Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quà tặng ngày 8/3 là một tuần đưa bạn gái đi học

Quà 8/3 của Trần Thu Trang - nữ sinh duy nhất của cả khoa Dầu khí, Đại học Trinity Dublin, Ireland - khá thú vị. Cô gái này được các nam sinh trong lớp thay nhau đưa, đón đi học.

Trần Thu Trang là “bóng hồng” duy nhất trong lớp, và cũng là nữ du học sinh duy nhất của cả khoa Dầu khí, Đại học Trinity Dublin, Ireland. Sáng 8/3, Thu Trang chờ mãi không thấy cả thầy giáo lẫn bạn học.

Đang ngơ ngác, bỗng dưng cô bạn thấy đèn vụt tắt, rất nhiều bóng bay và hoa hồng xuất hiện quanh mình. Hóa ra, cả lớp bí mật chuẩn bị cho nữ sinh một ngày đáng nhớ.

Bất ngờ nhất là món quà các bạn chuẩn bị cho Trang: Một tuần được các bạn nam đưa, đón đi học. Vì ai cũng biết, Trang phải thuê căn hộ rất xa trường.

“Chưa bao giờ mình thấy cảm động như thế, bất ngờ, vui sướng. Ai bảo là du học sinh không thích nào!”, Thu Trang tươi cười nói.

Tại Vương quốc Anh, các nữ du học sinh đang theo học tại Đại Học Huddersfield, Tây Yorkshire, thể hiện tài nấu nướng dịp 8/3.

Nhân Ngày Quốc tế phụ nữ, Đại Học Huddersfield tổ chức Ngày hội Văn hóa và Ẩm thực. Các cô gái cùng nhau trổ tài nấu nướng, mang tới những món ăn truyền thống của đất nước mình.

Những nữ sinh Việt đã vào bếp, chuẩn bị các món ăn như nem cuốn, phở bò, bún chả, thu hút sự chú ý của bạn bè quốc tế. Minh Tân (22 tuổi, sinh viên khoa Kiểm toán Kế toán) khen ngợi: "Lâu lắm rồi tớ mới được ăn bún chả. Ngon tuyệt! Các bạn gái Việt Nam tuyệt vời nhất".

Qua tang ngay 8/3 anh 1
Nữ sinh Việt xinh đẹp và khéo léo. Ảnh: NVCC.

Trong khi đó, tại ngày hội Global Lounge diễn ra ở Nottingham, những món ăn của Việt Nam cũng nhận được sự hưởng ứng không chỉ của nam sinh Việt, mà cả những chàng trai nước ngoài.

Fred Lee, đến từ New Zealand, trầm trồ khen ngợi món nem cuốn. “Các bạn gái Việt Nam đúng là số một!”, chàng trai thốt lên.

Cũng dịp 8/3, nam sinh tại thành phố Irkutsk, Liên bang Nga đã phải “ngả mũ” khen ngợi, khi chứng kiến những cô bạn của mình trên sân bóng.

Các chàng trai vào vai khán giả của giải bóng đá nữ “Chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3”. Những nữ sinh thường ngày vẫn dịu dàng, hiền lành, hôm nay mạnh mẽ đá bóng, đánh đầu, sút thủng lưới đối thủ chẳng kém ai.

Anh Công, sinh viên Đại học Quốc gia Irkutsk, không giấu nổi sự ngưỡng mộ: “Tự hào quá các cô gái của tôi! Xứng đáng con gái Việt Nam!”.

Không chỉ để phái nữ thể hiện, các chàng trai cũng nhân dịp này bày tỏ tình cảm với một nửa thế giới. “Những phụ nữ tôi yêu” là tên của chương trình kỷ niệm ngày 8/3 dành cho các nữ sinh viên đang học tập tại thủ đô Moscow.

Sinh viên Đại học Năng lượng MEI, Viện tiếng Nga Puskin, Đại học Giao thông MADI, Đại học Đường sắt MIIT, Đại học Công nghệ Thực phẩm và Đại học Tài chính cùng nhau chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ bằng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, lời ca sâu lắng, cùng tình cảm chân thành.

Văn Hải, sinh viên Đại học Tài chính Moscow chia sẻ, 8/3 là dịp để cả thế giới tôn vinh phái đẹp. "Xin chúc các bạn luôn xinh đẹp, giỏi giang và mãi là một nửa không thể tách rời của chúng tớ”.

Qua tang ngay 8/3 anh 2
Các nữ du học sinh xinh đẹp tại Nga trong ngày 8/3. Ảnh: Văn Hải.

Ở Australia, không có thời gian nghỉ trong Ngày Quốc tế Phụ nữ, nhưng các cô gái Việt tại Victoria lại có kỷ niệm 8/3 khó quên.

Các bạn nam đã chuẩn bị trước những món quà, những đóa hoa, trang trí sân khấu, chuẩn bị món ăn, lên nội dung chương trình… Tất cả bạn gái đều nhận được những món quà hết sức ý nghĩa.

Ngôi sao YouTube tặng quà khiến mẹ bật khóc nhân dịp 8/3

Theo kế hoạch, Riyadh sẽ lẻn vào nhà và trốn trong góc phòng bếp, khi mẹ anh đang ngủ để tạo bất ngờ.




Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm