Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán sủi cảo ngon, rẻ nhưng phải chịu khó chờ đợi

Đến đây, gọi món xong, khách cứ nhẩn nha tám chuyện với nhau mới đỡ sốt ruột.

Treo biển "Sủi cảo đệ nhất Đông Bắc", quán ăn này đã mở từ hàng chục năm, bình dân nhưng nức tiếng ở phố Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội). Buổi trưa, dân công sở đến đây dùng bữa khá đông, bất chấp chuyện quán cũng có tiếng "phục vụ chậm, khách ăn tám chuyện thoải mái mới đến lượt".
Khiến nhiều khách sốt ruột nhưng bao năm nay, tác phong phục vụ của nhân viên cũng không bao giờ vội vã. Đặc biệt, nơi này thu hút được nhiều thực khách nước ngoài. Quán sử dụng menu in tiếng Hoa, tiếng Nhật là chủ yếu, tiếng Việt chỉ viết tay, chú thích thêm bên dưới. Nhiều khách Việt khó tính cho rằng, đây là điểm chưa tế nhị.
Món ăn của tiệm rất phong phú. Có món rẻ như các loại sủi cảo, nhưng cũng có nhiều món tương đối đắt so với tiệm bình dân vỉa hè, khoảng 60.000-80.000 đồng một đĩa.
Sủi cảo là món ngon, rẻ, nhất định phải dùng thử. Sủi cảo có 4-5 loại nhân, hấp hoặc chiên.
Mỗi đĩa sủi cảo hấp giá 25.000 đồng, có 12 chiếc.
Sủi cảo chiên đắt hơn - 35.000 đồng một đĩa 12 chiếc.
Cả 2 loại đều chế biến thơm ngon - vỏ mềm dai, nhân thơm đậm đà, những người sành ăn đều đánh giá cao.
Đậu Tứ Xuyên cũng là món thú vị, ăn kèm với cơm trắng là chuẩn nhất. Nước sốt của đậu Tứ Xuyên nồng vị cay nhưng khiến khách xuýt xoa, thích thú.
Đặc biệt, quán dùng loại đậu trắng mịn, mềm tan rất nhanh trong miệng, tựa như loại đậu Nhật thường bán trong các nhà hàng. Món đậu thanh đạm này giá 40.000 đồng một đĩa.
Mỳ xào Đông Bắc được nhân viên quán giới thiệu là món các khách thường gọi, song không thực sự ấn tượng.
Sợi mì trông giống sợi phở Việt Nam, dày hơn. Món xào cùng cải xanh, hành tây, đậm đà song không có điểm nhấn khác biệt. Mì xào Đông Bắc và một số thực đơn mì khác của quán đều có giá 45.000 đồng. Nhìn chung, đến đây nếu biết gọi món, mỗi người mất chừng 80.000 đồng đã khá no với bữa ăn mang hương vị Trung Hoa.

4 quán lươn đáng thử ở Hà Nội

Không nổi tiếng bằng miến lươn Hàng Điếu hay Tân Tân ở Mai Hắc Đế, những quán này chất lượng chẳng hề thua kém.

Hoàng Nhi

Bạn có thể quan tâm