Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quản lý nhà hàng - khóa học cho các bạn yêu thích lĩnh vực dịch vụ

Nếu bạn muốn chọn nhà hàng là nơi phát triển sự nghiệp và thu nhập thì nên học khóa học quản lý nhà hàng.

Quản lý nhà hàng - khóa học cho các bạn yêu thích lĩnh vực dịch vụ

Nếu bạn muốn chọn nhà hàng là nơi phát triển sự nghiệp và thu nhập thì nên học khóa học quản lý nhà hàng.

Khóa học sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những kiến thức kỹ năng, nghiệp vụ điều hành giám sát, tổ chức, từ việc phân bổ nhân sự, cho đến cách thức quản lý các trang thiết bị, kiến thức tổng quát về các mô hình kinh doanh ẩm thực và nhà hàng. Đây thực sự là ngành học dành cho những bạn nào yêu thích lĩnh vực nhà hàng và có mong muốn trở thành các nhà quản lý.

Ngành học của những nhà quản lý nhà hàng tương lai

Khi ngành dịch vụ đang có xu hướng ngày càng phát triển thì yêu cầu đặt ra là phải xây dựng tính chuyên nghiệp để phù hợp với xu thế của thời đại về quản lý hoạt động kinh doanh nhà hàng nội địa và quốc tế. Lĩnh vực nhà hàng rất cần một đội ngũ các nhà quản lý có kiến thức, trình độ kỹ năng đạt chuẩn.

Để trở thành một người quản lý nhà hàng thực sự, bạn cần phải nắm vững kiến thức, nghiệp vụ, chức năng của từng bộ phận để đưa ra những cách thức, phương pháp tổ chức phù hợp. Trong công tác quản lý, bạn cần đặt bản thân vào nhiều vị trí khác nhau để có cái nhìn khách quan hơn trong mọi vấn đề.

Mặc dù cho một thu nhập tốt và với vị trí này bạn cũng rất dễ thăng tiến nhưng đây là công việc áp lực và đòi hỏi tính chuyên nghiệp. Bạn phải lên kế hoạch, đồng thời tham mưu cho cấp trên để cho công tác phục vụ yến tiệc đảm bảo đúng tiến độ, sử dụng nguồn nhân viên phù hợp. Chẳng hạn: khi đón tiếp một đoàn khách quốc tế, bạn phải tự lên kế hoạch, kết hợp với bếp trưởng lên thực đơn chiêu đãi ra sao, bố trí nhân viên phục vụ, trang trí phòng ăn, bàn ăn như thế nào cho phù hợp cũng là những vấn đề bạn phải tự nghĩ ra. Với khối lượng công việc “khổng lồ”, khóa học sẽ cung cấp những kỹ năng sắp xếp; triển khai công việc sao cho khoa học, hiệu quả và những “chiêu thức” thu phục nhân tâm và hòa giải.

Những khẩu hiệu quen thuộc của ngành dịch vụ nói chung - “Khách hàng là thượng đế”, “vui lòng khách đến - hài lòng khách đi” - cho thấy các công đoạn bán hàng, chăm sóc khách hàng, tiếp thị là những kỹ năng quan trọng cho nên bạn phải thành thạo, nhạy bén cùng với việc rèn luyện khả năng giao tiếp ngoại ngữ để linh hoạt và khéo léo trong việc chấn chỉnh kỹ năng của nhân viên nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ.

Vai trò của ngành với hoạt động kinh doanh nhà hàng

Nhiệm vụ của người quản lý nhà hàng là nghiên cứu để đưa ra những chiến lược ẩm thực, xây dựng tổ chức, điều hành nhân sự cho từng bộ phận sao cho hiệu quả để hướng đến mục tiêu tăng doanh thu và đạt lợi nhuận.

Khi nhân viên, các bộ phận làm việc hiệu quả tức là bạn đã quản lý tốt và đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ nhận được một dịch vụ tốt và tình hình kinh doanh của nhà hàng sẽ tiến triển hơn.

Với sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, giỏi kỹ năng nghiệp vụ cũng như bạn có thể tận dụng khóa học để sàng lọc, học hỏi từ những người xung quanh để làm giàu thêm kiến thức có thể tự tin tìm kiếm cơ hội riêng cho mình khi kết thúc chương trình học.

Đối với những học viên đã có quá trình công tác ở nhà hàng, họ có thể xem đây là khóa bồi dưỡng để củng cố và nâng cao kỹ năng nghiệp vụ quản lý để bạn xây dựng nhiều chiến lược (phân bổ lại nhân sự, kiểm soát mọi hoạt động của phòng ban, hệ thống cơ sở vật chất thiết bị...) hoặc nếu có ý định mở nhà hàng trong tương lai bạn sẽ bước vào nghề với tâm thế tự tin hơn. Nếu bạn chưa tìm được hướng đi cho riêng mình hay đang còn muốn tìm hiểu sâu về ngành thì hãy liên hệ với Việt Giao để được tư vấn và hỗ trợ.

Chương trình này hiện đang được đào tạo tại trường Trung cấp nghề Việt Giao - 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, TP.HCM www.vietgiao.edu.vn. Trong thời gian đến ngày 26/3 cùng với chương trình đồng hành “vững bước trên đường đời” trường tổ chức tặng voucher các khóa đào tạo cho những học viên khi đăng ký học đúng thời gian quy định.

Tư liệu: Việt Giao

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm