuổi 16 sẽ vượt qua một kỳ kiểm tra sát hạch để lựa chọn cho mình một phân khu thích hợp. 

Nội dung phim xoay quanh số phận của cô gái Tris (Shailene Woodley). Trong kỳ sát hạch, cô được cảnh báo là người “dị biệt”, không thích hợp với bất kỳ phân khu nào. Khi phát hiện Jeanine Matthews (Kate Winslet), lãnh đạo nhóm Erudite, âm mưu săn tìm và diệt trừ những người dị biệt, Tris đã phải lẩn trốn. 

Trong quá trình lẩn trốn, Tris đã quen biết Four (Theo James) thuộc phân khu Dauntless. Họ đã cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân khiến những người dị biệt được cho là mối đe dọa cho xã hội trước khi quá muộn.

Poster phiên bản Việt của Divergent.
Poster phiên bản Việt của Divergent.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của tác giả Veronica Roth. Vài tháng trước khi cuốn sách được xuất bản vào tháng 5/2011, Summit Entertainment đã giành được bản quyền để đưa nó lên màn ảnh rộng với sự hợp tác của Red Wagon Entertainment, công ty sản xuất phim của Douglas Wick và Lucy Fisher. Wick và Fisher là hai nhà sản xuất từng đoạt giải Oscar với trên 25 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh. Trước khi ra đời, Dị biệt đã được kỳ vọng là phiên bản mới của TwilightDivergent giống như một sự pha trộn giữa Twilight Hunger games. Hơn nữa, hãng Summit cũng hoàn toàn biết cách tiếp thị đểbộ phim đến với những đối tượng khán giả đích thực.

Phim được khởi chiếu tại Việt Nam từ 21/3.

 

BBT và nhà phát hành Divergent tại Việt Nam dành tặng độc giả 10 chiếc vòng da cá tính giống các nhân vật trogn phim. Để nhận được món quà này, độc giả trả lời các câu hỏi dưới đây và gửi về hòm thư news@zing.vn trước 12h ngày 28/3. Trong thư, ghi rõ số điện thoại và CMT để BBT tiện liên lạc. 

Vòng tay cá tính của phim Divergent.
Vòng tay cá tính của phim Divergent.

1. Kể tên những bộ phim mới nhất của Theo James?

2. Nữ diễn viên Shailene Woodley sinh ra tại thành phố nào?

  

G.A.

Ảnh: CGV

Bạn có thể quan tâm