Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Quán bar nghe khách thất tình, chán việc ở Hà Nội

Một quán bar tại phố Nguyễn Phúc Lai (Hà Nội) hút khách với những ly đồ uống pha theo tâm trạng và dịch vụ lắng nghe, "lau nước mắt".

Ha Noi anh 1

Tọa lạc tại tầng 7 của tòa nhà trên phố Nguyễn Phúc Lai (Hà Nội), một quán bar nhỏ được nhiều người tìm đến không chỉ vì những ly cocktail pha theo tâm trạng mà còn bởi dịch vụ lắng nghe và "lau nước mắt" cho thực khách. Tại đây, bartender (nhân viên pha chế) đóng vai trò người lắng nghe những câu chuyện riêng tư mà không phải lúc nào khách cũng có thể giãi bày với người thân hay bạn bè.

Ha Noi anh 2

Nguyễn Văn Sỹ, 1 trong 3 founder, cho biết thương hiệu hoạt động được 3 năm. Ban đầu quán chỉ đơn giản là nơi để mọi người đến uống rượu. Đầu năm 2024, anh quyết định chuyển sang mô hình pha chế đồ uống theo tâm trạng khách hàng. Chủ quán mong muốn đây không chỉ là chốn để thưởng thức đồ uống, mà còn là điểm tựa tinh thần cho những người trẻ mang nặng tâm sự. Cũng từ đó, dịch vụ "lau nước mắt và lắng nghe tâm sự" ra đời.

Ha Noi anh 7

Nguyễn Duy Quang (26 tuổi, Nam Định) là bartender kiêm nhân viên trực tiếp lắng nghe tâm sự. Quang cho biết hầu như ngày nào cũng có người tìm đến quán để chia sẻ. "Có những lúc cảm xúc dâng trào khiến khách hàng bật khóc, chúng tôi luôn cố gắng ở bên để san sẻ, giúp lau đi những giọt nước mắt phiền muộn", anh nói.

Ha Noi anh 8

Trung bình mỗi tối, một bartender có thể lắng nghe 1-2 khách. Khách yêu cầu tâm sự thường đi một mình, trong độ tuổi 20-25. Đây cũng là tệp khách chủ đạo của quán, chiếm tới 40%. "Khoảng 70% khách từng tâm sự sẽ quay lại. Họ coi bartender như người bạn", Quang nói, cho biết các vấn đề khách tâm sự thường xoay quanh 3 nhóm: Tình cảm (chiếm phần lớn), gia đình và công việc.

Ha Noi anh 9

Trong đêm mưa, Nguyễn Khánh Hòa (21 tuổi) một mình đến quán để lần đầu "tâm sự với người lạ", sau những áp lực học tập và cuộc sống xa nhà. "Tôi ở Hà Nội một mình, ít bạn bè, những chuyện nhỏ nhặt cũng dễ khiến tôi stress. Ở nhà càng căng thẳng nên tôi tìm một không gian để giải tỏa", cô nói.

Ha Noi anh 11

Không qua lớp học tâm lý chính thức, các bartender học cách lắng nghe qua trải nghiệm thực tế. "Chúng tôi phân biệt được khách muốn ngồi yên hay cần chia sẻ. Điều quan trọng nhất là không bỏ khách giữa câu chuyện, phải nhớ mặt họ để lần sau còn dễ tiếp nối", Quang nói.

Với các món ăn phong phú và đặc sắc, Việt Nam được xếp vào danh sách những quốc gia có nền ẩm thực tuyệt vời của thế giới.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu hai cuốn sách Lê la quà vặtĂn quà xuyên Việt. Xuất bản năm 2017, đây có lẽ là những cuốn sách tranh ẩm thực đầu tiên của một tác giả Việt được xuất bản. Bằng những hình vẽ dễ thương và sinh động, vui tươi và hài hước, những trang vẽ của Đặng Hồng Quân khiến người xem như có thể mường tượng ra khung cảnh náo nhiệt của các hàng quà, thậm chí có đôi khi lộn xộn, nhôm nhoam như ngoài đời thực ta có thể vẫn bắt gặp.

> Đọc tiếp: 'Từ điển' món ngon nước Việt bằng tranh

Một ngày hát bội trong quán bar tại TP.HCM

Vượt qua định kiến cũ kỹ, kén người nghe, người nghệ sĩ đưa những đoạn trích hát bội vào không gian "xập xình" của quán bar, phục vụ khán giả trong và ngoài nước ở TP.HCM.

Cocktail vị bún chả, thịt trâu gác bếp ở quán bar Hà Nội

Menu cocktail mang hương vị ẩm thực Việt Nam như thịt trâu gác bếp, canh chua, bún chả, mèn mén, xôi cẩm... thu hút sự tò mò của thực khách.

Quỳnh Trang - Châu Sa

Bạn có thể quan tâm