Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán quân I-Factor 2019 - những người trẻ Việt tự tin, sáng tạo

Chung kết cuộc thi The I-Factor 2019 diễn ra đầy màu sắc với phần tranh tài gay cấn của 4 đội xuất sắc. Ngôi vị quán quân đã thuộc về nhóm The Sixth.

Vượt qua hơn 1.100 thí sinh tài năng khác, nhóm The Sixth gồm 4 sinh viên Nguyễn Đình Nam, Nguyễn Quân, Vũ Nhật Trường và Võ Tuyết Mai, chinh phục được ban giám khảo để tỏa sáng trên ngôi vị quán quân The I-Factor. Đây là sân chơi mới dành cho sinh viên, với mong muốn đồng hành cùng các bạn phát triển những ý tưởng đổi mới, tạo ảnh hưởng tích cực, hỗ trợ nâng cao đời sống người dân Việt.

- Là sự kết hợp không được chuẩn bị trước, điểm hòa hợp của nhóm các bạn là gì?

- Nhật Trường: Điểm hòa hợp của The Sixth, theo cảm nhận của thành viên trong nhóm, chính là sự nghiêm túc làm việc. Dù là lần đầu làm việc cùng nhau trong một cuộc thi mới lạ như The I-Factor, từ khi bắt đầu mọi người đều ưu tiên sắp xếp thời gian để tham gia đầy đủ.

Tuyết Mai: Theo mình, điểm hòa hợp nữa của nhóm chính là mọi người đều có suy nghĩ cởi mở, luôn lắng nghe ý kiến của người khác và hỗ trợ nhau cùng làm tốt hơn vì mục tiêu chung.

The I-Factor anh 1
Nhóm The Sixth - quán quân cuộc thi The I-Factor mùa đầu tiên.

- Qua thời gian cùng làm việc với nhau, các bạn nhận xét sao về những thành viên còn lại trong nhóm?

- Đình Nam: Mình là một người giàu đam mê và luôn đầy nhiệt huyết. Nguyễn Quân là người luôn chủ động đóng góp nhiều ý kiến và được nhớ đến như là một thành viên có “tư duy cao rộng”.

Trong khi đó, Tuyết Mai, cô gái duy nhất trong nhóm, ban đầu có vẻ nghiêm nghị nhưng rất dễ hòa hợp cùng các thành viên khác. Mai là một cô nàng cầu tiến và có am hiểu về lĩnh vực tài chính. Nhật Trường là thành viên nhỏ tuổi nhất và luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tính tình ôn hòa và thường xuyên tạo động lực để thúc đẩy cả nhóm.

The I-Factor anh 2
Nguyễn Đình Nam, Võ Tuyết Mai, Vũ Nhật Trường và Nguyễn Quân là 4 sinh viên trẻ, sáng tạo và không ngại học hỏi.

- Các bạn thấy những thử thách mình gặp trong cuộc thi The I-Factor năm nay thế nào?

- Nhật Trường: Là người tham gia và trải qua từng chặng thi cho đến vòng chung kết, mình cảm thấy các thử thách đều thú vị, mới lạ và có độ khó nhất định. Ban tổ chức cũng tạo điều kiện cho tất cả thí sinh có thời gian tìm hiểu và chuẩn bị như được tham gia các khóa đào tạo, các buổi chia sẻ về kiến thức thực tế, được cố vấn hướng dẫn trực tiếp từ các lãnh đạo cấp cao. Nhờ đó, mình học hỏi được nhiều thứ.

The I-Factor anh 3
Ban tổ chức cũng tạo điều kiện cho tất cả thí sinh có thời gian tìm hiểu và chuẩn bị trước mỗi chặng thi.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của nhóm các bạn trong hành trình hơn 2 tháng qua là gì?

- Tuyết Mai: Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tụi mình là về anh Marcin Figlus - Giám đốc khối quản trị rủi ro đến từ FE Credit, cố vấn của nhóm mình.

Trong khi thực hiện phần thi tại vòng chung kết, nhóm thường xuyên đến văn phòng của anh Marcin Figlus và được hỗ trợ hết mình. Có lần, anh còn mời nhóm ăn bánh mà anh mang về từ Ấn Độ về trong một lần đi công tác.

- Cá nhân bạn nhận được điều gì ý nghĩa nhất sau cuộc thi này?

- Nguyễn Quân: Trải qua hành trình tại The I-Factor, mình nhận thấy bản thân chín chắn hơn, hoàn thiện khả năng phản biện, kỹ năng thuyết trình và tham gia hoạt động nhóm hiệu quả hơn. Mình và các bạn trong nhóm cũng học hỏi được nhiều kiến thức thực tiễn hữu ích. Sau chương trình, mình còn có thêm những người bạn mới, là những đồng đội trong nhóm The Sixth.

The I-Factor anh 4
The I-Factor giúp các đội thi hoàn thiện khả năng phản biện, kỹ năng thuyết trình và hoạt động nhóm.

- Là quán quân mùa đầu tiên của The I-Factor - cuộc thi tìm kiếm tài năng sáng tạo và truyền cảm hứng, nhóm muốn nhắn nhủ gì tới các bạn trẻ?

- Đình Nam: Các bạn hãy nỗ lực hết mình, có mục tiêu nào cứ chinh phục nó theo cách mà bạn muốn. Mình càng nỗ lực và tập trung thì thành công càng đến gần.

Bên cạnh tổng giải thưởng 83 triệu đồng, The I-Factor đem đến cho các bạn trẻ cơ hội thể hiện tiềm lực, học và trải nghiệm những kiến thức hữu ích từ lớp đàn anh, đặc biệt là cùng đóng góp ý tưởng hỗ trợ nâng tầm cuộc sống của người dân Việt Nam.

Cuộc thi do Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (FE Credit) phối hợp tổ chức cùng đại diện các trường đại học và các tổ chức sinh viên.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm