Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán quân IELTS Prize bàn về học bổng của Hội đồng Anh

Giúp du học sinh giảm thiểu gánh nặng tài chính, mở ra nhiều cơ hội học tập, IELTS Prize của Hội đồng Anh là một trong những học bổng được học sinh, sinh viên Việt Nam săn đón.

Được sáng lập bởi Hội đồng Anh - đơn vị đồng sở hữu kỳ thi IELTS, học bổng IELTS Prize đã hiện thực hóa ước mơ học tập cho nhiều bạn trẻ Việt Nam. Sau một năm, 3 quán quân IELTS Prize 2018/2019 đã gặt hái được nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Hỗ trợ tích cực về tài chính

Tài chính luôn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu của những bạn trẻ theo đuổi ước mơ du học. Đặc biệt tại các quốc gia có học phí cao như châu Âu, Mỹ, Canada, học bổng là điều kiện quan trọng để các bạn tự tin bắt đầu hành trình chinh phục kiến thức.

Học bổng IELTS Prize có giá trị từ 120 triệu đồng cho đến hàng tỷ đồng, hỗ trợ một phần lớn cho học phí lẫn chi phí sống của các bạn học sinh, sinh viên.

Nguyễn Đức Thịnh - giải nhất học bổng IELTS Prize 2018/2019 cho biết: "Gia đình mình có điều kiện kinh tế bình thường thôi, nên việc du học tại Canada mà không có học bổng sẽ rất khó khăn. Vì thế, đạt học bổng IELTS Prize đã giảm đáng kể áp lực tài chính cho bố mẹ mình ở quê nhà”.

Thịnh chia sẻ rằng nhờ học bổng, anh cũng có thể tập trung tối đa vào việc học thay vì dành nhiều thời gian để đi làm thêm trang trải chi phí sinh hoạt.

Hoc tieng Anh anh 1

Nguyễn Đức Thịnh đang học tại trường University of Prince Edward Island, Canada.

Hiện nay có rất nhiều loại học bổng dành cho sinh viên khối đại học và sau đại học của các tổ chức khác nhau. IELTS Prize luôn nằm trong danh sách được các bạn trẻ ưu tiên lựa chọn. Học bổng này trao cơ hội cho mọi ứng viên ở mọi ngành học, tại bất kỳ quốc gia nào.

Ngoài các ứng viên có mục tiêu đi du học, các bạn sinh viên Việt Nam mong muốn học tại các trường đại học trong nước có yêu cầu điểm IELTS đầu vào đều có thể nộp đơn để nhận được hỗ trợ.

Võ Tấn Thuận - giải nhì học bổng IELTS Prize 2018/2019 gợi ý thêm về bí quyết nộp đơn: "Nhiều bạn thường hay rải đơn học bổng nhưng cuối cùng lại không đạt cái nào, vì không đủ thời gian đầu tư cho từng bộ hồ sơ. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào 1-2 học bổng thật sự chất lượng, có điều kiện tốt cho sinh viên và đến từ các đơn vị uy tín như của Hội đồng Anh”.

Củng cố đam mê và hướng nghiệp

Học bổng IELTS Prize không quá đặt nặng thành tích cho các ứng viên. Thay vào đó, học bổng này hướng đến những bạn trẻ có đam mê, nhiệt huyết phát triển bản thân và đóng góp cho xã hội.

Nộp đơn đăng ký học bổng này cũng là cơ hội để bạn xác định lại 3 yếu tố quan trọng, gồm ngành học mình thực sự muốn theo đuổi; lộ trình học tập trong tương lai và ích lợi thiết thực của học bổng trong thời gian theo học.

Từ đó, người nộp đơn sẽ dễ dàng vẽ được bức tranh tổng quan cho bản thân về hành trình phát triển trong tương lai. Đây cũng là cách để bạn thuyết phục mình là ứng viên phù hợp cho học bổng này với ban giám khảo.

Bạn Võ Tấn Thuận chia sẻ: "Làm hồ sơ cũng là bước để mình tự thuyết phục lại bản thân. Vì không bị giới hạn ngành học, mình tự tin chia sẻ với ban giám khảo về ước mơ thành lập công ty tư vấn và quỹ nghiên cứu về các công nghệ bảo tồn môi trường, các dự án về năng lượng tái tạo. Sự chuẩn bị kỹ càng không chỉ giúp mình đạt được học bổng, mà còn cho mình thêm phần tự tin về hướng đi sắp tới".

Hoc tieng Anh anh 2

Nhờ học bổng, Tấn Thuận (giữa) tự tin hơn trong hành trình chinh phục ước mơ trong tương lai.

Nuôi ước mơ trở thành giảng viên và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục, Trương Minh Hằng - giải ba học bổng IELTS Prize 2018/2019 cho biết: "Nhờ lập kế hoạch rõ ràng ngay trong quá trình nộp hồ sơ học bổng, mình nhanh chóng bắt kịp với nhịp sống mới cũng như việc học tập".

Hoc tieng Anh anh 3

Nhờ học bổng IELTS Prize, Trương Minh Hằng (bên phải) đã thực hiện được ước mơ du học tại trời Âu.

Hội đồng Anh là đơn vị tổ chức thi IELTS có uy tín tại hơn 100 quốc gia. Học bổng của tổ chức này không chỉ có giá trị cao về mặt tài chính, mà còn mang đến sự công nhận lớn cho những nỗ lực của các bạn học sinh, sinh viên.

Kể từ ngày du học, Đức Thịnh đã có thêm nhiều trải nghiệm rất đáng nhớ: "Sống tại một quốc gia đa văn hóa như Canada, mình được tiếp xúc với nhiều quan điểm khác biệt và học hỏi những điều mới mẻ. Cũng nhờ có nhiều mối quan hệ mà mình học hỏi thêm về cách xây dựng thương hiệu cá nhân, tích lũy kinh nghiệm trong việc xây dựng kênh học IELTS riêng".

Học bổng IELTS Prize là sáng kiến giáo dục của Hội đồng Anh, nhằm hỗ trợ các bạn trẻ có mục tiêu vươn đến ước mơ thông qua con đường học tập. Trong năm nay, chương trình học bổng chính thức nhận đơn cho mọi đối tượng và mọi ngành học thuộc niên khóa 2020/2021. Hạn chót đăng ký: 18h00 ngày 30/4. Vòng phỏng vấn sẽ diễn ra vào tháng 5 và công bố kết quả vào tháng 7. Để biết thêm thông tin chi tiết, độc giả truy cập tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm